x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

7 phim Hàn hay nhất về chủ đề luật pháp đặc sắc mà bạn nên xem

Hoài Trinh 19:28 - 05/08/2021

Trong vô vàn thể loại phim Hàn thì những bộ phim về luật sư và công tố viên quả thật luôn mang đến sức hút khó cưỡng với sự đầu tư chỉn chu về kịch bản và diễn xuất. Bản thân Hoài Trinh dành rất nhiều sự quan tâm và hứng thú cho thể loại này vì vậy hôm nay, mình đặc biệt muốn chia sẻ đến các bạn những bộ phim cực kỳ đỉnh cao về đề tài này.

1. Remember (Cái Giá Của Tội Ác)

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về Seo Jin Woo (Yoo Seung Ho), chàng trai mắc hội chứng Hyperthymesia (siêu trí nhớ), nó giúp cho anh ấy nhớ hầu hết các chi tiết xảy ra mỗi ngày một cách hoàn hảo. Để chứng minh cha mình vô tội, Jin Woo trở thành luật sư và sử dụng khả năng đặc biệt của mình để tìm ra thủ phạm thật sự vẫn đang nằm ngoài vòng pháp luật. 

Từng là bom tấn truyền hình đình đám với rating cao nhất đạt tới 20,3%, Remember hoàn toàn chinh phục khán giả bằng nội dung vừa kịch tính vừa nhân văn, thể hiện chân thực bất công của xã hội. 

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến màn hóa thân tuyệt vời của Yoo Seung Ho - một luật sư chính nghĩa miệt mài đi tìm công lý và Nam Goong Min trong vai giám đốc tập đoàn tài phiệt tàn bạo, xứng đáng là một trong những kẻ phản diện ám ảnh nhất của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc.

2. While You Were Sleeping (Khi Nàng Say Giấc)

While You Were Sleeping là một bộ phim lãng mạn, siêu nhiên về cô gái Nam Hong Joo (Bae Suzy) có khả năng nhìn thấy những sự kiện xui xẻo xảy ra trong tương lai thông qua giấc mơ. Lee Jong Suk vào vai công tố viên Jung Jae Chan, cố gắng ngăn chặn những cơn ác mộng của cô thành hiện thực.

Là đứa con tinh thần tiếp theo của biên kịch Park Hye Ryun - người sở hữu loạt drama đình đám như I Hear Your Voice, Pinocchio,… Khi Nàng Say Giấc vì vậy không tránh khỏi bị đặt lên bàn cân so sánh, và tuy không thật sự bùng nổ như các tác phẩm trước đó của biên kịch Park, Hoài Trinh tin rằng đây vẫn là một bộ phim trọn vẹn và đáng xem với kịch bản chắc tay, diễn xuất vừa vặn và đặc biệt là sự xuất hiện của nam phụ siêu cấp đáng yêu do Jung Hae In thủ vai.

>>Xem thêm: 4 phim Hàn Quốc trên Netflix làm dịu tâm lý lo âu mùa dịch COVID-19

3. Lawless Lawyer (Luật Sư Vô Pháp)

Lawless Lawyer xoay quanh Bong Sang Pil (Lee Jun Ki), người từng là một cựu thành viên băng đảng nhưng khi chuyển sang nghề luật sư, anh trở thành một trong những kẻ có tỷ lệ các vụ thắng kiện cao nhất. Đồng hành cùng anh là nữ luật sư Ha Jae Yi (Seo Ye Ji) có cá tính mạnh mẽ và luôn tự tin trong mọi quyết định. Tuy nhiên, niềm tin của cô bị lung lay hoàn toàn khi gặp Bong Sang Pil.

Ngoài câu chuyện pháp luật, trả thù cùng những pha hành động đẹp mắt, mối quan hệ vừa là cộng sự vừa là người yêu giữa nam nữ chính cũng là nét hấp dẫn thu hút khán giả.

4. Witch's Court (Tòa Án Của Ma Nữ)

Ma Yi Deum (Jung Ryeo Won) là một nữ công tố viên độc đoán, tham vọng và bất chấp tất cả để giành chiến thắng. Sau 7 năm làm công tố viên, Jung Ryeo Won được chuyển đến đội đặc nhiệm chuyên giải quyết các vụ án về tội phạm tình dục, hợp tác cùng Yeo Jin Wook (Yoon Hyun Min) - một chuyên gia tâm lý học chuyển sang làm công tố, người thoạt đầu luôn kịch liệt phản đối cách thức điều tra thực dụng của Ma Yi Deum.

Bộ phim tạo nên sự đồng cảm sâu sắc với nữ giới khi tập trung vào vấn nạn quấy rối tình dục, cùng với đó là cách dẫn dắt các tình tiết vô cùng tinh tế, không hề tạo cảm giác phản cảm hay khiến người xem sợ hãi. Ngoài ra, những thông điệp được lồng ghép đầy khéo léo càng khiến giá trị nhân văn của tác phẩm chạm sâu hơn tới trái tim khán giả.

5. Lookout (Người Canh Gác)

Lookout kể về cuộc sống tan nát của những người bị mất người thân trong các vụ án, tuy nhiên bằng cách nào đó những tên tội phạm không phải trả giá cho tội lỗi của chúng. Vì thế họ đã tập hợp lại với nhau và tìm cách khiến những tên tội phạm phải trả giá nhằm thực thi công lý, điều mà họ không thể nhận được từ hệ thống pháp luật. 

Jo Soo Ji (Lee Si Young) là một cựu cảnh sát tài năng, cô đã mất con gái do một tội ác gây ra bởi kẻ đã sử dụng quyền lực để tránh những hậu quả pháp lý cho hành động của mình. Jang Do Han (Kim Young Kwang) là một công tố viên luôn nung nấu ý định trả thù, bề ngoài anh tỏ vẻ là một kẻ nông cạn nhưng thực chất lại không ngừng ấp ủ những kế hoạch khó lường.

Có thể nói Lookout chính là bước đột phá lớn về diễn xuất của Kim Young Kwang với hình ảnh "con quái vật" Jang Do Han nham hiểm ranh mãnh, sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đạt được mục đích. Về phía Lee Si Young, cô tiếp tục khẳng định danh xưng nữ hoàng hành động qua các phân cảnh đầy ấn tượng.

>>Xem thêm: 11 màn thay hình đổi dạng đỉnh nhất trong phim Hàn (P2)

6. Defendant (Bị Cáo)

Park Jung Woo (Ji Sung) là một công tố viên xuất chúng, anh có một mái ấm cùng vợ và con gái nhỏ vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên vào một ngày nọ tỉnh dậy, anh trở thành kẻ tình nghi hàng đầu với tội danh sát nhân mà nạn nhân không ai khác chính là toàn bộ gia đình mình. Không chỉ vậy, chứng mất trí nhớ tạm thời càng khiến hành trình minh oan của anh lâm vào bế tắc.

Được đánh giá là nam diễn viên thực lực của điện ảnh xứ Hàn, Ji Sung quả thực khiến khán giả hoàn toàn mãn nhãn với màn trình diễn xuất sắc trong từng biểu cảm, cử chỉ, lời thoại. Ở phía bên kia chiến tuyến, nam diễn viên Uhm Ki Joon cũng chứng tỏ thực lực chẳng hề kém cạnh khi khắc họa nên kẻ phản diện cực kỳ tàn ác và thâm độc.

7. Law School (Trường Luật)

Law School kể về các giáo sư và sinh viên của ngôi trường luật Hanguk bị cuốn vào một vụ án mà tất cả họ đều là những kẻ tình nghi.

Khác với phần lớn các bộ phim về đề tài luật pháp, Law School mang đến sự thích thú cho người xem khi đặt bối cảnh câu chuyện trong một trường đại học luật hàng đầu Hàn Quốc, từ đó chủ yếu khai thác đề tài này dưới lăng kính đầy sinh động và thú vị qua quá trình đào tạo ra những luật sư và công tố viên tương lai.

Ngoài ra, bộ phim còn được bảo chứng bởi dàn diễn viên chất lượng từ chính đến phụ như Kim Myung Min, Lee Jung Eun, Kim Bum, Ryu Hye Young,…Trong đó mỗi nhân vật đều sở hữu những nét hấp dẫn riêng đầy lôi cuốn khi tất cả họ đều là những mắt xích quan trọng trong một cốt truyện cực kỳ xoắn não và khó đoán.

8. Confession (Thú Tội)

Confession xoay quanh câu chuyện về Choi Do Hyun (Lee Junho) - một chàng trai mắc bệnh tim, đã dành phần lớn thời thơ ấu của mình ở trong bệnh viện. Ngay sau ca phẫu thuật ghép tim thành công thì cha anh lại bị buộc tội giết người và phải nhận án tử hình. Vì vậy khi trưởng thành anh quyết tâm trở thành luật sư để điều tra lại vụ án của cha mình. 

Bộ phim là hành trình theo đuổi chân tướng đằng sau vụ án “bất khả trùng tố”, đại khái là không thể khởi tố một người hai lần với cùng một tội danh, đan xen những tình tiết phân tích suy luận chặt chẽ cùng đôi chút yếu tố kinh dị được cài cắm khéo léo thực sự khiến mình không thể rời mắt khỏi màn hình.

Tuy là idol đá chéo sân sang diễn xuất nhưng Junho đã phần nào chứng minh thực lực của mình khi khắc họa thành công hình ảnh một luật sư thông minh, điềm tĩnh với khả năng phản biện sắc sảo trong các phiên tòa. 

>>Xem thêm: Top 7 phim điện ảnh Hàn Quốc được chọn là phim hay nhất mọi thời đại

Trên đây là những bộ phim mà Hoài Trinh nghĩ rằng các bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ nếu muốn đắm chìm trong bầu không khí vừa căng thẳng vừa gay cấn của những màn đấu trí căng não giữa luật sư và công tố viên, bên cạnh đó còn có cơ hội trải qua những phút giây lắng đọng đầy cảm xúc khi chứng kiến công lý và chính nghĩa được thực thi thì còn gì tuyệt vời bằng các bạn ơi. Bạn đã xem được bao nhiêu bộ phim trong số này? Hãy chia sẻ cảm nhận với mình nhé!

 *Bài viết của Hoài Trinh gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.