x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Top 10 phim Hoa ngữ lấy bối cảnh dân quốc khuynh đảo màn ảnh nhỏ

Blue Sea 10:15 - 09/12/2021

Bên cạnh những thể loại cổ trang, hiện đại, những bộ phim Hoa ngữ lấy bối cảnh dân quốc cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm gây sốt trong thời gian quá nhé!

1. Fall In Love – Nhất Kiến Khuynh Tâm (2021)

Nhất Kiến Khuynh Tâm là bộ phim Hoa ngữ về thời dân quốc mới nhất đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ công chúng trong thời gian gần đây. Cốt truyện xoay quanh cô nàng Mộc Uyển Khanh (Trương Tịnh Nghi) – nàng tiểu thư vừa rời Nhật Bản về lại Trung Quốc.

Trong hành trình tìm kiếm sự thật về sự ra đi của anh trai, cô vướng vào mối tình tay với hai chàng trai “đệ nhất tra nam Đông Cung” Đàm Huyền Lâm (Trần Tinh Húc) và Từ Quang Diệu (Lâm Ngạn Tuấn).

2. The Justice – Hào Quang (2021)

Sự xuất hiện của Trương Tân Thành và Thái Văn Tịnh đã khiến khán giả vô cùng kỳ vọng The Justice sẽ là bom tấn tiếp theo của màn ảnh nhỏ trong năm 2021.

Lấy bối cảnh dân quốc tại Thượng Hải những năm 1920 – 1930, Trình Diệc Trị (Trương Tân Thành) vì món nợ khổng lồ của ông chủ mà phải vay ngân hàng Long Doanh. Vốn là thanh niên với ý chí lớn, thông minh, bản lĩnh, Trình Diệc Trị không hề nao núng, dấn thân ngay vào ngành ngân hàng tiềm ẩn đầy những rủi ro.

Thời gian dần trôi, Trình Diệc Trị từ một nhân viên học nghề đã từng bước thăng chức trở thành “sếp lớn” của Long Doanh.

3. The Rebel – Kẻ Phản Nghịch (2021)

Không chỉ ghi điểm với khán giả bởi kịch bản hấp dẫn, bộ phim Trung Quốc lấy bối cảnh dân quốc Kẻ Phản Nghịch còn cuốn hút người xem bởi diễn xuất chân thật, linh hoạt của nam chính Chu Nhất Long.

Từ hai kẻ đối nghịch nhau, Chu Di Trinh (Đồng Dao) và Lâm Nam Sênh (Chu Nhất Long) dần bị tinh thần nhiệt huyết, hy sinh của đối phương cảm hóa. Đứng giữa thời cuộc loạn lạc, liệu lý tưởng của những thanh niên trẻ tuổi này có dễ dàng bị lay động?

4. My Roommate Is A Detective – Dân Quốc Kỳ Thám (2020)

Thay vì cứ mãi đóng khung mãi với hình tượng “nam thần thanh xuân”, Hồ Nhất Thiên đã có cú đột phá khi hóa thân thành chàng thám tử lắm kế đa mưu Lộ Nghêu trong Dân Quốc Kỳ Thám. Tuy không gây sốt bằng những tác phẩm trước đây, nhưng vai diễn này chứng tỏ nam diễn viên đã có bước chuyển mình thành công.

Khi vừa mới về nước, công tử Lộ Nghêu đã nhanh chóng trở thành cộng sự đắc lực Sở Kiều Sinh (Trương Vân Long) và cô phóng viên Bạch Ấu Ninh (Tiêu Yến). Bộ tam đã tạo nên một “chiến đội” vén màn sự thật các vụ án phức tạp, giúp cảnh sát nhẹ đỡ đau đầu.

5. Autumn Cicada – Thu Thiền (2020)

Trước khi gây sốt với vai diễn Châu Sinh Thần trong bom tấn cổ trang Châu Sinh Như Cố, Nhậm Gia Luân từng đốn tim khán giả với hình tượng “ngầu như trái bầu” Diệp Xung trong bộ phim về điệp viên, tình báo Trung Quốc Thu Thiền.

Lấy bối cảnh dân quốc vào giai đoạn kháng Nhật, Diệp Xung ngoài mặt làm việc cho quân đội Nhật nhưng thực chất anh lại là đảng viên của đảng cộng sản Trung Quốc. Đối mặt với những tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc, Diệp Xung vẫn đánh cược mạng sống cho số phận để làm tròn nhiệm vụ mà tổ quốc giao phó.

6. Please Give Me A Pair Of Wings – Xin Hãy Ban Cho Tôi Một Đôi Cánh (2019)

Từng khiến khán giả khó chịu với kỹ năng diễn xuất mãi chẳng chịu cải thiện, luôn phải đẹp trong mọi cảnh quay, có lẽ Xin Hãy Ban Cho Tôi Một Đôi Cánh chính là bộ phim làm khán giả “tạm chấp nhận” sự lột xác của nàng tiểu hoa đán 9x.

Lâm Cửu Ca (Cúc Tịnh Y) từ một tiểu thư đài các phải chôn vùi tương lai trong chốn lao tù bởi nỗi oan giết cha. Quyết tâm đòi lại công bằng cho bản thân, đồng thời tìm ra kẻ chủ mưu thực sự, Lâm Cửu Ca đã nhờ đến sự giúp đỡ của chàng sĩ quan cảnh sát Long Thiên Vũ (Viêm Á Luân).

7. Arsenal Military Academy – Học Viện Quân Sự Liệt Hoả (2019)

Nhắc đến những bộ phim về thời dân quốc hấp dẫn nhất mọi thời đại, không thể bỏ qua dự án đình đám Học Viện Quân Sự Liệt Hoả. Tạ Tương (Bạch Lộc) vì muốn hoàn thành tâm nguyện của anh trai mà nữ giả nam trang để trở thành học viên của trường Liệt Hỏa.

Trải qua rất nhiều thử thách khó khăn, Tạ Tương chưa bao giờ lùi bước, thậm chí ý chí còn không thua kém gì các đấng nam nhi. Tuy vậy, dù cố gắng che giấu thân phận trước các bạn học, Tạ Tương lại chẳng thể qua mắt được chàng thiếu gia lãng tử, phong lưu Cố Yến Tranh (Hứa Khải).

8. Siege in Fog – Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ (2018)

Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ khiến khán giả khóc hết nước mắt bởi chuyện tình ngược luyến tàn tâm giữa Hàn Đông Quân (Dịch Liên Khải) và Tần Tang (Tôn Di). Dù trải qua rất nhiều bi kịch, nhưng loạn lạc của thời cuộc vẫn chẳng thể cho cả hai một hạnh phúc trọn vẹn.

Dù yêu thầm Tần Tang rất lâu, thậm chí tìm mọi cách để khiến cô trở thành vợ mình, nhưng sự cao ngạo đã làm anh chẳng dám mở lời. Đồng thời, Tần Tang vẫn luôn cho rằng người chồng bấy lâu vẫn luôn thương nhớ về hình bóng cũ. Hiểu lầm chồng chất đã đẩy mối quan hệ giữa họ đến bờ vực bế tắc.

9. Destined To Love You – Vẫn Cứ Thích Em (2015)

Từng bùng nổ khắp các diễn đàn phim ảnh bởi nội dung quá hấp dẫn, nhưng đạo diễn – biên kịch Vẫn Cứ Thích Em đã tự “giết chết” siêu phẩm của mình với cái kết chưng hửng, nửa vời.

Tiền Bảo Bảo (Trần Kiều Ân) từ một cô gái “phiêu bạt” chốn giang hồ, đã mạo danh thành công và trở thành giáo quan tại một học viện quân sự. Tại đây, giữa rất nhiều chàng sĩ quan đẹp trai, khí chất ngời ngời, cô lại rơi vào tình yêu với hai người đàn ông xuất sắc nhất Thẩm Văn Đào (Huỳnh Tông Trạch) và Hạng Hạo (Giả Nãi Lượng).

10. Too Late To Say I Love You – Không Kịp Nói Yêu Em (2010)

Too Late To Say I Love You luôn được xem là một trong những bộ phim Hoa ngữ lấy bối cảnh dân quốc kinh điển của màn ảnh, khiến khán giả ám ảnh một thời bởi chuyện tình quá nhiều bi thương, nước mắt của cặp đôi Bái Lâm (Chung Hán Lương) và Doãn Tĩnh Uyên (Lý Tiểu Nhiễm).

Gánh trên mình trách nhiệm với giang sơn, Bái Lâm dù rất yêu Doãn Tĩnh Uyên nhưng chẳng thể giãi bày nỗi lòng. Đến khi nhận ra trái tim thuộc về nhau, thời cuộc loạn lạc lại khiến họ chia cách một lần nữa.

Lấy bối cảnh thời chiến, đất nước loạn lạc, những cái kết buồn dành cho các bộ phim Hoa ngữ về dân quốc là điều khó tránh khỏi. Dù sở hữu những tình tiết ngược luyến tàn tâm, nhưng thể loại này vẫn tạo được sức hút riêng đối với khán giả.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.