x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Partners For Justice và loạt phim về điều tra pháp y hấp dẫn nhất

Blue Sea 21:49 - 05/12/2021

Nếu là một tín đồ của thể loại trinh thám, hình sự, ắt hẳn bạn đều biết khám nghiệm tử thi là yếu tố quan trọng giúp cảnh sát tìm ra bằng chứng và phá án nhanh hơn. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc, chúng sẽ được tiến hành như thế nào? Xem ngay list phim về điều tra pháp y dưới đây để hiểu thêm về công việc này nhé!

Phim Châu Á về pháp y

1. The Victims’ Game – Trò Chơi Nạn Nhân (2020)

Tuy không quá nổi tiếng tại quốc tế, nhưng The Victims’ Game – bộ phim Đài Loan về điều tra pháp y này lại “làm nên chuyện” tại quê nhà. Với nội dung chặt chẽ, tình tiết logic, kịch tính, tác phẩm nhận được đánh giá rất cao từ khán giả.

Cốt truyện xoay quanh một nhân viên điều tra pháp y Phương Nghị Nhậm – người sở hữu tư duy nhạy bén nhưng lại mắc hội chứng tự kỷ. Trong một lần thực hiện nhiệm vụ, anh phát hiện cái chết của nạn nhân có liên quan đến con gái mình. Thay vì báo cáo và cung cấp bằng chứng cho cấp trên, Nghị Nhậm quyết định tự đi tìm sự thật với sự giúp sức của nữ phóng viên Từ Hải Nhân.

2. Your Secret – Tôi Biết Bí Mật Của Bạn (2019)

Tôi Biết Bí Mật Của Bạn là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc của tác giả Ân Tầm. Vốn là một tác phẩm hình sự lãng mạn vô cùng hấp dẫn, nhưng khi lên phim Your Secret đã hạn chế tối đa các tuyến tình cảm, thay vào đó tập trung khai thác các vụ án.

Cố Sơ (Diệp Thanh) – nữ thực tập sinh pháp y vừa được chuyển đến làm việc với chuyên gia giải phẫu thi thể Lục Bắc Thần (Huỳnh Tông Trạch). Ngay khi vừa chạm mặt, Cố Sơ đã sửng sốt khi sếp mới có ngoại hình và gương mặt giống hệt người bạn trai cũ Lục Bắc Thâm. Bỏ qua tình riêng, cả hai đã trở thành cặp đôi phá án vô cùng ăn ý.

3. Medical Examiner Dr. Qin – Pháp Y Tần Minh (2016)

Nhắc đến những bộ phim kinh điển của Trung Quốc về điều tra pháp y, không thể bỏ qua siêu phẩm Pháp Y Tần Minh – tác phẩm từng khuynh đảo màn ảnh nhỏ vào năm 2016.

Không chỉ xây dựng các tình tiết hấp dẫn, dự án này khiến khán giả rợn người với những góc máy quay cận cảnh vào quá trình phát hiện nạn nhân và khám nghiệm tử thi.

Tần Minh (Trương Nhược Quân) được người trong ngành gọi là sứ giả của người chết bởi tài lý luận như thần, tìm ra nguyên nhân cái tử vong chỉ sau vài nhát dao. Tuy vậy, Tần Minh lại sống khá nội tâm và che giấu vết thương lòng về cái chết năm xưa của những người thân trong gia đình.

4. Partners For Justice – Nữ Công Tố Viên (2018)

Không kém cạnh Trung Quốc, Hàn Quốc cũng là một trong những thiên đường của thể loại phim về trinh thám hình sự. Năm 2018, sự xuất hiện của Partners For Justice đã gây sốt trên toàn Châu Á bởi những thước phim vô cùng chân thực và “có tâm”.

Beak Beom (Jung Jae Young) – một chuyên gia pháp y luôn có mặt ở hiện trường đầu tiên và giữ cho mình cái đầu lạnh phán đoán chính xác tất cả các manh mối. Mọi việc anh làm đều theo quy trình được định sẵn, nhưng tất cả đã dần lệch quỹ đạo khi “lính mới” Eun Sol (Jung Yoo Mi) xuất hiện. Với hai cá tính và quan điểm khác nhau, cả hai liên tục xảy ra mâu thuẫn và tranh cãi trong quá trình phá án.

5. God’s Quiz – Trò Đùa Thượng Đế (2015)

Tuy đã phát sóng được rất nhiều mùa, nhưng God’s Quiz – bộ phim điều tra phá án của xứ kim chi vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hành trình đi tìm sự thật của bác sĩ thiên tài Han Jin Woo (Ryu Deok Hwan) vẫn rất chất lượng, thậm chí là ngày càng hấp dẫn và kịch tính.

Han Jin Woo chẳng biết vì lý do gì lại sở hữu trí tuệ siêu phàm vượt ra khỏi sự lý giải của y học và khoa học. Vượt qua khỏi những nghi ngờ về sự dị thường của bản thân, anh đã làm việc và cống hiến cho ngành pháp y, khi sử dụng bộ óc thiên tài đưa những vụ án phức tạp ra ánh sáng.

6. Unnatural – Dị Thường (2018)

Tương tự như Hàn Quốc hay Trung Quốc, Unnatural – bộ phim về đề tài pháp y của xứ sở hoa anh đào cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng. Tác phẩm lấy bối cảnh tại Trung Tâm Nghiên Cứu UDI – viện pháp y điều tra những cái chết bất thường.

Tại đây, Mikoto Misumi (Satomi Ishihara) là một nhân viên nhiệt huyết, hết lòng với công việc. Bên cạnh việc khai thác những kiến thức chuyên ngành về công việc này, Unnatural còn đặt ra rất nhiều vấn đề xoay quanh cuộc sống thường nhật của những người ngày ngày đối mặt với xác chết.

Phim Âu Mỹ về pháp y

1. iZombie – Ăn Não (2015)

iZombie khiến khán giả rợn tóc gáy khi theo đuổi motif nội dung “không đụng hàng” – “ăn não” nạn nhân để phá án. Tất nhiên, với cốt truyện kinh dị và táo bạo, dự án này nhanh chóng gây sốt và nhận được đánh giá rất cao từ giới chuyên môn.

Cốt truyện kể về cô nàng Liv – vẻ ngoài là một nhân viên pháp y chăm chỉ, hiền lành nhưng thực chất lại là một zombie. Với thân phận “ngầm” và khả năng độc nhất vô nhị này, chỉ trong thời gian ngắn, Liv đã trở thành cánh tay đắc lực của cảnh sát.

2. Forever – Anh Chàng Bất Tử (2014)

Thay vì tìm kiếm cơ hội được sống lâu hơn, Henry Morgan lại luôn khao khát được “chết” bởi cuộc sống 200 năm của anh đã quá tẻ nhạt và nhàm chán. Hiện tại, “ước mơ” này của anh vẫn chưa thành hiện thực, anh đành che giấu bản thân tại một trung tâm pháp y với thân phận chuyên gia giải phẫu tử thi.

Không đơn phương độc mã, bên cạnh anh luôn có sự đồng hành của nữ cảnh sát Jo Martinez. Đối đầu với những tên sát nhân hiểm ác, không ít lần Henry đã suýt lộ ra khả năng bất tử. Liệu anh có thể che giấu sự thật này đến bao giờ?

3. Dexter (2006)

Dexter là một trong những bộ phim về điều tra pháp y mà bạn không thể bỏ qua bởi nội dung quá hấp dẫn và kịch tính, những cú twist của tác phẩm này nhất định sẽ khiến bạn không thể tin vào mắt mình đấy!

Dexter Morgan – một chuyên gia pháp y luôn xuất hiện với vẻ ngoài thân thiện, vui tính và tốt bụng. Nhưng khi màn đêm buông xuống, anh ta lại “khoác lên mình” thân phận sát thủ với quy tắc “ngầm”: chỉ giết những kẻ tên sát nhân hàng loạt khác.

4. Bones – Hài Cốt (2005)

Bạn có tin chỉ bằng những mảnh xương, thậm chí là vụn xương còn sót lại, những nhân viên pháp y vẫn có khả năng tìm ra manh mối và tìm ra hung thủ. Điều này nghe có vẻ khó tin, nhưng nó đã thực sự xuất hiện trong bộ phim điều tra pháp y Mỹ Bones.

Tiến sĩ Temperance với sự hỗ trợ của FBI đã thành lập nên một đội ngũ “lão luyện” trong việc “nói chuyện với xác chết”. Mỗi thành viên đều có những biệt tài  riêng, nhưng khi hợp tác lại trở thành mảnh ghép hoàn hảo giúp cảnh sát phá án thần tốc.

Nếu là fan cứng của thể loại trinh thám hình sự, đừng vội vàng bỏ qua list phim về điều tra pháp y Dienanh.net đã gợi ý cho bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.