x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Lệ Cơ Truyện và loạt phim về Tần Thủy Hoàng hấp dẫn nhất màn ảnh

HTKL 13:10 - 03/12/2021

Vị hoàng đế đầu tiên trong lịch sử Trung Hoa là đề tài vô cùng hấp dẫn thường xuyên được đưa lên màn ảnh. Nếu là fan ruột của thể loại cổ trang Hoa ngữ, liệu bạn đã xem hết những bộ phim về Tần Thủy Hoàng dưới đây?

1. Hero's Dream - Thiên Ý Chi Tần Thiên Bảo Giám (2018)

Hero's Dream là bộ phim cổ trang Trung Quốc về Tần Thủy Hoàng nhận được đánh giá rất cao từ khán giả bởi sự đầu tư “có tâm” từ trang phục, bối cảnh, kỹ xảo. Bên cạnh đó, tác phẩm còn quy tụ dàn sao đình đám: Âu Hào, Hải Linh, Đường Yên, Kiều Chấn Vũ, Trương Đan Phong,…

Vào giai đoạn cuối đời nhà Tần đầu nhà Hán, Tần Thủy Hoàng (Kiều Chấn Vũ) vẫn nuôi mộng tạo nên thuốc trường sinh bất tử nên đã bắt tay với một kẻ lạ mặt tự xưng là “thần”. Vì ham muốn hão huyền này, Tần Thủy Hoàng đã đẩy dân chúng vào cảnh lầm than, khiến Hàn Tín (Âu Hào) sinh ra oán hận, dấy binh trả thù.

2. The King's Woman – Lệ Cơ Truyện (2017)

Từng là một tác phẩm rất được khán giả kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” trong năm 2017, đáng tiếc Lệ Cơ Truyện lại không thể gây sốt bởi nội dung và diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba và Trương Bân Bân còn nhiều hạn chế.

The King's Woman kể về mối tình trắc trở, bi thương giữa hoàng đế Doanh Chính và nàng Lệ Cơ. Khác với vẻ bạo ngược, độc đoán được ghi trong sử sách, Doanh Chính (Trương Bân Bân) lại là chàng trai si tình, bất chấp mọi thứ vì người mình yêu. Đáng tiếc, cuối cùng Doanh Chính vẫn nhẫn tâm xuống tay giết chết tình yêu khắc cốt ghi tâm này.

3. The Qin Empire III –  Đại Tần Đế Quốc 3: Quật Khởi (2017)

The Qin Empire III – bộ phim cổ trang lịch sử mang đến khán giả những thước phim vô cùng chân thực, sống động kể về cuộc chiến khốc liệt giữa nhà Tần và nhà Triệu. Đây là cột mốc quan trọng dẫn đến sự kiện thống giang sơn, Tần Thủy Hoàng trở thành vị hoàng đế đầu tiên trong lịch sử.

Nhưng đấy chỉ là bước khởi đầu, Tần Thủy Hoàng còn đối mặt với rất nhiều khó khăn trong quá trình dựng nước bởi những thế lực tàn dư sau chiến tranh, nội gián ngày đêm tìm cơ hội trả thù.

4. Emperor Qin Shi Huang – Đại Đế Tần Thủy Hoàng (2001)

Nhắc đến những bộ phim kinh điển về Tần Thủy Hoàng, không thể bỏ qua tác phẩm đình đám Emperor Qin Shi Huang. Bên cạnh những câu chuyện đẫm máu, khốc liệt ngoài chiến trường, những góc khuất tình cảm về vị hoàng đế này cũng là một đề tài mà “dân tình” vô cùng “hóng hớt”.

Bi kịch bắt đầu khi Tần Thủy Hoàng mở cuộc tuyển phi nhằm tìm ra nữ chủ nhân cho hậu cung. Dù Mẫn Đại – công chúa của nước Triệu đã đường đường chính chính bước lên ngôi vị cao nhất, nhưng những kẻ đố kỵ ngoài kia vẫn không ngừng tìm cách giành lại quyền lực, đẩy hoàng thất vào hỗn loạn.

5. The Emperor's Shadow - Tần Ca (1996)

Trước khi trở thành hoàng đế đầu tiên lập nên nhà Tần, thời niên thiếu Doanh Chính đã từng có một tình bạn gắn bó keo sơn với nhạc công Cao Tiệm Ly. Tưởng chừng hai đứa trẻ năm nào vốn có thể bình yên lớn lên bên nhau, nhưng thời thế thay đổi đã khiến Doanh Chính đi theo con đường thống lĩnh giang sơn, còn Cao Tiệm Ly vẫn ở lại quê nhà. Quyết này đã làm cuộc đời hai người rẽ theo những hướng đi khác nhau. 

Nhiều năm về sau, Doanh Chính đã trở thành vua Tần lừng lẫy, nhưng những chính sách có phần cực đoan đã vô tình khiến Cao Tiệm Ly quay mặt với người bạn cũ này.

Xem ngay top 5 phim về Tần Thủy HoàngDienanh.net đã gợi ý để khám phá thêm những điều bí ẩn và góc khuất cuộc đời vị hoàng đế đầu tiên trong lịch sử Trung Hoa nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.