x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim hoạt hình, anime kinh dị Nhật Bản dọa khán giả khiếp vía

Blue Sea 10:55 - 10/12/2021

Bên cạnh thể loại “hường phấn” đốn tim người xem, những bộ phim hoạt hình anime kinh dị Nhật Bản lại mang đến những cảm xúc rất khác cho người xem: nỗi sợ, sự ám ảnh, đâu mới là giới hạn cuối cùng của những phân cảnh đẫm máu khiến người xem khóc thét?

1. Hell Girl – Sứ Giả Địa Ngục (2005)

Khi xuất hiện một ứng dụng có thể giúp bạn trả thù những kẻ mình ghét, liệu bạn có dám sử dụng nó? Phim hoạt hình, anime kinh dị Nhật Bản Hell Girl được xây dựng dựa trên cốt truyện như thế.

Vào đúng 12 giờ đêm, trên màn hình vi tính sẽ xuất hiện một trang web bí ẩn, chỉ cần bạn nhập tên kẻ không đội trời chung, lập tức một cô gái sẽ xuất hiện và kéo hắn ta xuống địa ngục. Nhưng bất cứ sự trợ giúp nào cũng sẽ phải trả giá, khi bạn đánh mất lương tâm vì hận thù, bất hạnh sẽ vây lấy bạn.

2. Death Note – Cuốn Sổ Tử Thần (2006)

Death Note là bộ phim hoạt hình kinh dị Nhật Bản từng gây bão toàn Châu Á bởi cốt truyện quá kịch tính và hấp dẫn. Yagami Light từ một cậu sinh viên bình thường bỗng nắm giữ sinh mạng của người khác thông qua một cuốn sổ tử thần.

Chỉ cần thấy ai không vừa mắt, Raito chỉ cần viết vài dòng chữ đã có thể khiến kẻ đó “bay màu”. Khi những tên sát nhân lần lượt bỏ mạng một cách bí ẩn, điều này đã khiến chàng thám tử thiên tài L bắt tay điều ra nhằm khám phá sự thật phía sau.

3. Ghost Hunt - Ác Linh (2006)

Ghost Hunt khiến khán giả rợn tóc gáy với tạo hình ma quái đáng sợ, cùng cốt truyện hài hước, ý nghĩa. Cốt truyện kể về nữ sinh Taniyama – người có khả năng nhìn thấy hồn ma và thường xuyên giao tiếp với chúng sau mỗi giờ học.

Một ngày nọ, vì một sự cố, Taniyama bất đắc dĩ trở thành trợ thủ bên cạnh Kazuya gia nhập vào cuộc đi săn những linh hồn ác quỷ. Lựa chọn này đã mở ra một thế giới tâm linh với rất nhiều bí ẩn khiến Taniyama vừa hứng thú vừa sợ hãi.

4. Shiki – Thi Quỷ (2010)

Chuyện gì đang xảy ra với ngôi làng hẻo lánh Sotoba khi lần lượt từng người dân đều bỏ mạng một cách bí ẩn. Từ những xác chết tưởng chừng bình thường, hóa ra lại là hiện thân của một thế lực tà ác.

Nhằm ngăn chặn “lời nguyền” đang giáng xuống ngôi làng đáng thương, Toshio Ozaki và Natsuno Yuuki đã cùng nhau hợp sức đánh bại tên ma cà rồng hung ác – kẻ nhân danh sứ giả thần chết, giết người “thỏa đam mê”.

5. Highschool Of The Dead – Xác Chết Trường Học (2010)

Nếu xứ sở kim chi từng bùng nổ với bộ phim điện ảnh Train To Busan, gần đây nhất là Happiness thì năm 2010, Nhật Bản lại tạo nên cơn sốt đình đám với siêu phẩm anime, hoạt hình về xác sống Highschool Of The Dead.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi trường học trở thành “địa bàn” của lũ zombie lộng hành. Cơ hội sống cực kỳ mong manh, nếu không chạy kịp người đó sẽ chết, liệu Takashi Komuro cùng những người bạn của mình sẽ làm gì để sống sót qua thảm kịch?

6. Blood-C: The Last Dark – Nữ Quỷ Máu Lạnh (2012)

Blood-C: The Last Dark gây ấn tượng mạnh với khán giả về cốt truyện lẫn tạo hình nhân vật cực mãn nhãn. Bộ phim hoạt hình, anime kinh dị Nhật Bản này sở hữu kịch bản “không hề bình thường” với những cú twist hack não đánh đố người xem.

Saya Kisaragi bề ngoài chỉ là một cô bé nữ sinh bình thường, nhưng sự thật cô là thần bảo vệ cho sự bình yên của thị trấn. Một ngày nọ, nơi này đón một vị khách “không mời mà đến” Elder Bairns – quái vật luôn rình rập hút máu con người để tạo nên sức mạnh. Mọi chuyện dần trở nên tồi tệ hơn khi Elder Bairns tiêu diệt những người thân của Saya Kisaragi khiến cô bé rơi vào tuyệt vọng.

7. Corpse Party: Tortured Soul – Bữa Tiệc Xác Chết (2013)

Corpse Party: Tortured Soul ghi điểm với người xem bởi cốt truyện độc đáo, hấp dẫn, hứa hẹn là lựa chọn tuyệt vời cho các mọt phim mê thể loại kinh dị. Cốt truyện xoay quanh chín học sinh tại học viện Kisaragi, vì tổ chức tiệc chia tay cho một người bạn mà vô tình mở ra cánh cửa kết nối âm dương.

Hóa ra nơi họ đang học lại được xây dựng trên một ngôi trường tiểu học mà rất nhiều học sinh qua đời bí ẩn. Liệu họ có thể thoát ra hay vĩnh viễn để tương lai nhấn chìm trong những lời nguyền rủa?

8. Another – Bóng Đêm Kinh Hoàng (2012)

Sức hút mạnh mẽ của anime, hoạt hình kinh dị Nhật Bản Another là điều không ai có thể bàn cãi. Sakakibara Kouichi là một nam sinh mới chuyển trường, nhưng luôn cảm thấy bầu không khí xung quanh luôn ẩn chứa một điều gì đó rất khác thường.

Hóa ra, đó là sự tồn tại của hồn ma Misaki Mei – nữ sinh đã chết nhưng luôn vất vưởng ở nhân gian không thể siêu thoát. Tuy cách biệt âm dương, nhưng cả hai đã song kiếm hợp bích, lật mở những bí mật phức tạp về những án mạng đang gia tăng gần đây.

9. Danganronpa: The Animation – Học Viện Tuyệt Vọng (2013)

Danganronpa: The Animation khiến khán giả cực kỳ phấn khích khi xây dựng nên cốt truyện đột phá về kinh dị xen lẫn sinh tồn. Những học sinh ưu tú nhất sẽ cùng nhau tham gia một trò chơi, tìm ra kẻ giết người.

Nếu truy bắt được kẻ đó, họ sẽ an toàn tốt nghiệp, thời gian để hắn ẩn mình quá lâu đồng nghĩa với việc từng học sinh lần lượt sẽ bỏ mạng. Hắn ta là ai? Kẻ đang thao túng trò chơi này đang có mục đích gì?

10. Angels of Death – Thiên Thần Chết Chóc (2018)

Nếu bạn đang muốn tìm một phim hoạt hình, anime kinh dị - lãng mạn Nhật Bản thì Angels of Death là một lựa chọn không hề tồi! Rachel vừa tỉnh dậy sau giấc ngủ dài đã mất tất cả ký ức và bị bỏ lại tại một căn nhà hoang.

Người bạn duy nhất có thể giúp cô lúc này là Zack – một kẻ có tạo hình tương tự thần chết với vũ khí hình chiếc lưỡi liềm. Từ hai người vốn dĩ không quen biết, cả hai đã nhanh chóng kết thân và bước vào một chuyến phiêu lưu dở khóc dở cười.

Dù rất đáng sợ, ám ảnh, nhưng nếu là tín đồ của phim hoạt hình, anime kinh dị Nhật Bản, các tác phẩm ấy sẽ mang đến cho bạn cảm giác rất “đã” mà các thể loại khác không thể mang lại. Đừng bỏ qua list phim mà Dienanh.net đã gợi ý cho bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.