x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Top 10 phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc từng gây bão màn ảnh Châu Á

Khánh Lam 09:18 - 05/08/2021

Nền điện ảnh Hoa ngữ nổi danh là xứ sở của những bộ phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc lãng mạn và hấp dẫn nhất.

1. Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh (2021)

Bộ phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc đang gây sốt trong thời gian gần đây chính là Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh. Sau loạt thành công của Sam Sam Đến Rồi, Bên Nhau Trọn Đời,…đây là tiểu thuyết tiếp theo của nhà văn Cố Mạn được đưa lên màn ảnh.

Tác phẩm nhanh chóng cán mốc 1 tỷ lượt xem chỉ sau một tuần công chiếu. Nội dung xoay quanh chuyện tình giữa nữ minh tinh Kiều Tinh Tinh (Địch Lệ Nhiệt Ba) và kỹ sư hàng không vũ trụ Vu Đồ (Dương Dương). Hai người đã từng cảm nắng nhau vào thời thanh xuân nhưng những ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ đã khiến họ xa cách.

Nhiều năm sau, định mệnh đã giúp họ tìm thấy nhau một lần nữa và viết tiếp đoạn tình còn dang dở.

2. Tôi Và Chúng Ta Ở Bên Nhau (2021)

Tôi Và Chúng Ta Ở Bên Nhau là câu chuyện về nữ chính Hạ Nhan (Tôn Di) và những người bạn của cô nàng. Tác phẩm đánh dấu màn “song kiếm hợp bích” lần đầu tiên của Tôn Di và trai đẹp Trương Bân Bân.

Hạ Nhan (Tôn Di) đang có một công việc viên mãn và chuẩn bị lên xe hoa cùng người yêu lâu năm. Nhưng sóng gió bắt đầu nổi lên khi cô nàng gặp soái ca giám đốc Hứa Thành Dật (Trương Bân Bân). Anh chàng luôn cố ý châm chọc và tỏ ý cô hãy chia tay bạn trai khiến cô vô cùng phản cảm và khó chịu.

Đến một ngày, cô phát hiện sự thật người yêu đã phản bội và chàng trai mình luôn xa lánh mới chính là định mệnh mà cô đang tìm kiếm.

3. Thầm Yêu: Quất Sinh Hoài Nam (2021)

Nếu bạn đã từng yêu thầm một ai đó, ắt hẳn sẽ hiểu cảm giác “cười chẳng được, khóc không xong” của Lạc Chỉ (Hồ Băng Khanh). Cô nàng dành cả thanh xuân để dõi theo bóng hình của Thịnh Hoài Nam (Hồ Nhất Thiên). Những hiểu lầm, mâu thuẫn của tuổi trẻ đã đẩy họ dần xa nhau.

Nhờ tình cảm chân thành dành cho nhau, cuối cùng họ lại tìm về bên nhau một lần nữa. Bộ phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc này nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người xem bởi nội dung bám sát nguyên tác và “phản ứng hóa học” bùng nổ của cặp đôi chính.

4. Khúc Biến Tấu Ánh Trăng (2021)

Tuy là bộ phim kinh phí thấp nhưng Khúc Biến Tấu Ánh Trăng lại chứng tỏ sức hút “không phải dạng vừa đâu” của mình trên màn ảnh. Tác phẩm tựa như một bản tình ca nhẹ nhàng, lãng mạn dành cho những người trẻ.

Sơ Lễ (Ngu Thư Hân) và Trú Xuyên (Đinh Vũ Hề) là sinh viên vừa tốt nghiệp đang nỗ lực thực hiện ước mơ. Với sự lém lỉnh, tinh nghịch, Sơ Lễ đã cướp mất trái tim Trú Xuyên và cùng anh trải qua những năm tháng thanh xuân cực ngọt ngào và hạnh phúc.

Điều đặc biệt của tác phẩm là biên kịch đã lồng ghép hài hòa giữa tình yêu và sự nghiệp khiến bộ phim trở nên chân thực và gần gũi.

5. Tiểu Thư Quạ Đen Và Tiên Sinh Thằn Lằn (2021)

Tiểu Thư Quạ Đen Và Tiên Sinh Thằn Lằn từng không nhận được nhiều kỳ vọng của khán giả bởi cái tên khá “sến” và bộ đôi diễn viên Nhậm Gia Luân và Hình Phi cũng không phải là những cái tên bảo chứng rating. Có thể nói, bộ phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc này rơi vào trường hợp “tưởng không hay” mà “hay không tưởng”.

Chỉ sau vài tập phát sóng, tác phẩm nhanh chóng phủ sóng mạnh mẽ khắp Châu Á nhờ nội dung hấp dẫn, đặc sắc. Câu chuyện về “trái tim nhân tạo” biết yêu của anh chàng Cố Xuyên (Nhậm Gia Luân) cũng khiến khán giả tò mò và thích thú. Trong quá khứ, Cố Xuyên (Nhậm Gia Luân) và Khương Tiểu Ninh (Hình Phi) từng gặp nhau trong một tai nạn xe khiến cuộc đời cả hai rẽ sang những bất hạnh khác nhau.

Nhiều năm sau, cả hai gặp lại nhưng lại không nhận ra nhau. Ban đầu, Cố Xuyên luôn tìm cách đuổi cô thư ký Tiểu Ninh ra khỏi công ty vì không “hợp mắt”, nhưng cuối cùng chính anh lại bị “nghiệp quật” rơi vào lưới tình của cô nàng.

6. Nửa Đường Mật, Nửa Đau Thương (2020)

Tuy có cái tên khá bi kịch, nhưng đa phần những cảnh quay trong Nửa Đường Mật, Nửa Đau Thương đều “ngọt sâu răng”. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Kỳ Tử.

Viên Soái (La Vân Hi) và Giang Quân (Bạch Lộc) vốn là những người bạn từ thời thơ ấu. Từ nhỏ, Giang Quân đã mắc chứng dị ứng nước mắt kỳ lạ, mỗi lần cô khóc đều sẽ ngất xỉu. Vì sợ cô bạn nhỏ gặp tổn thương, Viên Soái đã luôn âm thầm bảo vệ cô nàng. Nhưng một biến cố đã xảy đến khiến họ xa nhau và mất liên lạc trong 10 năm.

Khi họ gặp lại, Viên Soái giờ đây đã trở thành sếp của cô nàng, nhưng anh chàng luôn tìm cách “bắt lỗi” để chuyển cô sang bộ phận khác. Bất ngờ trước nghị lực phi thường của Giang Quân, anh đã bắt đầu “rung rinh” và quan tâm nhiều hơn đến nữ nhân viên này.

7. Bên Nhau Trọn Đời (2015)

Bên Nhau Trọn Đời là dự án được chuyển thể từ tiểu thuyết từng rất thành công trước đó của nhà văn Cố Mạn. Chính vì vậy, từng nhất cử nhất động về tạo hình, diễn viên đều dễ dàng trở thành tâm điểm của netizen.

Không phụ sự kỳ vọng của khán giả, bộ phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc này nhanh chóng gây bão khắp Châu Á nhờ nội dung hấp dẫn, kịch tính. Đặc biệt sức hút của Chung Hán Lương khiến trái tim hội chị em không khỏi điêu đứng.

Hà Dĩ Thâm (Chung Hán Lương) và Triệu Mặc Sênh (Đường Yên) từng bỏ lỡ nhau trong quá khứ vì những biến cố từ gia đình nữ chính. Bảy năm sau, họ gặp lại nhau và nắm tay nhau một lần nữa. Nhưng bóng ma quá khứ, chồng cũ của Triệu Mặc Sênh liên tục làm phiền khiến cuộc sống của cặp đôi tiếp tục gặp sóng gió.

8. Sam Sam Đến Rồi (2014)

Sam Sam Đến Rồi là một trong những bộ phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc được chuyển thể thành công nhất mọi thời đại. Chuyện tình ngọt ngào, lãng mạn giữa chàng soái ca Phong Đằng (Trương Hàn) và Tiết Sam Sam (Triệu Lệ Dĩnh) không ngừng khiến fan hú hét vì quá đẹp đôi.

Từ những bữa cơm trưa cùng nhau, tình cách đáng yêu, lém lỉnh, háu ăn của nữ chính đã dần chinh phục trái tim của chủ tịch tập đoàn lạnh lùng. Vì để phù hợp với phiên bản truyền hình, biên kịch đã thêm thắt vài cao trào để mạch phim hấp dẫn và gây cấn hơn.

9. Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (2016)

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên tiếp tục là dự án được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cố Mạn. Tác phẩm đã góp phần giúp tên tuổi của nữ diễn viên Trịnh Sảng và nam thần Dương Dương thêm phần tỏa sáng khắp Châu Á.

Nội dung xoay quanh câu chuyện tình yêu từ game đến đời thực của cô nàng Bối Vy Vy (Trịnh Sảng) và Tiêu Nại (Dương Dương). Cả hai đã cảm mến nhau ngay lần đầu gặp gỡ và khiến người xung quanh ghen tỵ vì mối tình đẹp như mơ.

Hiện tại, trong khi Dương Dương đang ngày càng khẳng định tên tuổi trong những dự án chất lượng thì Trịnh Sảng gần như “bít cửa” quay lại showbiz bởi scandal chấn động.

10. Lấy Danh Nghĩa Người Nhà (2020)

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà xoay quanh một gia đình kỳ lạ, hai ông bố và ba đứa gọi nhau là anh em nhưng không có quan hệ máu mủ. Lý Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận) cứ ngỡ cả đời sẽ được dựa dẫm vào các anh Lăng Tiêu (Tống Uy Long), Hạ Tử Thu (Trương Tân Thành) nhưng lần lượt mỗi người đều rời xa cô để đoàn tụ với cha mẹ ruột.

Điều này đã để lại trong lòng cô em gái nhỏ vết thương lòng không thể xóa bỏ. Chín năm sau, khi Lý Tiêm Tiêm đang hài lòng với những mối quan hệ mới thì các anh quay về và làm xáo trộn cuộc sống hiện tại của cô.

Từ đây, cả ba hàn gắn lại tình cảm cũ và Lý Tiêm Tiêm cũng phát hiện ra những bi kịch mà các anh phải chịu đựng trong thời gian sống ở nước ngoài. Bộ phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc này cũng khiến các fan “tan đàn xẻ nghé” vì không biết nên “đẩy thuyền” cho nữ chính với anh lớn hay anh nhỏ.

 Phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc ngày càng chứng tỏ sức hút mãnh liệt đối với các mọt phim nhờ kịch bản ngày càng sáng tạo, kịch tính. Đặc biệt, dàn trai xinh gái đẹp cũng trở thành yếu tố chủ lực để khán giả không thể rời mắt khỏi màn ảnh. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.