x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Top 10 phim đam mỹ Trung Quốc: Hủ nữ không thể bỏ lỡ!

Khánh Lam 22:00 - 03/08/2021

Phim đam mỹ Trung Quốc đã trở thành thương hiệu được yêu thích của các hủ nữ trên khắp Châu Á nhờ chuyện tình siêu cấp đẹp trai và đáng yêu giữa các nhân vật.

1. Trần Tình Lệnh (2019)

Năm 2019, bộ phim đam mỹ Trung Quốc Trần Tình Lệnh đã làm mưa làm gió khắp Châu Á nhờ loạt khoảnh khắc “tình bể bình” của Ngụy Vong Tiện (Tiêu Chiến) và Hàm Quang Quân Lam Trạm (Vương Nhất Bác).

Sau lùm xùm của “Thượng Ẩn”, tác phẩm đã được chỉnh sửa thành tình huynh đệ để qua được vòng kiểm duyệt, còn các fan thì tự ngầm hiểu với nhau “ai muốn hiểu sao hiểu”. Ánh mắt đắm đuối, những lần che chở, bảo vệ lẫn nhau muốn các fan hiểu tình huynh đệ đơn thuần cũng khó.

 Từ thần thái, biểu cảm, hai anh chàng liên tục khiến người xem “quắn quéo”, đẩy thuyền nhiệt tình mà quên luôn nữ chính.

2. Thượng Ẩn (2016)

Thượng Ẩn có thể nói là tác phẩm cực kỳ thành công của Hứa Ngụy Châu và Hoàng Cảnh Du, góp phần đưa tên tuổi hai diễn viên lên tầm cao mới. Bên cạnh đó, bộ phim cũng mang đến cho cả hai khá nhiều thị phi và phiền toái từ  Tổng cục Phát thanh điện ảnh truyền hình Trung Quốc.

Cốt truyện xoay quanh chuyện tình giữa hai chàng trai Bạch Lạc Nhân (Hứa Ngụy Châu) và đại thiếu gia Cố Hải (Hoàng Cảnh Du). Trải qua những hiểu lầm, xung đột từ chuyện của gia đình, cả hai đã nhận ra tình cảm dành cho nhau và viết lên chuyện tình lãng mạn nhưng cũng đầy nóng bỏng.

Đến hiện tại, Thượng Ẩn vẫn được xem là một trong những đỉnh cao của dòng phim đam mỹ Trung Quốc.

3. Bất Khả Kháng Lực (2016)

Bất Khả Kháng Lực là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lam Lâm. Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên trẻ của điện ảnh Hoa ngữ: Mạnh Thụy, Vương Bác Văn,…

Cốt truyện xoay quanh chuyện tình bi thương, day dứt giữa Tạ Viêm (Mạnh Thụy) và Thư Niệm (Vương Bác Văn). Thư Niệm là trẻ mồ côi được gia đình thiếu gia Tạ Viêm nhận nuôi. Khoảng thời gian lớn lên cùng nhau, đã khiến trái tim cả hai nảy sinh những tình cảm kỳ lạ. Nhưng liệu cả hai có đến được với nhau khi chàng thiếu gia luôn gây ra những tổn thương cho Thư Niệm?

4. Yêu Phải Tình Địch (2016)

Yêu Phải Tình Địch nhận được khá nhiều kỳ vọng sẽ trở thành bom tấn mới cho dòng phim đam mỹ Trung Quốc. Đáng tiếc, khi vừa lên sóng, tác phẩm liên tiếp nhận gạch đá bởi nội dung thiếu logic, và cái kết lấp lửng.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Nghịch Tập của tác giả Sài Kê Đản. Nếu chẳng may ta bị bạn gái “đá”, cách trả thù hay nhất là cướp luôn bạn trai mới của cô ta! Có vẻ như Ngô Sở Úy đã áp dụng công thức này để trả thù cô bạn gái  Nhạc Duyệt.

Đáng tiếc, trả thù chưa thành công mà anh lại rơi vào lưới tình của Trì Sính – bạn trai mới của bạn gái cũ! Thân trai 12 bến nước, số của Ngô Sở Úy thiệt khổ mà!

5. Tựa Như Tình Yêu (2014)

Nếu nói tác phẩm nào có khả năng đặt cạnh siêu phẩm Thượng Ẩn, chắc chắn đấy là cái tên Tựa Như Tình Yêu. Có thể nói, đây là bộ phim kể về chuyện tình lọ lem – hoàng tử phiên bản đam mỹ thành công nhất trên màn ảnh.

Nội dung xoay quanh chuyện tình ngọt ngào, lãng mạn của Mạnh Đình và An Tử Yến. Không cần quá nhiều drama để câu kéo rating, tác phẩm như bản tình ca ngọt ngào dành cho những người trẻ muốn dành cả thanh xuân để yêu thương một ai đó và làm tất cả vì họ.

Những mẩu chuyện ngắn qua mỗi tập phim là một cảm xúc khác nhau, làm khán giả cũng đắm chìm trong không gian tình yêu ngập tràn ánh sáng và hạnh phúc.   

6. Mộ Dạ Truyền Thuyết (2016)

Mộ Dạ Truyền Thuyết được mệnh danh là Twilight phiên bản đam mỹ - xoay quanh chuyện tình ma cà rồng bi thương của Thomas và Ngải Phi. Tình yêu của Thomas dành cho người yêu Ngải Phi có phần độc đoán và lạnh lùng nhưng bên trong lại chân thành, ấm áp.

Ban đầu, Ngải Phi luôn cố chấp phủ nhận về việc mình sẽ trở thành ma cà rồng, bài xích tất cả hành động của Thomas, nhưng cuối cùng tình yêu của Thomas đã lay động trái tim tân binh ma cà rồng. Với kỹ xảo chỉn chu, kết hợp những phân cảnh hành động, kinh dị, bộ phim đam mỹ Trung Quốc sẽ khiến trái tim các hủ nữ không ngừng bấn loạn đấy!

7. Nhiệt Huyết Đồng Hành (2020)

Dù sở hữu những tên tuổi hot như Dịch Dương Thiên Tỉ và Hoàng Tử Thao, đáng tiếc Nhiệt Huyết Đồng Hành lại không thể đạt được thành công như kỳ vọng. Lý giải cho điều này, các fan cho rằng do diễn xuất đơ cứng cùng chemistry “ừ thì đã có – nhưng có như không mà thôi” của bộ đôi diễn viên chính.

Bối cảnh của tác phẩm diễn ra tại Trung Quốc vào những năm từ 1908 đến 1924, triều đại nhà Thanh khủng hoảng, đất nước rơi vào loạn lạc, bè phái lũ lượt nổi dậy chống phá khắp nơi. Trong khi đó, Sủng Lợi (Hoàng Tử Thao) và A Dịch (Dịch Dương Thiên Tỉ) đã cùng nhau lập nên một tổ chức để bảo vệ an toàn cho nhân dân. Trước sức ép của Cục Điện ảnh, kịch bản được chỉnh sửa thành tình huynh đệ.

8. Trấn Hồn (2018)

Bên cạnh những siêu phẩm đam mỹ, thì không thể phủ nhận Trung Quốc cũng là nơi sản sinh ra những cái kết làm fan muốn “lật bàn lật ghế”. Triệu Vân Lan (Bạch Vũ) và Thẩm Ngụy (Chu Nhất Long) trải qua bao nhiêu khó khăn mới nhận ra nhau, ngỡ tưởng cả hai sẽ có được hạnh phúc thì bất ngờ biên kịch “quay xe” mang đến một cái fan cái kết “lấp lửng trời ơi đất hỡi”.

Tạm gác lại đoạn kết thì đây vẫn là bộ phim đam mỹ Trung Quốc đáng theo dõi bởi nội dung hấp dẫn, kịch tính của quá trình điều tra các vụ án phức tạp.

9. Thịnh Thế (2017)

Vì là phim đam mỹ nên các chị gái trong thể loại này có phần thiệt thòi. Điển hình là cô nàng Viên Như – bất lực vì không cưa cẩm được crush Hạ Diệu, cô đành nhờ sự giúp sức của anh trai Viên Tung.

Nào ngờ, Viên Tung không giúp được gì mà còn rơi luôn vào lưới tình của chàng thiếu gia lạnh lùng, ít nói. Lúc đầu, người anh trai này rất nhiệt tình “đẩy thuyền” cho em gái, nhưng qua những lần chạm mặt, bất chợt cả hai anh nhận ra “mình thuộc về nhau”. “Tình anh em kiểu này chắc có bền lâu”, thiệt là khổ thân cô em gái Viên Như!

10. Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Hồ Tiên (2016)

Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Hồ Tiên là bộ phim đam mỹ Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Tác phẩm quy tụ bộ đôi diễn viên trẻ của Cbiz: Chu Giai và Ngô Sở Nhất.

Đây là dự án được kỳ vọng sẽ trở thành web drama có thể tạo nên những kỷ lục cho điện ảnh Hoa ngữ. Cốt truyện xoay quanh hành trình trả ơn của hồ tiên Lục Bạch dành cho ân nhân đã cứu mạng cả gia tộc vào hàng nghìn năm trước. Cả hai đã tái ngộ nhau vào thời hiện đại và yêu đương “bốc cháy” màn ảnh.

Những năm gần đây phim đam mỹ Trung Quốc ngày càng có chỗ đứng vững chắc nhờ kịch bản đột phá cùng diễn xuất thực lực của dàn cast. Theo bạn, đâu là tác phẩm xứng danh là bom tấn Châu Á?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.