x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Top 10 phim tiên hiệp Trung Quốc "đỉnh của chóp" gây bão màn ảnh

Blue Sea 15:40 - 20/12/2021

Hiếm có thể loại nào có được bản lĩnh khiến khán giả “đau tim”, khóc lên khóc xuống bởi những mối tình ngược tâm, hành nhau từ kiếp này sang kiếp khác như phim tiên hiệp, huyền huyễn Trung Quốc. Nếu đã xem hết 10 dự án đình đám dưới đây thì bạn chính là tín đồ chân chính của thể loại này rồi đấy!

1. Ancient Love Poetry – Thiên Cổ Quyết Trần (2021)

Tuy con gây tranh cãi về mặt diễn xuất lẫn tạo hình nhân vật, nhưng không thể phủ nhận Thiên Cổ Quyết Trần của Hứa Khải, Châu Đông Vũ đang là dự án nhận được sự quan tâm rất lớn của công chúng trong thời gian gần đây.

Thượng Cổ (Châu Đông Vũ) vốn là một thượng thân mang trọng trách nặng nề bảo vệ tam giới. Nhưng năng lực va tu vi có hạn, nàng đã hồn xiêu phách tán trong một trận giao chiến.

Không nỡ nhìn ngươi thương biến mất, Bạch Quyết (Hứa Khải) đã thu thập tàn hồn giúp Thượng Cổ tái sinh. Trớ trêu thay, khi sống lại với thân phận khác, nàng lại quên mất ngươi xưa. Chuyện tình kiếp trước vì thế mà một lần nữa dậy sóng.

2. Love And Redemption – Lưu Ly Mỹ Nhân Sát (2020)

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát là một trường hợp bất ngờ của dòng phim tiên hiệp Trung Quốc khi tưởng không hot mà lại hot không tưởng, giúp Viên Băng Nghiên va Thành Nghị một bước trở thành những ngôi sao được săn đón bậc nhất làng giải trí Hoa ngữ.

Nếu như các mối tình khác ngược nhau ba kiếp là khán giả đã thấy đau tim, nhưng Chử Toàn Cơ (Viên Băng Nghiên) và Tư Phượng (Thành Nghị) lại dày vò tinh thần nhau tận 10 kiếp. Khán giả khi xem tác phẩm này không khỏi xót xa cho số phận “bấp bênh” của nam chính khi liên tục bị xiên và “hộc máu”.

3. Eternal Love – Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư (2019)

Du chỉ thủ vai phụ trong siêu phẩm Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa, nhưng mối tình đẫm nước mắt giữa Phượng Cửu (Địch Lệ Nhiệt Ba) và Đông Hoa Đế Quân (Cao Vỹ Quang) nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả không hề kém cạnh cặp đôi chính.

Sau hai năm với cái kết bi thương, dang dở năm ấy, Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang lại một lần nữa tái hợp và viết nên câu chuyện tình ngọt ngào, hấp dẫn khiến thân dân tam giới đứng ngồi không yên.

Nàng Phượng Cửu ngày nào vẫn trung thành với motif “cọc đi tìm trâu”, dùng mọi cách để chinh phục trái tim vị thượng thần lạnh lùng nhất thiên giới. Trải qua bao nhiêu sóng gió, cuối cùng cả hai cũng đã có cái kết viên mãn.

4. The Untamed – Trần Tình Lệnh (2019)

Trần Tình Lệnh là bộ phim tiên hiệp cổ trang đam mỹ khiến khán giả “quắn quéo” vì chemistry “tình bể bình” giữa hai trai đẹp Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác. Dù đã được chỉnh sửa thành tình huynh đệ để phù hợp khi lên sóng, nhưng nhìn vào những tương tác giữa cả hai, mấy ai dám tin rằng giữa hai người này “không có gì”. 

Bộ phim được chuyển thể từ nguyên tác đình đám Ma Đạo Tổ Sư Mặc Hương Đồng Khứu xoay quanh “tình huynh đệ” giữa Ngụy Vong Tiện (Tiêu Chiến) và Hàm Quang Quân Lam Trạm (Vương Nhất Bác).

Tưởng chừng đã chết trong trận giao chiến, Di Lăng lão tổ bất ngờ tái sinh trong thân xác của Ngụy Vong Tiện, đồng thời anh cũng gặp lại người bạn năm xưa Lam Trạm và tiếp tục những dự định còn dang dở ở tiền kiếp.

5. The Legends – Chiêu Diêu (2019)

Chiêu Diêu là một trong những bộ phim tiên hiệp, huyền huyễn Trung Quốc hiếm hoi gây bão màn ảnh trong năm 2019. Trái ngược với hình ảnh trong sáng, ngây thơ trong Châu Sinh Như Cố, Bạch Lộc trong Chiêu Diêu lại mang đến hình tượng “hắc hóa” ngầu như “trái bầu”.

Lộ Chiêu Diêu (Bạch Lộc) vốn là một nữ ma đầu cao cao tại thượng, chẳng ngờ một ngày lại mất mạng bởi chính người mình từng cứu Mặc Thanh (Hứa Khải). Vì oán hận quá lớn, Chiêu Diêu không hồn xiêu phách tán mà chờ đợi thời cơ để quay lại nhân gian trả thù.

Cuối cùng, cô cũng có cơ hội trùng sinh và tiếp cận Mặc Thanh. Tưởng chừng có thể dày vò khiến Mặc Thanh sống không bằng chết, nhưng không ngờ trái tim Chiêu Diêu lại bắt đầu rung động.

6. Love and Destiny – Thần Tịch Duyên (2019)

Sau thành công vang dội của Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa, Thần Tịch Duyên là siêu phẩm tiếp theo được trình làng bởi cùng đội ngũ ekip, với sự góp mặt của Trương Chấn và Nghê Ni.

Vì chúng sinh, Cửu Thần (Trương Chấn) đã rơi vào trạng thái ngủ đông để phong ấn linh lực của Ma Thần. Sau này, Cửu Thần được Linh Tịch (Nghê Ni) đánh thức, nhưng hạnh phúc chẳng tày gang khi Linh Tịch là nữ nhân có khả năng khiến trận chiến thiên – ma nổi dậy một lần nữa. Giữa tình yêu và bình yên tam giới, Cửu Thần liệu sẽ làm gì để vẹn cả đôi đường?

7. Ashes of Love – Hương Mật Tựa Khói Sương (2018)

Nhắc đến siêu phẩm tiên hiệp cổ trang ngược luyến tàn tâm nhất, không thể bỏ qua Hương Mật Tựa Khói Sương do Đặng Luân và Dương Tử đóng chính.

Trước lúc ra đi, Hoa Thần đã cho con gái Cẩm Mịch (Dương Tử) nuốt vẫn đan tuyệt tình tuyệt ái với nhân gian để tránh khỏi tình kiếp. Nào ngờ, đến cuối cùng, Cẩm Mịch vẫn rơi vào trầm luân, chịu nhiều đau khổ vì yêu Húc Phượng (Đặng Luân).

Phân cảnh Cẩm Mịch tự tay giết chết ngươi mình yêu, vô tình trở thanh con cờ trong tay Nhuận Ngọc (La Vân Hi) được xem là phân cảnh ám ảnh, khiến người xem vừa giận vừa day dứt.

8. Eternal Love – Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa (2017)

Nếu 2018 là “sân chơi” của Hương Mật Tựa Khói Sương thì năm 2017 lại là “địa bàn” của Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa khi tác phẩm này liên tục dẫn đầu về lượt xem lẫn mức độ phủ sóng.

Dù đã được định hôn từ trước, nhưng thượng thần Bạch Thiển (Dương Mịch) và thái tử Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình) phải trải qua luân hồi ba kiếp mới nhận ra chân tình của nhau. Dự án truyền hình này ghi điểm với người xem bởi kỹ xảo cực đỉnh, OST miễn chê cùng diễn xuất thực lực của dàn cast.

9. Noble Aspirations – Thanh Vân Chí (2016)

Trong thời gian phát sóng, Thanh Vân Chí du vấp phải vô số tranh cãi bởi nội dung khác xa so với nguyên tác nhưng vẫn làm mưa làm gió khắp Châu Á bởi quy tụ dàn sao Hoa ngữ siêu khủng: Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Thành Nghị,…

Thanh Vân Chí xoay quanh cuộc đời đầy gian nan của chàng thiếu niên Trương Tiểu Phàm (Lý Dịch Phong). Mồ côi từ nhỏ, tất cả niềm tin và hy vọng của anh đều đặt vào Thanh Vân Môn. Khi tu luyện thành tài, Tiểu Phàm xuống núi và trải qua mối tình đẫm nước mắt cùng nàng Bích Dao (Triệu Lệ Dĩnh). Nào ngờ, nhân duyên này lại mở ra những bí mật đáng sợ về thân phận thực sự của Tiểu Phàm.

10. The Journey of Flower – Hoa Thiên Cốt (2015)

Hoa Thiên Cốt được đánh giá là một trong những bộ phim tiên hiệp, huyền huyễn Trung Quốc chuyển thể thành công nhất mọi thời đại. Vai diễn Hoa Thiên Cốt của Triệu Lệ Dĩnh nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người xem, như được “đo ni đóng giày” cho nàng tiểu hoa.

Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa) từ lâu đã không nhận đệ tử, duy chỉ có Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) là người duy nhất khiến anh “phá lệ” dụng tâm dạy võ. Nào ngờ, cả hai lại là nghiệt duyên của nhau, ngọt ngào thì ngắn ngủi nhưng 2/3 bộ phim lại “nhiệt tình” lấy nước mắt người xem.

Nội dung hấp dẫn, OST đốn tim người xem, những chuyện tình ngược luyến tàn tâm trong các bộ phim tiên hiệp, huyền huyễn Trung Quốc chưa bao giờ lỗi thời đối với công chúng. Thời gian sắp tới, hàng loạt dự án với quy mô “khủng” như Trầm Vụn Hương Phai, Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng, Trường Nguyệt Vô Tần,… được khán giả dự đoán sẽ “làm nên chuyện” trong năm 2022. 

* Bài viết của Hoang An chia sẻ tại box Mọt phim Review

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.