x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim về đại dịch bệnh hay nhất: Số 3, số 5 cực giống Covid-19

Blue Sea 10:30 - 03/09/2021

Trong khi cả thế giới đang đối mặt với làn sóng trở lại của Covid-19, những bộ phim về đại dịch bệnh dưới đây bỗng gây sốt trở lại.

1. Train to Busan – Chuyến Tàu Sinh Tử (2016)

Một trong những bộ phim về đại dịch bệnh làm mưa làm gió trên toàn thế giới đấy chính là Train to Busan. Thậm chí, sức hút của dự án điện ảnh của xứ sở kim chi còn khiến các nhà làm phim Hollywood rục rịch phiên bản remake.

Liệu đứng trước thảm họa, con người có còn giữ được lương tâm trong sạch, hay “sống chết mặc bay”. Seok Woo (Gong Yoo) cùng con gái lên chuyến tàu đi đến Busan nhưng tại đây họ lại bị tấn công bởi bầy zombie đáng sợ. Từ con người ích kỷ, chỉ lo cho bản thân, Seok Woo đã dần thay đổi và cùng những người khác tìm cách sống sót qua thảm kịch.

2. Alive – Sống Sót (2020)

Alive gây sức hút với khán giả bởi những màn song kiếm hợp bích cực ngầu của Yoo Ah In và Park Shin Hye. Chẳng biết nên gọi chàng streamer Oh Joon Woo (Yoo Ah In) là thanh niên “số nhọ” hay may mắn nhất năm khi vừa tỉnh dậy đã thấy chung cư biến thành chiến trường của thây ma.

Anh càng trở nên tuyệt vọng khi không biết gia đình mình sống chết ra sao, dù có kêu cứu thế nào thì chính phủ cũng bặt vô âm tín. Vào khoảnh khắc tự vẫn để kết thúc mạng sống, Oh Joon Woo bỗng nhiên không muốn chết nữa vì phát hiện vẫn còn người sống sót giống mình – đấy là cô nàng xinh đẹp ở chung cư đối diện Yoo Bin (Park Shin Hye).

3. The Flu – Đại Dịch Cúm (2013)

Khi dịch Covid-19 bùng phát, khán giả Châu Á bởi những tình tiết giống nhau đến kỳ lạ giữa cuộc sống hiện thực và bối cảnh trong phim The Flu. Câu chuyện bắt đầu khi một nhóm người dân cư bất hợp pháp đã chết vì một căn bệnh kỳ lạ, sau đó cả thành phố lần lượt từng người một trở thành nạn nhân của căn bệnh truyền nhiễm quái ác này.

Đấy là cúm H5N1 – căn bệnh có khả năng giết chết vật chủ trong vòng 36 giờ. Điểm hay của tác phẩm là sự khắc họa đầy chân thực về cách thức lây bệnh từ người sang người, những tiếng ho, sự va chạm gián tiếp đều tiềm ẩn nguy cơ lây chéo của virus. Chính phủ trở nên rối loạn khi không thể khống chế dịch bệnh và họ phải lựa chọn tiêu diệt cả một thành phố hay hy sinh lợi ích chính trị để bảo vệ người dân.

4. Deranged – Ký Sinh Trùng (2012)

Deranged là bộ phim về đại dịch bệnh cực kỳ hấp dẫn mà mọt phim không thể bỏ qua. Ngoài The Flu thì đây là dự án điện ảnh xứ sở kim chi cũng gây sốt trở lại trong thời gian gần đây. Tác phẩm xoay quanh một loài ký sinh trùng đáng sợ “Yeongasi” – được gọi với cái tên thuần Việt là trùng lông bờm ngựa.

Chính phủ bắt buộc phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì không sự xuất hiện bất ngờ của đại dịch nên rất khó có thể trị dứt điểm và khống chế nó. Jae Hyuk (Kim Myung Min) đã lao vào cuộc chiến giành giật sự sống với tử thần khi phát hiện gia đình đang có những biểu hiện tương tự căn bệnh nguy hiểm này.

Bên cạnh đó, bộ phim còn lên án bộ phận người tham lam, lợi dụng dịch bệnh để nâng khống thiết bị y tế nhằm trục lợi làm giàu cho bản thân.

5. Contagion - Sự Truyền Nhiễm (2011)

Contagion khiến từng khiến người xem phát hoảng khi có thể tiên đoán chính xác về sự xuất hiện của đại dịch Covid-19. Bộ phim quy tụ dàn sao đình đám: Marion Cotillard, Matt Damon, Laurence Fishburne, Jude Law,…

Beth Emhoff (Paltrow) – nữ doanh nhân trở về nhà sau khi chuyến đi công tác tại Hồng Kông. Nhưng cô không hề biết rằng mình đã mắc mầm bệnh chết người. Mitch Emhoff (Damon) đã tận mắt chứng kiến vợ và con trai lần lượt qua đời không rõ nguyên nhân.

Mạch phim khiến người xem hồi hộp khi khắc họa sự hỗn loạn của xã hội, hàng loạt người chết bởi sự tấn công mạnh mẽ của căn bệnh truyền nhiễm MEV-1. Những cơ sở cách ly bắt đầu được xây dựng, mọi người bảo vệ sức khỏe bằng khẩu trang, và tất nhiên không thể thiếu những kẻ đầu cơ để trục lợi trong mùa dịch.

6. The Hot Zones - Điểm Nóng (2019)

The Hot Zones không phải kể về một căn bệnh giả tưởng, mà nó là một câu chuyện có thật về sự xuất hiện đầy đáng sợ của virus Ebola. Nguồn gốc của nó xuất phát từ một khu rừng ẩm ướt tại Trung Phi.

Giới chức trách Hoa Kỳ đã bàng hoàng khi phát hiện căn bệnh đáng sợ này đã “ghé thăm” quốc gia của họ thông qua một con tinh tinh trong phòng thí nghiệm. Không vắc xin, không có thuốc đặc trị, các nhà khoa học, giới bác sĩ phải hợp tác, tìm mọi cách để ngăn chặn đại dịch phát tán ra bên ngoài.

7. Kingdom – Vương Triều Xác Sống (2019)

Kingdom khiến khán giả trầm trồ bởi bối cảnh hoành tráng cùng cách khai thác cốt truyện hấp dẫn, cảm xúc. Đây được xem là bộ phim về đề tài đại dịch bệnh hay nhất của màn ảnh Châu Á trong năm 2019. Dự án nhận được rất nhiều lời tán dương từ giới chuyên môn bởi diễn xuất tài tình của Joo Ji Hoon và bối cảnh cực kỳ u ám và đáng sợ.

Thái tử Lee Chang (Joo Ji Hoon) đã cảm nhận được sự bất thường của vương quốc khi hàng ngàn người dân bị mắc một căn bệnh thây ma bí ẩn. Lee Chang đã cùng những đồng đội truy tìm nguồn gốc của dịch bệnh kỳ lạ này, đồng thời đối mặt với cuộc chiến sinh tử khát máu của bầy zombie.

8. The Last Ship – Chiến Hạm Cuối Cùng (2014 -2018)

The Last Ship là một lựa chọn tuyệt vời cho những khán giả muốn theo dõi cuộc chiến dai dẳng của con người trước thảm kịch dịch bệnh bùng phát. Bộ phim được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết rất thành công của William Brinkley được xuất bản vào năm 1988.

Sau khi dịch bệnh tiêu diệt 50% dân số trên toàn cầu, chiến hạm USS Nathan James của quân đội Hoa Kỳ đã được giao sứ mệnh hỗ trợ nữ tiến sĩ Scott phát minh ra vắc xin để cứu lấy nhân loại. Nhưng sự việc càng trở nên khó khăn khi con tàu bất ngờ bị mất kết nối với đất liền.

9. Carriers – Đại Dịch (2019)

Liệu cuối cùng, thứ chúng ta cần đánh bại là sự tấn công của loại virus đáng sợ hay chính lương tâm của mỗi con người khi đứng trước thảm kịch của nhân loại? Một nhóm bạn trẻ đã may mắn sống sót khi dịch bệnh tấn công vào thành phố, việc họ cần làm lúc này là chạy trốn đến vùng ngoại ô chờ dịch bệnh qua đi.

Nhưng hàng loạt sự cố trên đường đã đẩy họ vào những cuộc chiến sinh tử khốc liệt: sự xuất hiện của hàng loạt xác chết, những tên bác sĩ bệnh hoạn và cả những kẻ cũng muốn trốn chạy khỏi tử thần.

10. 28 Days Later – 28 Ngày Sau (2002)

28 Days Later là bộ phim về đại dịch bệnh “chốt sổ” cho danh sách tác phẩm không thể bỏ qua này. Dự án lấy bối cảnh tại Anh, khi con người bị tấn công bởi sự xuất hiện của một loại virus đáng sợ, người mắc trong vòng 20s đã phát bệnh và trở thành những sinh vật khát máu, cuồng sát.

Jim (Cillian Murphy) bằng một phép màu nào đó đã tỉnh dậy sau những ngày dài bất tỉnh, nhưng xung quanh anh bây giờ chỉ còn là những đống hoang tàn giống như ngày tận thế. Liệu vào thời khắc sinh tử, con người có còn giữ được tâm hồn lương thiện hay họ sẽ thản nhiên đẩy đồng đội vào chỗ chết?

Những bộ phim về đại dịch bệnh luôn là đề tài cực hấp dẫn bởi nó phản ánh thực trạng xã hội khi đối mặt với thảm họa, khi lòng tốt và sự sống còn cũng là thứ dễ dàng đem ra đong đếm. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.