x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

9 tác phẩm điện ảnh đáng xem để tạo nên một đêm hè thật tuyệt vời

Trà Thái Xanh 18:45 - 02/06/2021

Vào những đêm trời mùa hè như thế này thì còn gì tuyệt hơn là nằm ở nhà thưởng thức một bộ phim điện ảnh Hàn Quốc chất lượng, đúng không nào. Đừng quá băn khoăn vì không biết chọn gì để xem, tôi sẽ gợi ý ngay cho mọi người 9 tác phẩm thuộc nhiều thể loại sau đây, hoàn toàn phù hợp để theo dõi vào khoảng thời gian này đấy.

>> Bạn có biết: Phim Hàn tháng 6 cực nhiệt với sự trở lại của loạt tác phẩm đình đám

Nữ Hoàng Chân Y (Hwang Jin Yi)

Với sự tham gia của đại mỹ nhân Song Hye Kyo trong vai nữ chính Hwang Jin Yi, Nữ Hoàng Chân Y là câu chuyện về nhân vật Hwang Jin Yi sinh ra và lớn lên trong tầng lớp thượng lưu, giàu sang. Thế nhưng mọi chuyện rẽ theo chiều hướng khác khi cô phát hiện bản thân là con ngoài giá thú và ngay lập tức không còn sống trong địa vị cao sang nữa. Sau đó, Hwang Jin Yi phải tự mình tìm kiếm hạnh phúc của bản thân thông qua những con người mà chưa bao giờ cô nghĩ mình sẽ có tình cảm với họ. Tuy không quá thành công nhưng Nữ Hoàng Chân Y vẫn là một bộ phim khá đáng xem với diễn xuất ấn tượng của Song Hye Kyo trong vai nữ nhân cổ trang và con ngoài giá thú. 

Cô còn được đề cử tại Rồng Xanh 2007 cho giải thưởng Ảnh hậu cơ mà, dù đây là một cột mốc không vẻ vang gì trong sự nghiệp của Song Hye Kyo. Thời đó, nhiều người bày tỏ thất vọng khi chị đẹp đóng đại cổ trang nhưng không nổi, sau khi xem rồi, tôi vẫn đánh giá cao sự đột phá này lắm. Với lại tạo hình trong phim của Song Hye Kyo đẹp lắm, ngắm người đẹp cũng đã con mắt.

Lời Nguyền Tình Yêu 

Tác phẩm kết hợp ba yếu tố hài hước, lãng mạn, siêu nhiên này thật sự sẽ giúp mọi người thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Mỹ nhân tài sắc Son Ye Jin vào vai Kang Yeo Ri - một cô gái có khả năng nhìn thấy ma, quyết định hợp tác với nam nhạc công Ma Jo Goo do Lee Min Ki đảm nhiệm nhờ vào biệt tài riêng của mình. Dần dần Ma Jo Goo có tình cảm với Kang Yeo Ri nhưng mọi thứ thật sự không dễ dàng khi cô nàng luôn chần chừ mỗi khi anh có ý định “tấn công”. 

Lời Nguyền Tình Yêu là một tác phẩm thể hiện được kỹ năng diễn xuất điêu luyện của “tam đại ảnh hậu” Son Ye Jin, thể loại nào chị đẹp cũng “cân” đẹp được hết. Tôi thích phim này lắm, vừa hài hài vừa pha chút sợ sợ, xem thú vị vô cùng.

Yêu Phải Nàng Lắm Chiêu 

Nếu Thái Lan có Yêu Nhầm Bạn Thân thì Hàn Quốc cũng có Yêu Phải Nàng Lắm Chiêu khi nói về các mối quan hệ “friendzone”. Trong phim này, Lee Seung Gi vào vai Kang Joon Soo - người đã thích thầm cô bạn từ thuở ấu thơ Kim Hyun Woo được đóng bởi Moon Chae Won. Bên cạnh những tình huống hài hước thì khán giả cũng sẽ hồi hộp để chờ xem liệu Kang Joon Soo có tán tỉnh thành công cô bạn thân hay mọi chuyện sẽ đi vào bế tắc. Yêu Phải Nàng Lắm Chiêu ẩn dụ mối quan hệ của nam nữ cũng phức tạp như thời tiết thông qua nghề nghiệp là người dẫn chương trình dự báo thời tiết của Kim Hyun Woo. 

Muốn ngắm trai đẹp, gái xinh hay xem câu chuyện tình bạn, tình yêu phức tạp của đôi friendzone thì phim này đều có cả. Tôi thích cái cách phát triển vấn đề của phim, không quá cao xa hay to lớn, phim điện ảnh tình cảm với tôi chỉ cần nhiêu đây là đủ.

Tuyết Rơi Trên Biển 

Ra mắt cùng năm với Yêu Phải Nàng Lắm Chiêu, Tuyết Rơi Trên Biển là một bộ phim tình cảm, lãng mạn nhẹ nhàng về cuộc sống và tình yêu đôi lứa của những người trẻ đầy nhiệt huyết. Lee Young Ah vào vai Seon Mi - một cô gái bị rối loạn sinh tủy và không còn sống được quá lâu nữa. Sở hữu tinh thần lạc quan nhưng Seon Mi bỗng trở nên trầm lắng khi quen biết chàng trai nhiệt huyết Lee Sang Woo (Park Hae Jin), với nỗi sợ yêu vì thời gian cô sắp lìa đời cũng đã tới gần. 

Những thước phim nhẹ nhàng và câu chuyện đầy cảm hứng của Tuyết Rơi Trên Biển cũng là lựa chọn không tồi cho đêm hè đâu nhé, tin tôi đi.

Chuyến Tàu Sinh Tử 

Bom tấn đình đám của điện ảnh Hàn Quốc năm 2016 đã quá nổi danh rồi nên không cần phải nói nhiều về nó nữa. Không đơn thuần là một bộ phim gay cấn và kinh dị mà Chuyến Tàu Sinh Tử còn mang đến cho người xem nhiều bài học nhân văn rất sâu sắc. 

Với tôi thì bộ phim này hoàn toàn xứng đáng có mặt trong Top 100 bộ phim kinh dị hay nhất thế giới trong thập niên 2010s vừa qua. Chỉ cần thấy những cái tên Gong Yoo, Jung Yu Mi, Ma Dong Seok hay Choi Woo Sik thôi là thấy chất lượng diễn xuất được đảm bảo rồi, tôi đã bị thuyết phục bởi dàn sao ấy mà xem phim rồi mê luôn đấy.

>> Có thể bạn quan tâm: 6 em bé đáng yêu ai xem cũng mê mẩn trong phim Hàn

Kiếm Ký: Thâm Thù Phải Trả 

Bộ phim hành động, cổ trang này là bom tấn được đầu tư tới tận 10 tỷ won vào năm 2015 và quy tụ dàn diễn viên chính gồm những cái tên đình đám về năng lực như Kim Go Eun, Lee Byung Hun và Jeon Do Yeon. Nhân vật chính Hong Ae do Kim Go Eun thủ vai lớn lên với mối thù sâu nặng khi quyết tâm sẽ trả thù những người đã khiến bố mẹ cô qua đời. Thế nhưng cô đã phải sốc nặng khi biết được sự thật về thân thế của mình. Một bộ phim hoàn hảo dành cho những ai mê phim cổ trang Hàn Quốc với cốt truyện gay cấn như tôi đây này.

Vì Anh Yêu Em 

Bộ phim hài hước và có pha chút yếu tố giả tưởng này được ra rạp vào năm 2017 với dàn diễn viên chất lượng gồm Cha Tae Hyun, Seo Hyun Jin và Kim Yoo Jung. Cùng sự giúp đỡ của cô nữ sinh Scully do Kim Yoo Jung thủ vai, linh hồn của Lee Hyung trong thân xác Jin Ji Hyung phải bằng mọi cách để tìm được tình yêu đích thực. Vấn đề nói dễ hơn làm này đã được khai thác hết sức khéo léo và tạo ra nhiều tiếng cười trong suốt thời lượng của phim. Vì Anh Yêu Em cũng là một lựa chọn không tồi chút nào đâu, tôi xem rồi tôi biết.

Ngày Em Đẹp Nhất 

“Tình đầu như chiếc răng khôn làm mình đau” - đó sẽ là câu nói mà mọi người sẽ thốt lên khi xem xong Ngày Em Đẹp Nhất. Những thổn thức, những tiếc nuối, những kỷ niệm đẹp về mối tình đầu giữa Hwang Seung Hee (Park Bo Young) và Hwang Woo Yeon (Kim Young Kwang) sẽ khiến khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. 

Ngày Em Đẹp Nhất đích thị là một tác phẩm tình cảm đúng với thương hiệu mà từ trước tới nay người ta vẫn nhớ khi nhắc về phim ảnh Hàn Quốc. Mà tôi còn mê phản ứng hóa học giữa hai nhân vật chính nữa, anh cao kều và nàng tí hon, đứng cạnh nhau đẹp tuyệt đỉnh luôn đó.

Cậu Bé Người Sói 

Tác phẩm ra mắt năm 2012 với sự tham gia của Park Bo Young, Song Joong Ki và Yoo Yeon Seok dù có xem lại bao nhiêu lần đi chăng nữa thì vẫn hay cũng như vẹn nguyên cảm xúc như lần đầu. Vai người sói Cheol Soo được Song Joong Ki thể hiện và cô gái Soon Yi của Park Bo Young đã tạo nên một tình yêu trong sáng giữa hai cá thể tưởng chừng như không thể hòa hợp với nhau. Cậu Bé Người Sói xuất sắc nhận được đề cử “Phim hay nhất” tại Baeksang Arts Awards 2013 và những đề cử cùng giải thưởng khác tại Chuông Vàng, Rồng Xanh, Buil Film Awards

Nhờ phim này tôi mới mê Song Joong Ki “như điếu đổ” tới giờ đấy. Phải nói là cái vai diễn này chuẩn tình đầu tươi đẹp luôn, lâu lâu thi thoảng tôi lại mở ra xem lại cho đỡ nhớ, xem mãi không chán luôn.

>> Xem thêm: Sẽ thật tuyệt nếu như liên minh phụ nữ xuất hiện ở Penthouse và Mine

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.