x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim về giáo viên hay nhất chinh phục trái tim người xem

Lam Hi Hi 13:30 - 20/11/2021

Những bộ phim về giáo viên khiến người xem không khỏi xúc động vì sự miệt mài, cống hiến hết mình của những người mang sự nghiệp trồng người. Hòa trong không khí của ngày lễ lớn 20-11 trên cả nước, hãy cùng điểm qua một số dự án khiến người xem không khỏi xúc động dưới đây nhé!

1. Superstar Teacher – Anh Thầy Ngôi Sao (2019)

Tuy không tạo nên tiếng vang lớn tại thị trường nội địa, nhưng Anh Thầy Ngôi Sao lại nhận được đánh giá rất cao từ giới chuyên môn lẫn khán giả bởi nội dung hài hước, gần gũi và nhân văn.

Hoàng (Huyme) – chàng trai ôm mộng trở thành ngôi sao nhưng dù cố gắng thế nào cũng chẳng thể tỏa sáng. Anh đã tạm gác lại ước mơ của mình để quay về làm giáo viên tại một hòn đảo hẻo lánh. Dù ban đầu anh khá bài xích và chán nản vì sự thiếu thốn tại đây, nhưng dần dần, những đứa trẻ của hòn đảo này đã dần giúp anh nhận ra ý nghĩa thực sự của âm nhạc.

2. Big Brother – Đại Sư Huynh (2018)

Sau thời gian dài đóng khung trong thể loại hành động – võ thuật, Chân Tử Đan khiến người xem vô cùng hào hứng khi “tái xuất giang hồ” trong bộ phim về đề tài giáo viên Big Brother.

Nam diễn viên vào vai Trần Hiệp – một cựu quân nhân Mỹ về lại Hồng Kông và trở thành giáo viên. Phải chăng sóng gió chiến trường chưa “đủ đô”, Trần Hiệp đã rơi ngay vào những tình huống dở khóc dở cười do những học sinh cá biệt gây nên.

Bằng tình thương “khác người” và phương pháp chấn chỉnh “đặc biệt”, người thầy này đã từng bước giúp học trò mình nhận ra các giá trị cao quý của cuộc sống.

3. Hichki –  Cô Giáo Nấc Cụt (2018)

Cô Giáo Nấc Cụt được xem là một trong những bộ phim về giáo dục hay nhất của Ấn Độ trong những năm gần đây. Nghề giáo là công việc thiêng liêng và cao quý, khi nó đòi hỏi người đứng trên bục giảng phải có khả năng truyền đạt trôi chảy và dễ hiểu. Liệu chuyện gì sẽ xảy ra khi chúng ta nhiệt huyết với công việc này nhưng phản ứng cơ thể lại không cho phép?

Naina Mathur từ nhỏ đã trở thành một sự hiện diện khác biệt khi cô mắc chứng nấc cụt không kiểm soát khi lo lắng hay sợ hãi. Mặc dù bị mọi người xem thường, Naina vẫn mạnh mẽ theo đuổi theo đuổi nghề giáo.

Một ngày nọ, Naina Mathur bất ngờ được phân làm giáo viên chủ nhiệm cho một lớp học. Nào ngờ, đây lại là nơi tập hợp những học sinh “ưu tú”, lắm chiêu nhất của trường. Với bản lĩnh và nghị lực không ngừng nghỉ của mình, Naina đã dần chinh phục trái tim của các cô cậu học trò này.

4. Teacher’s Diary - Nhật Ký Giáo Viên (2017)

Khác với những bộ phim cùng đề tài khi khai thác những mâu thuẫn giữa học sinh – giáo viên, Teacher’s Diary – dự án điện ảnh của Thái Lan lại là câu chuyện truyền động lực của hai giáo viên không biết mặt nhau.

Ban đầu, khi được điều đến vùng quê bốn bề chỉ toàn sông nước, Song (Sukrit Wisetkaew) không hề thích công việc mình đang làm. Tình cờ, những dòng chữ trong cuốn nhật ký của Ann (Chermarn Boonyasak) đã giúp anh bớt cô đơn, từng bước nhận ra trọng trách cao quý của sự nghiệp “trồng người”.

Tưởng chừng cả hai sẽ mãi mãi chỉ là người xa lạ, một bước ngoặt vô tình đã khiến trái tim đôi bên xích lại gần nhau.

5. Won't Back Down – Không Lùi Bước (2012)

Với sự phối hợp vô cùng ăn ý của hai bà mẹ Jamie Fitzpatrick (Gyllenhaal) và Nona Alberts (Davis), Won't Back Down nhanh chóng trở thành bộ phim về giáo viên được yêu thích nhất mọi thời đại.

Tuy xuất thân và hoàn cảnh khác nhau, nhưng Jamie Fitzpatrick và Nona Alberts có một điểm chung đấy là con của họ đều là “nạn nhân” của bộ máy giáo dục quan liêu. Không ngồi im chịu trận như những phụ huynh khác, cả hai đã lao vào hành trình đòi lại sự trong sạch cho công việc thiêng liêng và cao quý này.

6. Silenced – Im Lặng (2011)

Silenced – bộ phim về thầy cô giáo của Hàn Quốc khiến người xem bật khóc vì những thiệt thòi, mất mát mà những đứa trẻ khiếm khuyết phải gánh chịu trong im lặng. Một nơi nhân danh là giáo dục nhưng những người lớn trong môi trường ấy lại làm ra những chuyện suy đồi đạo đức khiến cả thế giới phẫn nộ.

Kang In Ho (Gong Yoo) là giáo viên được chuyển đến dạy tại trường dành cho trẻ câm điếc. Nhưng những biểu hiện kỳ lạ của mọi người tại đây khiến anh dần nảy sinh những dự cảm bất thường về ngôi trường này. Thay vì im lặng bao che, Kang In Ho đã giúp những đứa trẻ tại đây vạch trần tội ác của bọn chúng ra trước ánh sáng.

7. Freedom Writers - Những Nhà Văn Tự Do (2007)

Phân biệt chủng tộc, màu da là vấn đề nổi cộm tại nửa bán đầu gây nhức nhối trên toàn cầu dù các nhà cầm quyền đã rất cố gắng để ngăn chặn điều này. Freedom Writers lấy bối cảnh tại một lớp học đa văn hóa, và tất nhiên điều này đã khiến các học sinh sẵn sàng lao vào “choảng” nhau dù bất cứ lý do gì.

Erin Gruwell (Hilary Swank) là một cô giáo “tân binh” mới được nhà trường phân công đảm nhận lớp học này. Nhanh chóng nắm bắt được những tổn thương mà các em học sinh phải chịu, Erin đã hóa thân thành một “kỹ sư tâm hồn” giúp những đứa trẻ ấy đoàn kết và gắn bó với nhau hơn. 

8. Like Stars on Earth – Cậu Bé Đặc Biệt (2007)

Trở thành giáo viên rất dễ, nhưng để trở thành một người thầy, người cô thấu hiểu và tận tâm với nghề, đó không bao giờ là hành trình dễ dàng. Liệu mấy ai có thể bao dung và kiên nhẫn khi học trò của mình là một đứa trẻ thiểu năng?

Ishan là một cậu bé “đặc biệt” của trường với chậm hiểu, đứng bét bảng và luôn kéo thành tích lớp đi xuống. Thay vì tìm cách để hiểu học sinh của mình, những giáo viên ấy chỉ dùng những chỉ trích và chê bai áp đặt lên Ishan.

Ram (Aamir Khan) là người thầy duy nhất không đi theo những định kiến ấy. Ram đã dùng tất cả tình cảm và nhiệt huyết của mình để giúp Ishan tìm thấy “lối ra” về tính toán lẫn đọc hiểu.

9. School of Rock – Trường Học Rock (2003)

School of Rock – bộ phim về giáo viên khiến người xem thích thú khi mang đến phương pháp dạy học “không đụng hàng”, học sinh không cần vùi đầu vào sách vở, thay vào đó là có thể “bung xõa” hết mình.

Cốt truyện kể về nhân vật Dewey (Jack Black) vì thiếu tiền thuê nhà nên đã bất chấp mạo danh người bạn của mình để trở thành giáo viên. Với tình yêu dành cho âm nhạc, Dewey đã nhanh chóng biến bục giảng của mình thì “sàn diễn” rock khiến các học sinh “hú hồn” nhưng sau đó cực kỳ phấn khích.

10. Remember The Titans – Đội Bóng Phi Thường (2000)

Tuy ra mắt đã lâu, nhưng Remember The Titans vẫn được đánh giá là bộ phim đáng xem nhất của Hollywood về đề tài thầy cô giáo. Tác phẩm mang đến cho người xem rất nhiều suy ngẫm về sự phân biệt chủng tộc, kỳ thị lẫn nhau trong môi trường giáo dục tại trời Tây.

Một đội bóng bầu dục tập hợp những học sinh da trắng và da màu, tất nhiên họ chẳng ưa gì nhau. Một ngày nọ, một giáo viên mới chuyển đến, Herman Boone (Denzel Washington) đã khiến những học sinh bốc đồng này càng nổi cáu khi ông thay thế huấn luyện viên mà bọn chúng yêu thích. Liệu anh sẽ dùng phương pháp gì để “dạy dỗ” những học trò bất trị này?

Dù ở bất cứ quốc gia nào, “trồng người” luôn được xem là một việc cao quý và đáng trân trọng nhất. Bỏ túi ngay list phim về giáo viênDienanh.net đã gợi ý để cùng sống lại những kỷ niệm tuyệt vời cùng người thầy, người cô đã dẫn dắt bạn nên người nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.