x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim về người máy, robot hay và ấn tượng nhất mọi thời đại

Blue Sea 20:14 - 02/11/2021

Những bộ phim về robot, người máy luôn là đề tài khiến các nhà sản xuất đau đầu bởi kinh phí đầu tư kỹ xảo và hình ảnh sao cho đẹp mắt, đáp ứng được thị hiếu của khán giả. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm từng gây sốt về thể loại này nhé!

Phim Hollywood về người máy, robot

1. Star Wars – Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao (1977 – nay)

Nhắc đến series đình đám, nổi tiếng toàn thế giới về thể loại người máy, robot, chắc hẳn khán giả nào cũng đã từng nghe qua cái tên Star Wars – Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao.

Công chiếu lần đầu tiên vào năm 1977, đến nay thương hiệu “dài hơi” Star Wars vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, mỗi phần phim đều giữ được sức hút và trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Bộ phim xoay quanh các cuộc chiến đấu, tranh giành quyền lực giữa các phe phái khác nhau lấy bối cảnh trong một thiên hà xa xôi.

2. Series The Matrix – Ma Trận (1999)

Matrix được xem là series có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến văn hóa đại chúng của nền điện ảnh nước Mỹ khi các phần phim của thương hiệu này đều tạo nên cơn sốt khuynh đảo màn ảnh rộng. Sự hoàn hảo về cốt truyện, kỹ xảo và dàn diễn viên đã trở thành những yếu tố giúp Matrix phủ sóng trên toàn thế giới.

Bộ phim mở đầu với nhân vật Thomas A. Anderson (Keanu Reeves) – một hacker có biệt danh là Neo. Vì tò mò về thuật ngữ “ma trận”, Neo đã tìm đến người phụ nữ lạ mặt Morpheus (Laurence Fishburne) và yêu cầu cô nói ra sự thật về ý nghĩa bí ẩn của từ này. Loạt diễn biến kế tiếp đã đưa anh đến với thế giới tương lai, nơi con người đang bị người máy khống chế.

3. Iron Man – Người Sắt (2008)

Iron Man là hình tượng siêu anh hùng người sắt gắn liền với thành công của nam tài tử Robert Downey Jr. Iron Man kể về tỷ phú, đồng thời là nhà phát minh thiên tài của nước Mỹ Tony Stark (Robert Downey Jr.). Sở hữu bộ não vĩ đại, có thể chế tạo hàng loạt vũ khí tối tân phục vụ cho mục đích chiến tranh, Tony Stark bị bắt trở thành con tin của nhóm khủng bố Ten Rings. 

Trong thời gian bị giam cầm, anh đã âm thầm chế tạo một bộ áo giáp bằng sắt để trốn thoát. Sau khi trở về nhà, Tony đã nghiên cứu và nâng cấp cỗ máy này nhằm ngăn chặn các cuộc chiến phi nghĩa.

4. Transformers – Robot Đại Chiến (2007)

Transformers đã trở thành cái tên quá quen thuộc đối với khán giả yêu thích thể loại phim robot, người máy. Mỗi phần phim đều khiến khán giả dậy sóng bởi sự đầu tư về kỹ xảo đã “ngốn” một khoản tiền khủng. Tất nhiên vì hình ảnh quá đẹp mắt và chất lượng, Transformers đã tạo nên tiếng vang lớn trên toàn cầu.

Nội dung phim kể về cuộc đại chiến giữa hai phe người máy thiện – ác thuộc hành tinh Cybertron là Autobot và Decepticon. Nghe qua có vẻ đơn giản nhưng vì mỗi phần phim đều không được ra mắt theo thứ tự, nên nếu là “ma mới” gia nhập vào Transformers, bạn sẽ mất kha khá thời gian để “load” kịp dòng thời gian rắc rối của series này.

5. Ex Machina – Người Máy Trỗi Dậy (2015)

Ex Machina khi vừa ra mắt đã nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình. Những thông điệp nhân văn, cú twist được cài cắm khéo léo đã trở thành yếu tố giúp tác phẩm gây sốt phòng vé và trở thành bộ phim người máy hay nhất năm 2015.

Caleb (Domhnall Glesson) – một lập trình viên may mắn có cơ hội trở thành người giám sát cô robot xinh đẹp tên Ava – phát minh mới của Nathan (Oscar Isaac). Công việc tưởng chừng như đơn giản này hóa ra lại ẩn chứa một âm mưu đen tối đáng sợ. Vì ngoại hình quá quyến rũ và bắt mắt, Caleb đã không thể cưỡng lại sức hút của Ava.

Phim Hàn Quốc về người máy, robot

1. I'm Not a Robot – Tôi Không Phải Robot (2017)

Tuy được kỳ vọng sẽ trở thành bom tấn lớn vì có sự góp mặt của “em trai quốc dân” Yoo Seung Ho, nhưng I'm Not a Robot lại ghi nhận mức rating thảm hại bởi cốt truyện nhạt nhẽo, kém thu hút.

Cốt truyện kể về chàng giám đốc, trẻ tuổi Kim Min Kyu (Yoo Seung Ho) mắc một chứng bệnh kỳ lạ, chỉ cần bị người khác chạm vào sẽ “dị ứng”. Người duy nhất có thể khiến anh không xuất hiện những triệu chứng quái dị chỉ có cô nàng robot giả danh Jo Ji Ah (Chae Soo Bin). Chuyện gì sẽ xảy ra nếu một ngày Kim Min Kyu phát hiện người bên cạnh anh bấy lâu nay không phải là robot mà chính là con người bằng xương bằng thịt?

2. Borg Mom - Người Mẹ Robot (2017)

Borg Mom khiến khán giả cười lăn với loạt tình huống dở khóc dở cười, hài hước xoay quanh hành trình làm “mẹ” của một cô nàng robot (Park Han Byul). Ý nghĩ “điên rồ” này bắt nguồn Choi Go Bong (Gang Dong Geum) – người cha muốn con trai có được tình yêu đầy đủ của gia đình khi vợ anh không may qua đời bảy năm trước.

Tưởng chừng là một người máy vô tri vô giác, nhưng những gì mà “mẹ” robot mang lại cho gia đình khiến những người xung quanh vô cùng bất ngờ, thậm chí chủ nhân – người chế tạo ra cô cũng không thể hiểu được.

3. 109 Strange Things – 109 Điều Kỳ Lạ (2017)

Tuy chỉ được phát sóng trên nền tảng online, nhưng webdrama 109 Strange Things lại nhận được sự quan tâm rất lớn từ công chúng. Vốn xuất thân từ idol, Jung Chae Yeon khiến người xem bất ngờ khi nhập vai cực ngọt bên cạnh nam diễn viên Choi Tae Joon.

Bộ phim kể về mối tình lãng mạn, ngọt ngào giữa người máy KDI-109, tên thường gọi là Baek Gu (Choi Tae Joon) và cô nàng Shin Ki Won (Jung Chae Yeon). Baek Gu có nhiệm vụ bảo vệ Ki Won trước những biến cố của cuộc sống. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, trái tim Ki Won dần rung động trước sự ấm áp, quan tâm của chàng trai người máy.

4. Are You Human Too? – Bạn Cũng Là Người (2018)

Are You Human Too – bộ phim truyền hình đề tài tình yêu robot từng làm chao đảo màn ảnh bởi chemistry tuyệt vời của bộ đôi Seo Kang Joon và Gong Seung Yeon. Quá đau lòng vì con trai hôn mê trong một tai nạn, Oh Ro Ra (Kim Sung Ryung) đã chế tạo nên người máy Nam Shin III (Seo Kang Joon) nhằm qua mặt người xung quanh và âm thầm điều tra người đứng sau âm mưu này.

Kang So Bong (Gong Seung Yeon) đã được chọn trở thành vệ sĩ bảo vệ cho chàng thiếu gia “fake”. Nhưng nào ngờ, giữa hai người tưởng chừng thuộc hai thế giới lại nảy sinh một tình cảm không thể lý giải.

5. My Absolute Boyfriend – Bạn Trai Đích Thực Của Tôi (2019)

Tuy còn gây tranh cãi về nội dung là trở thành bom “xịt” nhưng diễn xuất của Yeo Jin Goo trong vai người máy vẫn nhận được rất nhiều lời khen bởi quá sinh động và chân thực. Bên cạnh đó, cái kết lấp lửng của tác phẩm đã gây nên rất nhiều ý kiến trái chiều, liệu tình yêu của cặp đôi chính sau bao sóng gió rồi sẽ đi về đâu?

Zero Nine (Yeo Jin Goo) – một người máy được lập trình sẵn để trở thành một bạn trai hoàn hảo. Nhưng chẳng biết trời xui đất khiến thế nào, anh lại bị giao nhầm đến địa chỉ của cô nàng Uhm Da Da (Bang Min Ah). Tình yêu vừa mới chớm nở thì chủ nhân thật sự của Zero Nine xuất hiện và đòi lại “bạn trai”.

Tùy vào đặc điểm của từng quốc gia mà các bộ phim về người máy, robot cũng có những điều khác biệt. Nếu Hollywood gây ấn tượng bởi các cuộc chiến khốc liệt, kịch tính thì xứ kim chi lại ghi điểm bởi các câu chuyện tình cảm lãng mạn, ngọt ngào. Vậy bạn là fan cứng của team nội dung nào?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.