x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hoàng Đế Cuối Cùng và loạt phim lịch sử Trung Quốc gây sốt Châu Á

Blue Sea 16:40 - 15/12/2021

Những cuộc chiến bất phân thắng bại, thời thế tạo nên những anh hùng hào kiệt vang danh muôn đời, những bộ phim về lịch sử Trung Quốc dưới đây đã làm sống lại quá khứ huy hoàng một thời của đất nước tỷ dân.

1. The Last Emperor – Hoàng Đế Cuối Cùng (1987)

Với những thước phim chân thực và xúc động, The Last Emperor đã vượt mặt các đối thủ nặng ký và được vinh danh phim xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar năm 1988.

Đây là bộ phim tiểu sử kể về cuộc đời lận đận, gian truân của Phổ Nghi – vị hoàng đế cuối cùng của Trung Hoa. Lên ngôi từ lúc 3 tuổi đến khi trưởng thành, Phổ Nghi vẫn chỉ là ông vua bù nhìn, khi tất cả quyền lực đều rơi vào tay Nhật. Đến khi nhân dân giành được quyền tự chủ, ông vẫn không có được tự do, bị tống giam và trở thành vị vua đáng thương nhất trong lịch sử, khi có nhà mà không thể về.

2. Three Kingdoms – Tam Quốc Diễn Nghĩa (1994)

Nhắc đến phim lịch sử Trung Quốc kinh điển và đáng xem nhất mọi thời đại, không thể bỏ qua bom tấn Tam Quốc Diễn Nghĩa, tác phẩm không chỉ gây sốt tại đất nước tỷ dân mà còn khiến cả Châu Á dậy sóng.

Đây là dự án được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên nổi tiếng của tác giả La Quán Trung. Cốt truyện diễn ra trong bối cảnh ba nước Ngụy – Thục – Ngô chiến tranh ác liệt, giữa thời cuộc loạn lạc đã xuất hiện những nhân vật hào kiệt: Lưu Bị, Gia Cát Lượng,…

3. Yongzheng Dynasty – Vương Triều Ung Chính (1999)

Nếu bạn đã từng thưởng thức siêu phẩm Bộ Bộ Kinh Tâm ắt hẳn không xa lạ gì về những ngày tháng cuối cùng của vương triều vua Khang Hy. Tất nhiên, Yongzheng Dynasty không hề có bất kỳ yếu tố xuyên không nào cả, cuộc chiến đầu rơi máu chảy vì ngai vàng cũng trở nên chân thực đến rợn người.

Giữa thế cục rối ren, Tứ a Ca Dận Chân là người “chiến thắng” cuối cùng, nhưng liệu ông có phải là người mưu sâu kế bẩn, bất chấp thủ đoạn để thâu tóm quyền lực? Không hề châm biếm hay phê phán bất kỳ ai, Yongzheng Dynasty hoàn toàn là bức tranh lịch sử khách quan để người xem tự rút ra những suy ngẫm cho bản thân mình.

4. Emperor Qin Shi Huang – Đại Đế Tần Thủy Hoàng (2001)

Emperor Qin Shi Huang là bộ phim lịch sử Trung Quốc xoay quanh cuộc đời vua Tần Thủy Hoàng từ lúc lên ngôi và xây dựng các chính sách cải cách đất nước. Bên cạnh đó, tác phẩm còn làm người xem thích thú khi đi sâu vào những góc khuất “tình ái” của vị hoàng đế lắm tài nhiều tật này.

Mọi bi kịch trong cuộc chiến triều chính đều bắt nguồn từ sự lên ngôi của công chúa nước Triệu Mẫn Đại. Dù danh chính ngôn thuận trở thành bậc mẫu nghi thiên hạ, nhưng những kẻ dòm ngó ngôi vị vẫn không cam tâm, liên tục gây sức ép và đẩy hoàng thất vào thảm cảnh rối ren.

5. Hero – Anh Hùng (2002)

Nếu là fan về thời chiến quốc, chắc chắn bạn không thể bỏ qua siêu phẩm Hero. Bối cảnh tác phẩm diễn ra trong bối cảnh Trung Hoa bị chia năm xẻ bảy và chịu sự thống trị của Tần, Triệu, Hán, Ngụy, Yên, Tề và Sở.

Thời cuộc rối ren, Tần Thủy Hoàng là mối đe dọa lớn nhất, khiến các nước khác phải dè chừng và nung nấu ý định ám sát. Ba sát thủ tài giỏi nhất đã lên đường nhận nhiệm vụ khiến vua Tần ngày đêm đứng ngồi không yên. Để bảo vệ tính mạng và diệt trừ hậu họa, ông đã hạ sắc lệnh tìm kiếm người tài giết chết những sát thủ ấy.

6. All Men Are Brothers – Thủy Hử (2011)

Thủy Hử đã chinh phục hoàn toàn trái tim người xem khi mang đến những thước phim chân thật về cuộc đời của những anh hùng Lương Sơn Bạc vào thời nhà Tống.

Mỗi nhân vật đại diện cho những mẫu người và các tính cách khác nhau, nhưng họ đều có điểm chung đấy là khát khao tự do và thống nhất giang sơn. Không chỉ gây tiếng vang trong nước, All Men Are Brothers còn được truyền thông quốc tế ca ngợi hết lời.

7. The Empress of China – Võ Tắc Thiên Truyền Kỳ (2014)

Võ Tắc Thiên Truyền Kỳ (2014) khiến khán giả choáng ngợp bởi sự “chịu chi” của Phạm Băng Băng dành cho trang phục, bối cảnh, tất cả mọi thứ đều toát lên vẻ xa hoa, lộng lẫy mà ít tác phẩm nào có thể sánh bằng.

The Empress of China là bộ phim lịch sử kể về cuộc đời của nữ hoàng đế duy nhất Trung Hoa – Võ Tắc Thiên. Lúc mới nhập cung, Võ Mị Nương là nữ nhân thông minh, hiền lành, nhưng vì được vua sủng ái mà các phi tần khác sinh lòng đố kỵ và tìm cách hãm hại. Sau những lần bị vùi dập tơi tả, Võ Mị Nương dần “hắc hóa” và đứng trên ngôi vị cao nhất của vương triều.

8. The Advisors Alliance – Liên Minh Quân Sư (2017)

Khi vừa ra mắt, bộ phim lịch sử Trung Quốc The Advisors Alliance đã nhận được đánh giá rất cao từ giới chuyên môn bởi nội dung hấp dẫn, bám sát nguyên tác và diễn xuất bùng nổ của Đường Nghệ Hân, Lý Thần, Lưu Đào, Trương Quân Ninh,…

Tư Mã Ý ban đầu là một thư sinh nhát gan, nhưng những biến cố thời loạn đã tôi luyện anh trở thành một chính trị gia đại tài, cánh tay đắc lực của Tào Phi. Khả năng mưu lược hơn người của nhân vật này đã đặt nền móng rất lớn giúp nhà Tào lật đổ nhà Thục và lập nên vương triều Tây Tấn.

Màn ảnh Hoa ngữ để đạt được tiếng vang lớn như ngay hôm nay, đấy là sự góp phần rất lớn của những bộ phim lịch sử Trung Quốc. Kỹ xảo hoành tráng, diễn xuất chân thực, âm thanh sống động, xem ngay list dự án mà Dienanh.net đã gợi ý cho bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.