x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 8 phim ẩm thực Nhật Bản hay nhất dành cho các tín đồ sành ăn

Blue Sea 11:33 - 11/10/2021

Bên cạnh cốt truyện nhân văn, giàu ý nghĩa, những bộ phim có chủ đề về nền ẩm thực Nhật Bản còn hút mắt người xem bởi những phân cảnh mỹ vị kích thích thị giác lẫn vị giác.

1. Cursed in Love – Chúng Ta Mất Trí Rồi (2020)

Năm 2020, Cursed in Love gây bão toàn Châu Á bởi bộ đôi diễn viên visual bùng nổ nhan sắc Minami Hamabe và Ryusei Yokohama. Ban đầu, bộ phim ghi điểm với người xem bởi những tình tiết sủng ngọt “cưng xỉu”, nhưng càng về sau nội dung lại “ngược tâm” khiến bao trái tim tan nát.

Nanaoka Nao (Hamabe Minami) và Takatsuki Tsubaki (Yokohama Ryusei) từng là những người bạn từ thuở nhỏ và có chung niềm đam mê với bộ môn làm bánh ngọt truyền thống Nhật Bản. Nhưng hành động chỉ điểm mẹ Nao là hung thủ giết người của Tsubaki đã khiến cuộc đời Nao chìm trong bi kịch.

Nhiều năm sau, Nao lấy thân phận mới quay về trả thù Tsubaki nhưng lại phải lòng anh. Giữa thù hận và sự giằng xé không muốn người mình yêu tổn thương, Nao sẽ chọn con đường nào?

2. Grande Maison Tokyo – Nhà Hàng Mơ Ước (2019)

Grande Maison Tokyo đích thực là một siêu phẩm chiêu đãi khán giả những những món ngon hấp dẫn nhất của Nhật Bản, khiến người xem đứng ngồi không yên, thậm chí là đói bụng, muốn bay sang xứ sở hoa anh đào để thưởng thức ngay lập tức.

Cốt truyện xoay quanh Obana Natsuki (Kimura Takuya) – một đầu bếp tài năng nhưng đã bị thực khách quay lưng vì món ăn anh làm đã gây nên một vụ ngộ độc thực phẩm chấn động trong giới. Không khuất phục trước số phận, quyết tâm tìm ra kẻ đứng sau hủy hoại tâm huyết của anh, Obana Natsuki bắt đầu gây dựng lại sự nghiệp từ con số không.

3. Otoko Meshi – Đại Ca Đầu Bếp (2016)

Wakamizu Ryota (Emoto Tokio) – một sinh viên đại học đang thất nghiệp chẳng biết trời xui đất khiến thế nào lại vướng vào phi vụ thanh toán lẫn nhau của những băng nhóm xã hội đen. May mắn thay, mạng anh được cứu sống bởi tên trùm Yanagiba Ryuichi (Namase Katsuhisa).

Quyết định che giấu “ân nhân” của mình trong nhà quả thật là một lựa chọn đùa giỡn với tử thần khi ngoài kia những tên mặt mũi bặm trợn vẫn đang không ngừng truy sát cả hai. Nhưng điều Wakamizu Ryota không ngờ đến đấy là tên trùm này lại là bậc thầy về nấu ăn, “dìm” nỗi sợ của cậu xuống bằng cách lấp đầy dạ dày trống rỗng.

4. Ramen Daisuki – Koizumi Cô Nàng Yêu Ramen (2015)

Ramen Daisuki ghi điểm với người xem bởi cốt truyện hài hước, tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Koizumi (Hayami Akari) – một nữ sinh xinh đẹp, lạnh lùng, nhưng ít ai biết rằng trong tay cô là hàng loạt những công thức nấu ramen bí truyền.

Bên cạnh đó, những quán ăn được sử dụng trong tác phẩm đều là địa danh có thật. Tác phẩm sẽ là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có dự định tìm hiểu về món ăn hấp dẫn này đấy!

5. An Sweet Bean – Vị Ngọt Đánh Thức Yêu Thương (2015)

Không có chỗ cho những tranh đấu xô bồ, An Sweet Bean như một khúc hòa ca đẹp đẽ khi những người đồng điệu về tâm hồn và niềm đam mê ẩm thực gặp nhau. Giữa con đường vắng, hiu quạnh, một cửa hàng Dorayaki nhỏ dường như rơi vào quên lãng bởi chẳng ai buồn hay rảnh rỗi ghé thăm.

Một ngày nọ, một bà cụ ngoài 70 tuổi bị khuyết tật ở tay đến xin làm thuê. Thôi thì cũng “ế” sẵn rồi, có thêm một tí niềm hy vọng cũng hơn là không có gì, ông chủ Sentaro cuối cùng cũng đồng ý nhận người.

Quả thật tài năng không nằm ở vẻ ngoài, bà lão ấy thực sự đã mang đến sức sống mới và giúp cửa hàng trở nên đắt khách.

6. Midnight Diner – Quán Ăn Đêm (2014)

Midnight Diner – bộ phim về phẩm thực Nhật Bản được ví như liều thuốc chữa lành tâm hồn cho những trái tim đang bị tổn thương. Tại quán ăn nhỏ chỉ mở cửa lúc nửa đêm ấy, thực khách không chỉ no bụng mà đó còn là nơi mọi người có thể giãi bày tất cả tâm tư tình cảm của mình.

Quán ăn đêm cứ trầm lắng và bình yên như thế, lặng lẽ vỗ về những tâm hồn cô đơn, lạc bước. Không có menu cụ thể, cũng như cuộc đời của mọi người, không gì có thể lập trình sẵn, cứ đưa ra yêu cầu, chỉ cần chủ quán đủ nguyên liệu nhất định sẽ mang món ăn đến bên bạn.

7. Little Forest: Summer/Autumn – Cánh Đồng Nhỏ: Mùa Hạ và Thu (2014)

Trong Little Forest: Summer/Autumn , khán giả sẽ theo chân nhân vật Ichiko (Hashimoto Ai) về với vùng quê hẻo lánh, yên bình tách biệt với nhịp sống xô bồ, ồn ào của phố thị. Vượt qua nỗi đau mất mẹ, Ichiko dần hòa nhập với cuộc sống núi rừng, vui vẻ khám phá và tạo nên những công thức món ăn mới dựa trên những nguyên liệu cô tự tìm được.

Cách giới thiệu các món ăn dựa trên kết cấu 4 mùa là một điểm nhấn thú vị giúp Little Forest: Summer/Autumn ghi dấu ấn đậm nét trong trái tim người xem. Phần hai xoay quanh mùa Xuân và Đông được phát hành năm 2015 cũng nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt nhờ giữ vững được tinh thần vốn có của cốt truyện.

8. Jiro Dreams Of Sushi – Nghệ Nhân Sushi (2011)

Jiro Dreams Of Sushi – bộ phim kinh điển về ẩm thực Nhật Bản nói chung và món ăn truyền thống sushi nói riêng từng là cơn sốt màn ảnh trên toàn Châu Á. Bộ phim xoay quanh nhân vật Ono Jiro – một bậc thầy ẩm thực về sushi, đang vận hành một nhà hàng tiêu chuẩn ba sao Michelin.

Tuy thành công trong sự nghiệp và đã chạm đến ngưỡng tuổi 85, Ono Jiro vẫn không ngừng nỗ lực từng ngày nhằm hoàn thiện nghệ thuật sushi, tạo nên các công thức mới đóng góp cho ẩm thực nước nhà.

Tác phẩm đã trở thành động lực rất lớn để những người trẻ Nhật Bản quyết tâm theo đuổi đam mê. Thời gian không bao giờ là muốn nếu ước mơ trong trái tim vẫn còn cháy bỏng!

Điện ảnh xứ sở hoa anh đào chưa bao giờ khiến người xem thất vọng với những bộ phim về ẩm thực Nhật Bản. Từng phân cảnh được đầu tư chỉn chu, tỉ mỉ, cốt truyện hấp dẫn, cuốn hút khiến xem đã giúp thể loại này ngày càng giữ được vị thế quan trọng.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.