x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Đài JTBC trượt dốc không phanh với loạt tác phẩm kém chất lượng?

Seul 09:45 - 21/09/2021

Năm 2021, Seul được chứng kiến sự đổ bộ của loạt phim Hàn vô cùng chất lượng cả về nội dung lẫn dàn diễn viên. Nếu như các nhà đài tvN, SBS, KBS,..đã mang đến cho Seul một tiệc phim thịnh soạn và hấp dẫn thì đài JTBC đã làm cho Seul hơi thất vọng trong năm bởi những bộ phim kém thu hút.

An toàn trong việc chọn kịch bản?

JTBC từng nổi tiếng với rất nhiều tác phẩm đình đám như Sky Castle, Itaewon Class, Strong Woman Do Bong Soon, The World Of The Married,..

Các bộ phim của nhà đài nằm ở đa thể loại, nội dung cuốn hút, khai thác trọn vẹn các khía cạnh như tình yêu, cuộc sống giới thượng lưu, đời sống hôn nhân…Vì thế mà nhà đài luôn được đánh giá cao với những “đứa con cưng” mang trong mình thành tích khủng.

Nhưng trong năm 2021, Seul nhận thấy được sự trượt dốc không phanh của nhà đài với loạt bộ phim chưa thực sự ấn tượng. 

Từ Law School, Sisyphus: The Myth hay gần đây nhất là NeverthelessLost, những tác phẩm trên không thực sự khiến Seul cảm thấy hứng thú. Dù thể loại phim không trùng lặp nhưng cách thể hiện của những bộ phim này có điểm chung là nhàm chán và có phần hơi khó hiểu.

Nếu như Law School kéo dài hơn 10 tập chỉ xoay quanh một vụ án với những tình tiết rắc rối thì Sisyphus càng khiến Seul nản chí bởi nội dung phức tạp, rối não.

Hay Nevertheless chỉ xoay quanh mỗi câu chuyện tình của một cặp sinh viên và được kể lê thê hết tập này qua tập nọ, chưa kể bối cảnh cứ luẩn quẩn trong một căn phòng với những phân cảnh thể xác càng khiến Seul cảm thấy nhàm chán. Còn với phim Lost gần đây thì đối với Seul mà nói thì nó cũng không khá khẩm hơn là mấy khi bộ phim mang đến tiết tấu quá chậm cùng màu sắc phim quá trầm.

Có thể nói những bộ phim của JTBC trong năm nay triển khai cốt truyện khá nhạt nhòa, thiếu trọng tâm, thiếu chất xúc tác làm bùng nổ cảm xúc và thiếu rất nhiều gia vị để gia tăng sự hấp dẫn trong cách truyền tải thông điệp.

Nguyên nhân đến từ việc kinh phí làm phim eo hẹp?

Mặt hình ảnh của các bộ phim thuộc nhà đài trong năm nay không có gì đột phá. Phải chăng do những tác phẩm của các đài khác như Penthouse, The Devil Judge, Vincenzo, Hospital Playlist, Lovers Of The Red Sky,..đều có sự đầu tư khủng về mặt hình ảnh nên đã vô tình khiến Seul khắt khe hơn với đài JTBC?

Những bộ phim của JTBC trong năm nay mang thiên hướng trầm, đơn giản cùng những bối cảnh thường nhật nên thành ra chúng đã không có cơ hội thể hiện nét thẫm mĩ so với các tác phẩm trước, cũng như so với các tác phẩm của đối thủ được phát cùng thời điểm.

Nếu như các bộ phim của SBS hay tvN đều được san đều về khâu hình ảnh thì JTBC lại không có sự đầu tư nhiều. Nếu như những tác phẩm đầu được chăm chút như Beyond Evil, Sisyphus,..thì các tác phẩm sau lại mang màu sắc quá đơn giản và không gây mãn nhãn.

Diễn viên không có “chất riêng”?

Seul phải công nhận dàn diễn viên trên màn ảnh của JTBC năm nay đều là những cái tên khá nổi tiếng như Park Shin Hye, Kim Bum, Song Kang, Han So Hee, Ryu Jun Yeol..

Họ đều từng gây tiếng vang với những vai diễn đặc trưng cùng với những sản phẩm chất lượng. Nhưng sang đến những tác phẩm của đài JTBC trong năm nay, họ không hoàn toàn thể hiện trọn vẹn sức hấp dẫn của mình. 

Chẳng hạn như Kim Bum trong Law School, anh được giao vai nam chính và khiến người hâm mộ như Seul vô cùng chờ mong với hình tượng mới. Nhưng rồi đất diễn eo hẹp đã khiến nam diễn viên trở nên lu mờ.

Còn Park Shin Hye thì khiến Seul hơi tiếc nuối với lối diễn một màu, không có khác biết so với những vai diễn đình đám trước đây. Hay Song Kang và Han So Hee đều là những cái tên hot ở những bộ phim trước nay cũng phải chịu trận chê bai bởi màn thể hiện nhạt nhẽo trong Nevertheless.

Hãy xem trong năm nay, những diễn viên được khán giả nhắc nhiều nhất đều đến từ các tác phẩm của tvN, SBS hay KBS. Từ Song Joong Ki, Kim Seon Ho, Ji Sung, Kim So Yeon, Jo Jung Suk,..Họ đều có đất dụng võ để thể hiện năng lực của mình cũng như góp phần nâng cao thành công cho tác phẩm.

Dù rằng JTBC đã cố gắng chọn những gương mặt nổi bật để “gửi vàng” nhưng tiếc rằng diễn xuất chưa đạt độ chín cộng thêm nội dung phim nhạt nhẽo thì sự thả dốc không phanh trên đường đua phim Hàn của nhà đài là điều không thể tránh khỏi.

Để so sánh JTBC trong năm 2021 so với các năm trước thì Seul nhận định rằng nhà đài đang trên đà giảm nhiệt. Dù rằng có Beyond Evil cứu cánh cho toàn bộ nhà đài với giải Beaksang năm nay thì cũng không hoàn toàn cứu vãn được sự thụt lùi JTBC trong khâu sản xuất phim so với các đối thủ khác.

Seul mong rằng sang năm tới, JTBC sẽ sớm lấy lại phong độ của mình, lựa chọn những tác phẩm chất lượng, đầu tư kỹ thêm về mặt hình ảnh cũng như trao gửi “con cưng” cho những gương mặt tiềm năng, cứng cỏi trong ngành diễn xuất. Để từ đó, khán giả như Seul đây có thể được thưởng thức những cực phẩm thuộc về JTBC.

>> Xem thêm: Seo Jin và những nữ nhân vật có số phận đáng thương trên phim Hàn 2021

*Bài viết của Seul gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi Phim Hàn Quốc để để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.