x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Top 8 phim kiếm hiệp TVB Hồng Kông kinh điển nhất mọi thời đại

Khánh Lam 11:40 - 21/07/2021

Phim kiếm hiệp TVB Hồng Kông đã từng làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ. Nếu bạn đã xem qua tám bộ phim dưới đây chứng tỏ bạn cũng thuộc dạng “lão làng” đấy!

1. Thần Điêu Đại Hiệp (1995)

Thần Điêu Đại Hiệp là bộ phim kiếm hiệp Hồng Kông chuyển thể kinh điển nhất dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim Dung. Vai diễn Tiểu Long Nữ và Dương Quá do Lý Nhược Đồng và Cổ Thiên Lạc được nhận xét là xuất sắc nhất trong tất cả các phiên bản.

Tuy kỹ xảo và các phân cảnh còn nhiều hạn chế nhưng bộ phim vẫn được khán giả đón nhận nhiệt liệt nhờ vào khả năng diễn xuất cùng thần thái siêu đỉnh của bộ đôi diễn viên chính.

2. Anh Hùng Xạ Điêu (1983)

Anh Hùng Xạ Điêu năm 1983 nhận được vô số phản hồi tích cực của giới chuyên môn bởi kịch bản tốt cùng diễn xuất thực lực của dàn cast. Trải qua hơn 20 năm, đây vẫn là tác phẩm khiến người ta nhung nhớ về thời kỳ oanh vàng của dòng phim kiếm hiệp TVB Hồng Kông.

Phần đầu xoay quanh tình bạn giữa Dương Thiết Tâm và Quách Khiếu Thiên, hai hiệp sĩ đã bắt tay nhau chống lại ách thống trị của quân Kim. Bộ phim được xây dựng gồm 3 phần, chia thành từng hồi khác nhau dõi theo hành trình “phiêu bạt” của từng nhân vật chính.

3. Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2001)

Nếu nhắc đến tác giả có nhiều tiểu thuyết chuyển thể nhất trong dòng phim kiếm hiệp TVB Hồng Kông thì không ai khác ngoài nhà văn Kim Dung. Ỷ Thiên Đồ Long Ký xoay quanh nhân vật Trương Vô Kỵ (Ngô Khởi Hoa) cùng mối quan hệ phức tạp giữa bốn mỹ nhân: Chu Chỉ Nhược, Ân Ly, Tiểu Chiêu và Triệu Mẫn.

Bên cạnh đó, họ còn bị kéo vào những âm mưu chốn giang hồ nhằm chiếm đoạt hai món bảo vật Đồ Long Đao và Ỷ Thiên Kiếm. Nhân gian đồn rằng ai có trong tay hai thứ này sẽ là bá chủ thiên hạ.

4. Thiên Long Bát Bộ (1997)

Thiên Long Bát Bộ quy tụ dàn diễn viên Hồng Kông hot nhất lúc bấy giờ: Huỳnh Nhật Hoa, Trần Hạo Dân, Lý Nhược Đồng,…

Tác phẩm xoay quanh ba anh em kết nghĩa Tiêu Phong, Đoàn Dự, Hư Trúc cùng hành hiệp trượng nghĩa. Bối cảnh diễn ra vào thời Bắc Tống, khi đất nước còn loạn lạc, lòng dân nhiễu loạn. Năm 2019, dàn sao Thiên Long Bát Bộ hội ngộ tại một chương trình truyền hình khiến khán giả vô cùng thích thú.

5. Biên Thành Lãng Tử (1989)

Biên Thành Lãng Tử là bộ phim kiếm hiệp TVB Hồng Kông được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cổ Long. Vạn Mã Đường vốn là một vùng đất yên bình bỗng xảy ra hàng loạt biến cố, hàng loạt gia súc chết và người vô tội bị mất tích.

Từ đó, Phó Hồng Tuyết và Diệp Khai bị kéo vào các vụ án ly kỳ, bí ẩn. Liệu chuyện này có liên quan gì đến cái chết của cha Phó Hồng Tuyết vào 20 năm về trước?

6. Tiếu Ngạo Giang Hồ (1996)

Tiếu Ngạo Giang Hồ 1996 được đánh giá là phiên bản thành công nhất trong tất cả các bản remake. Bất ngờ thay, các khán giả Việt Nam phải đợi đến tận năm 2012 để được thưởng thức tác phẩm này trên sóng truyền hình quốc gia.

Cốt truyện xoay quanh nhân vật Lệnh Hồ Xung – đệ tử của chưởng môn phái Hoa Sơn Nhạc Bất Quần. Vì hiểu lầm thông đồng với ma giáo, chàng phải chạy trốn khỏi sự truy sát của tà đạo. Trên hành trình đó, Lệnh Hồ Xung đã phải lòng Nhậm Doanh Doanh. Cả hai cùng nhau phiêu bạt giang hồ, trở thành cặp đôi quyền lực trong thiên hạ.

7. Cửu Âm Chân Kinh (1993)

Đây là bộ phim kiếm hiệp TVB Hồng Kông được xem là phần tiền truyện của Anh Hùng Xạ Điêu. Cửu Âm Chân Kinh là môn võ có thể thống lĩnh thiên hạ khiến người trong giang hồ ai cũng muốn độc chiếm.

Mối lương duyên định mệnh giữa Đông Tà Hoàng Dược Sư và Phùng Hành cũng trở thành một điểm nhấn thú vị của tác phẩm. Cuối cùng, Đông Tà - Tây Độc - Nam Đế - Bắc Cái – phe phái nào sẽ sở hữu bí kíp võ công này?

8. Truyền Tích Thần Kỳ (2008)

Với kỹ xảo hoành tráng kết hợp các yếu tố thần kỳ, huyền ảo, Truyền Tích Thần Kỳ nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả. Thể Chi được cả làng gọi là “bé may mắn” không may bị vướng phải lời nguyền biến thành bà lão 70 tuổi. Cha mẹ cô bé thì bị người ta biến thành heo.

Cô phải tìm cách cứu cha mẹ và giải thoát cho bản thân. Cuối cùng, khi thoát khỏi tà thuật của Thiên Tôn, Án Hỉ, Thể Chi và Cẩm Đang đã hợp sức tìm cách đánh bại hắn.

Phim kiếm hiệp TVB Hồng Kông luôn sống mãi với thời gian bởi bối cảnh chân thực cùng diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên. Tuy đã có nhiều phiên bản remake nhưng những tác phẩm này vẫn khiến người ta nhớ mãi không quên. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.