x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Top các kim loại mạnh nhất vũ trụ Marvel (P.3)

Yasha 07:45 - 28/01/2022

Trong những bài trước, chúng ta đã điểm qua 8 dạng kim loại siêu mạnh trong vũ trụ Marvel rồi. Vậy nên trong bài này, hãy cùng Yasha tìm hiểu về những cái tên cuối cùng nhé!

Quặng Starstone

Starstone vốn là 1 quặng kim loại đến từ không gian có bề ngoài giống như đá, với năng lượng hắc ám cuồn cuộn chảy bên trong. Chính vì lý do này mà Starstone đã thu hút ma quỷ từ các chiều không gian khác mò tới, khiến một vị pháp sư bí ẩn phải dùng ánh sáng ngoại giới từ một thời đại ngàn xưa bị lãng quên nhằm rèn nên thanh kiếm Excalibur, và nó đã phong ấn nguồn năng lượng hắc ám. Tuy nhiên, sau cùng thì vua Arthur vẫn rút nó ra.

Về phía Starstone, Merlin đã cùng Sir Percy (tổ tiên của Dane Whitman) đã dùng phép thuật mà rèn khối kim loại thành 4 bảo vật, gồm một cây quyền trượng, một tấm khiên, một chiếc ly và một thanh kiếm có màu đen tuyền tựa như màn đêm. Đó chính là Ebony Blade. Percy đã chọn thanh kiếm này, nên Merlin liền quẳng 3 thứ còn lại vào dung nham. Nhưng khi ông không để ý, Mordred đã dùng phép thuật nhằm trộm mất cây trượng.

>>Xem thêm: Các kim loại mạnh nhất vũ trụ Marvel (P.2)

Về cơ bản, với năng lượng hắc ám của Starstone và được gia cố bằng ma thuật của Merlin Ebony Blade là 1 trong những vũ khí mạnh nhất Trái Đất. Thanh kiếm này có ý chí riêng, bất hoại, có thể chém được những kim loại cứng như Adamantium, cắt xuyên phép, giải phóng sức mạnh phép thuật, thậm chí là khiến chủ nhân sở hữu nó trở nên “bất tử”, đủ để hồi phục lại đầu của họ khi bị mất nếu họ giữ nó bên người. Tuy nhiên, quyền năng hắc ám trong nó có thể khuếch đại sự xấu xa bên trong người sở hữu.

Uru

Uru là dạng kim loại vũ trụ được sinh ra từ thuở sơ khai của vũ trụ, bắt nguồn từ mặt trăng đầu tiên được tồn tại. Mặc dù khá bền, nhưng độ bền nguyên thủy của chúng lại không quá cao so với tưởng tượng của nhiều người. Trong tập truyện Journey Into Mystery (1952) #94, Loki từng bị xích bởi Uru và không thể thoát ra, nhưng Thor thì có thể bóp nát nó thành bụi một cách dễ dàng.

Căn cứ theo điều này, Uru nguyên bản có độ bền chỉ đạt cỡ xêm xêm Vibranium là cùng, thậm chí có khi còn kém hơn. Vậy tại sao nó lại được ưa chuộng đến thế? Đó là vì bản thân chúng vốn là dạng kim loại nhạy cảm với phép thuật, tức là chúng sẽ có xu hướng hấp thụ năng lượng phép thuật để cường hóa. Một khi được yểm phép, chúng sẽ ngày càng cứng hơn, mạnh mẽ hơn. Chính vì đặc tính này mà Uru thường được rèn thành các vũ khí phép thuật, và chúng còn khuếch đại cả đặc tính tự nhiên của người dùng.

Đoán xem, Mjolnir đủ cứng để đập móp khiên Cap, tức Uru khi được cast phép có độ cứng vượt qua cả Proto-Adamantium.

>>Xem thêm: Moon Knight - cánh tay phải đắc lực của thần mặt trăng Khonsu là ai?

Uru không phát ra tia lửa điện khi ma sát, đồng thời đòi hỏi những yêu cầu khắc nghiệt để rèn chúng. Ví dụ điển hình nhất là Mjolnir, khi nhóm thợ rèn Dwarves gồm Eitri, Brokk, và Buri đã phải rèn nó suốt 17 tuần dưới sức nóng khủng khiếp trong lõi của một ngôi sao. Tuy nhiên, nếu không cần phải tạo ra những tuyệt tác quá khủng bố như thế thì chỉ cần tập trung vào phần yểm phép. Dĩ nhiên, đâu phải ai cũng thi triển được phép thuật.

Adamantine

Nếu Uru thường được dùng bởi hội Asgard, thì trên Olympia, thứ kim loại được ưa chuộng nhất sẽ là Adamantine - “Kim loại của các vị thần”. Adamantine có màu vàng kim, bất hoại, không thể bị ảnh hưởng bởi khả năng biến đổi vật chất kể cả ở cấp độ phân tử, cứng ngang ngửa Uru khi được cast phép. Nếu bạn còn nhớ, thì tên của kim loại này chính là nguồn cảm hứng đặt tên cho Adamantium đấy.

Nghĩa là về mặt lý thuyết thì nó hoàn toàn có thể chống được cả hiệu ứng làm tan chảy kim loại của Anti-Metal.

>>Xem thêm: Siêu anh hùng đầu tiên trong lịch sử Marvel là ai? (P.2)

Bên cạnh đó, Adamantine còn có một số đặc tính đặc biệt như làm chệch hướng những vụ nổ, chấn động, chống lại ảnh hưởng tâm linh, phép thuật ở mức độ nhất định, nhưng ngược lại thì chúng có thể được cast phép để cường hóa thêm sức mạnh giống như những dạng kim loại phép thuật khác. Hercules từng sở hữu 1 chiếc khiên Adamantine thấm nhuần sức mạnh của Medusa, có thể biến bất cứ ai thành đá nếu nhìn vào đôi mắt được khắc trên nó.

Như vậy, Yasha đã hoàn thành bài viết về những kim loại mạnh nhất vũ trụ Marvel rồi nhé. Dĩ nhiên, đây là những thông tin được lấy từ truyện tranh, nên đừng thắc mắc vì sao lại khác với phim nha!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.