x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Lần đầu xem phim Marvel, nên theo thứ tự nào cho đúng? (Phần 5)

Yasha 17:23 - 27/09/2021

Nếu bạn mới bắt đầu xem phim Marvel và không biết phải xem như nào cho đúng thứ tự, thì chắc chắn không nên bỏ qua bài viết này. Tiếp nối bài trước, hãy cùng Yasha sắp xếp thứ tự xem phim theo chuẩn dòng thời gian từ xưa đến nay của MCU nhé.

>>Xem thêm: Lần đầu xem phim Marvel, nên theo thứ tự nào cho đúng? (Phần 4)

Ant-Man and the Wasp

Scott Lang đã trở lại, nhưng anh lại phải chịu sự giám sát, quản thúc tại gia trong 2 năm do đã theo phe của Captain America trong sự kiện Civil War. Tuy nhiên, do là bên đã cung cấp cho Scott công nghệ Ant-Man, nên cha con Hank Pym cũng bị Liên Hiệp Quốc liệt vào dạng cần giám sát, buộc họ phải bỏ trốn.

Nhưng trước khi thời hạn quản thúc kết thúc, Hope - nay là The Wasp - đã tới đưa Scott đi vì một nhiệm vụ bí mật: Tìm cách khám phá lượng tử giới để giải cứu Janet. Nhưng mọi chuyện không đơn giản như thế, bởi có 1 kẻ khác đang nhắm đến sức mạnh của chiều không gian này - một bóng ma. Liệu kẻ này là ai? Liệu Scott lẫn Hope có thể hoàn thành nhiệm vụ để Janet có thể đoàn tụ với gia đình hay không?

Black Widow

Sau khi sự kiện Civil War kết thúc, Natasha Romanoff buộc phải rời khỏi Mỹ do đã giúp Steve Rogers và Bucky chạy trốn. Để thoát khỏi sự truy lùng của tướng Thaddeus Ross, cô đã tới Na Uy nhưng đáng tiếc thay, rắc rối lại xảy ra khi em gái nuôi của cô, Black Widow Yelena Belova đã tới và đưa cho cô lọ chất hóa học có thể vô hiệu hóa chất kiểm soát tâm trí của tổ chức Red Room.

Trong quá trình giải cứu những Black Widow khỏi ảnh hưởng của tổ chức này, cả 2 chị em sẽ phải đối đầu với một siêu sát thủ mang mật danh Taskmaster - kẻ có khả năng sao chép mọi kỹ năng. Do đó, họ sẽ cần tới sự hỗ trợ của cha mẹ nuôi, tức siêu chiến binh Alexei Shostakov và Black Widow Melina Vostokoff.

Avengers: Infinity War

Sau nhiều năm đứng sau dàn xếp hàng loạt sự kiện lớn trong vũ trụ, Thanos đã quyết định tự mình ra tay nhằm nhanh chóng thu hồi những viên Đá Vô Cực. Sau cuộc tập kích tàu di cư của Asgard, Thanos nhắm đến Trái Đất và việc này đòi hỏi các siêu anh hùng (vốn đã chia 5 xẻ 7 sau sự kiện Civil War) phải tập hợp lại nhằm ngăn chặn hắn.

>>Xem thêm: Top 6 siêu anh hùng mạnh nhất vũ trụ điện ảnh Marvel (P.1)

Nếu họ thất bại, Thanos sẽ có được toàn bộ thứ sức mạnh này và có quyền năng đủ để xóa sổ vũ trụ chỉ với 1 cú búng tay.

Avengers: Endgame

Sau sự kiện Infinity War, nửa dân số trong vũ trụ đã “bay màu” bởi cú búng tay của Thanos. Để thay đổi tất cả, những siêu anh hùng đã tập hợp lại và tiến thẳng tới nơi ẩn náu của gã Titan Điên nhằm ép hắn đảo ngược mọi thứ. Tuy nhiên, Thanos đã phá hủy những viên Đá Vô Cực, khiến cho mọi nỗ lực trở thành công cốc. Tức giận, Thor dùng Stormbreaker chém hạ Thanos rồi bỏ về, còn thế giới thì tiếp tục chìm trong tang thương, mất mát.

Nhưng vài năm sau đó, Scott Lang đột ngột xuất hiện và tiết lộ cho Captain America 1 thông tin vô cùng sốc, rằng với nó thì họ sẽ có được cơ hội để có thể làm lại tất cả. Và thế là tất cả những siêu anh hùng tập hợp lại 1 lần nữa, nhằm nắm lấy thời cơ và cứu lấy sự bình yên của vũ trụ.

Loki

Sau sự cố của Tony Stark khi trở về quá khứ, Loki năm 2012 đã trốn thoát thành công với khối Cosmic Cube rồi bỏ trốn. Nhưng xui xẻo thay, vị thần này đã bị một nhóm đặc vụ kỳ quặc tập kích và bị đưa về một nơi cũng kỳ quặc không kém. Những kẻ đã bắt Loki tiết lộ rằng họ là những nhân viên của tổ chức TVA (Time Variance Authority) - Cơ quan Quản lý Phương sai Thời gian, còn Loki thì là một thứ được gọi là Biến thể.

Để giữ cho bản thân được tồn tại, Loki buộc phải tham gia giúp họ xử lý một Biến thể khác của anh, nhưng kẻ này còn đáng sợ, nguy hiểm hơn anh rất nhiều. Vậy Biến thể là gì? “Loki” phiên bản nguy hiểm đó là ai? Đâu mới thực sự là động cơ của TVA? Hãy cùng khám phá hành trình mới của Thần Lừa Lọc trong TV series này nhé!

>>Xem thêm: Top 6 điều bí mật về Thor mà rất nhiều fan Marvel không biết (Phần 2)

Danh sách này vẫn còn rất nhiều phim, Yasha hẹn bạn ở bài sau nha, vì Vũ trụ điện ảnh Marvel siêu to khổng lồ nên không thể nhồi nhét hết trong 1 bài được rồi. Nhưng ít ra sau bài viết này của Yasha, các bạn biết phải xem phim thế nào cho dễ hiểu timeline, không bị loạn xà ngầu lên ha. 

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.