x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Top phim Trung Quốc được người Việt tìm kiếm nhiều nhất Google 2021

Hóng hớt Cbiz 15:18 - 09/12/2021

Phim Hoa ngữ luôn chiếm một thị trường rộng lớn ở Việt Nam nên Hóng Hớt Cbiz cũng không bất ngờ gì khi thấy sự góp mặt của hàng loạt phim Trung trong Top 10 phim truyền hình được khán giả Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2021.

Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp

Thế nhưng, điều làm mình ngạc nhiên nhất chính là những bộ phim vốn tưởng sẽ cực kỳ nổi ở nước mình khi sở hữu dàn diễn viên đình đám, độ thảo luận cũng cao như Hữu Phỉ của Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác; Sơn Hà Lệnh của Trương Triết Hạn, Cung Tuấn; Thiên Cổ Quyết Trần của Châu Đông Vũ, Hứa Khải; Châu Sinh Như Cố của Nhậm Gia Luân, Bạch Lộc… lại“rớt đài” để nhường đường cho những phim không mấy tên tuổi như Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp của Hứa Khải, Trình Tiêu; Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên của Ngụy Triết Minh, Hồ Ý Hoàn; Bí Mật Nơi Góc Tối của Trần Triết Viễn, Từ Mộng Khiết; Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân của Vương Tử Kỳ, Vương Ngọc Văn; Nhất Kiến Khuynh Tâm của Trần Tinh Húc, Trương Tịnh Nghi và Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh của Dương Dương, Địch Lệ Nhiệt Ba với vị thứ lần lượt 3 - 4 - 6 -7 - 9 - 10.

Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên
Bí Mật Nơi Góc Tối
Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân
Nhất Kiến Khuynh Tâm

Với bảng xếp hạng này đồng nghĩa với việc bộ phim Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp của Hứa Khải và Trình Tiêu vượt qua tất cả để dẫn đầu danh sách những tác phẩm truyền hình Trung Quốc lọt vào Top tìm kiếm nhiều nhất trên Google Việt Nam 2021. Vậy tại sao bộ phim của Hứa Khải và Trình Tiêu lại thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả Việt Nam đến vậy? 

Theo Hóng Hớt Cbiz được biết thì Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp là phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thanh Mỗi xoay quanh câu chuyện tình yêu oan gia đầy hài hước giữa Lục Tư Thành (Hứa Khải diễn) và Đồng Dao (Trình Tiêu diễn) kết hợp với trò chơi điện tử esport, khai thác tầm ảnh hưởng của game Liên Minh Huyền Thoại.

Mà chúng ta đều biết game Liên Minh Huyền Thoại có sức ảnh hưởng rất lớn và thu hút giới trẻ Việt Nam nhiều đến mức độ nào, hầu như bạn trẻ nào cũng chơi. Chính điều này đã gây tò mò với những game thủ, họ muốn biết trò chơi này sẽ được khai thác thế nào khi lên phim, nên lượng search tìm phim để xem cũng tăng lên đáng kể. 

Thậm chí có những người dễ tính đến độ chỉ cần được ngắm trai xinh, gái đẹp mà thôi, nội dung hay diễn xuất gì đó thì họ không quan tâm. Chưa kể ở Việt Nam, Hứa Khải và Trình Tiêu cũng sở hữu lượng fan đông đảo, chính những lực lượng này đã góp một phần không nhỏ trong quá trình “cày” phim.

Vào xem phim rồi thì lại chìm đắm trong nhan sắc của dàn diễn viên, thế là họ tiếp tục tìm kiếm thông tin của Hứa Khải và Trình Tiêu. Hay những ai không thích xem phụ đề thì tìm bản thuyết minh, thậm chí là tìm luôn truyện để đọc trong khi chờ tập mới.

 Chưa kể vào thời điểm lên sóng, Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp vấp phải hàng loạt phốt không hay như “mượn ý tưởng”, ké fame Trần Tình Lệnh, sỉ nhục trò chơi điện tử hay có những lời thoại sáo rỗng, diễn xuất của dàn chính thì tệ u là trời luôn... Với hàng loạt thông tin trên, báo đài, truyền thông thay nhau đưa tin, mà ai không muốn thành người tối cổ chắc chắn sẽ tìm hiểu  để xem bộ phim này có tệ đến mức như nhiều người phê bình hay không. Như vậy cũng góp phần giúp tăng lượt tìm kiếm trên thanh Google cho bộ phim rồi phải không nào!

Về phần những tác phẩm còn lại như Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên, Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân... tuy không khai thác trò chơi điện tử nhưng cũng là phim hiện đại với thể loại tổng tài bá đạo, hài hước, ngọt sủng. Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh tuy cùng để tài với Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp nhưng lại chiếu sau, cùng với đó là động thái cố tình lồng ghép hình ảnh không đúng mực đã vấp phải lượng lớn sự phản đối của khán giả Việt, ảnh hưởng đến độ tìm kiếm sau này của bộ phim.

Qua bảng xếp hạng này, Hóng Hớt Cbiz phát hiện, dường như khán giả Việt Nam dành tình cảm cho những phim ngôn tình hiện đại ngọt ngào, lãng mạn, hài hước hơn là các tác phẩm cổ trang, tiên hiệp với những cảnh ngược lên bờ xuống ruộng. Có vẻ người xem nước ta khác gu với khán giả Trung Quốc khi dân mạng tại đất nước tỷ dân thường ưu ái các bộ phim cổ trang nhiều hơn vì đây cũng là thế mạnh của dòng phim Trung Quốc.

>>>Xem thêm: 3 nhân vật được người Việt tìm nhiều nhất trên Google 2021 đều là Cbiz

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.