x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Những chân lý thanh xuân mà bạn tìm thấy trong Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp

Mộc Tử 20:00 - 17/07/2021

Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của tác giả Thanh Mỗi. Với nội dung chủ yếu xoay quanh các tuyển thủ eSports chuyên nghiệp trên con đường theo đuổi ước mơ thanh xuân đầy nhiệt huyết của mình. Ở đó có câu chuyện về đam mê, tình yêu và tình bạn mà cho dù diễn đạt khá vụng về vẫn cho Mộc Tử một số chân lý cuộc sống vô cùng ý nghĩa.

>>>Xem thêm: Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp: Bỏ qua nội dung phim hội tụ nhan sắc cực phẩm

Có không giữ, mất muốn tìm cũng không được 

Câu này nghe quá quen, không lạ gì hen các bạn. Câu chuyện phim bắt đầu từ việc Đồng Dao (Trình Tiêu đóng) đã chia tay người bạn trai lâu năm của mình là Giản Dương bởi một lý do muôn thuở là xa mặt cách lòng. 

Cả hai vốn là thanh mai trúc mã, hàng xóm gần nhà nhau rồi tiến đến yêu đương nhưng khi Giản Dương gia nhập đội ngũ tuyển thủ eSports chuyên nghiệp thì cả hai dần có khoảng cách dẫn đến chia tay. 

Đồng Dao cũng từ đó quyết định không bao giờ yêu đương với tuyển thủ eSports chuyên nghiệp. 

Tuy nhiên, dòng đời xô đẩy, trong quá trình yêu đương, Giản Dương cũng đã dạy cho Đồng Dao chơi game và bất ngờ cô lại trở thành MIC chuyên nghiệp trong chính trò chơi mà Giản Dương đang thi đấu. 

Với thực lực của mình, Đồng Dao vừa tốt nghiệp đại học vẫn chưa biết sẽ làm gì tình cờ nhận được tin nhắn mời gia nhập chiến đội ZGDX của Tiểu Thụy. 

>>>Xem thêm: Tác giả Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp lên tiếng phủ nhận chuyện sao chép

Gặp lại Giản Dương trên sân thi đấu, dưới sự cổ vũ của Minh Thần, Đồng Dao quyết định gia nhập ZGDX làm một tuyển thủ eSports chuyên nghiệp. Cô trở thành nữ tuyển thủ đầu tiên của eSports gây chấn động mạng xã hội. 

Biết được Đồng Dao muốn thi đấu chuyên nghiệp, Giản Dương nhiều lần muốn níu kéo lại mối quan hệ của hai người, nói rằng ngày xưa anh không hề cố ý, đổ lỗi cho sự vô tâm của mình chỉ vì quá chuyên tâm tập luyện, muốn cô cho mình một cơ hội. Tuy nhiên, lòng Đồng Dao đã nguội lạnh quyết không cho Giản Dương bất cứ cơ hội nào mà còn thách thức anh trên sàn đấu.

 Bởi vậy mới nói khi còn nắm trong tay thì nhất định phải biết trân trọng người bên cạnh mình, đừng để đến khi mất đi rồi mới thấy hối tiếc, lúc ấy đã quá muộn màng rồi.

>>> Cùng đón xem Khi Em Mỉm Cười rất đẹp miễn phí trên WeTV! 

Thanh xuân chính là không để lại tiếc nuối 

Đồng Dao ban đầu không phải là một người thích chơi game. Cô là học theo Giản Dương, được anh dạy mới bắt đầu yêu thích chơi game và nhờ lời mời của Tiểu Thụ mà tìm thấy phương hướng mới của cuộc đời mình. 

Sau nhiều lần đắn đo, suy nghĩ thì Đồng Dao đã từ bỏ công việc an nhàn, nhàm chán nhưng ổn định mà mẹ cô sắp xếp để gia nhập chiến đội ZGDX. Tuổi trẻ chính là như vậy, dám đương đầu và không ngại mạo hiểm. 

>>>Xem thêm: Phim ngôn tình: 9 bộ phim Hoa Ngữ hay nhất tháng 7/2021

Đồng Dao từng nói với mẹ của cô rằng nếu như cô không lựa chọn con đường làm tuyển thủ chuyên nghiệp vào lúc này thì cô sẽ không còn bất kỳ cơ hội nào để thử thách chính mình còn việc khác vẫn có thể làm lại. Nếu như thất bại thì sẽ quay lại lựa chọn một cuộc sống bình thường với công việc nhàn hạ, ổn định mà cha mẹ mong muốn. 

Tuy nhiên, khi vẫn còn trẻ, bạn vẫn còn cơ hội sao phải ngại đương đầu, ngại thử thách vì biết đâu một ngày nào đó bạn sẽ thấy nuối tiếc vì mình đã từ bỏ. 

Yêu một người chính là phải yêu cả giấc mơ của họ 

Trong phim xuất hiện một cặp phụ cũng rất được lòng khán giả đó chính là Ngải Giai và Kim Dương. Kim Dương vốn dĩ là tiểu thư nhà giàu, bạn thân của nữ chính Đồng Dao. Cô nàng từ nước ngoài về nước và bạn trai của cô cũng là tuyển thủ eSports. Ngải Giai còn là đàn anh đại học của Đồng Dao.

 Tuy nhiên, so với Đồng Dao thì Kim Dương không hề hiểu gì về thể thao điện tử hay game online. Cô cũng luôn trách móc Ngải Giai dành nhiều thời gian luyện tập mà không ở bên cạnh mình dẫn đến chia tay. 

>>>Xem thêm: Ai cũng muốn có một người yêu hoàn mỹ như Lục Tư Thành

Tuy nhiên, khác với thái độ dửng dưng của Giản Dương, Ngải Giai luôn tìm đủ mọi cách để níu kéo Kim Dương quay lại với mình mặc dù bị cho là mặt dày đeo bám vẫn kiên quyết ôm lấy người con gái anh yêu không rời không bỏ. 

Chính những gì Ngải Giai thể hiện đã khiến cho Kim Dương cảm động mà chấp nhận lại anh. Đồng thời cũng chính vì nhìn thấy nhiệt huyết của anh mà Kim Dương cũng dần tìm hiểu về thể thao điện tử. 

Một chi tiết mà khiến cho bộ phim đúng chất dòng phim thần tượng chính là cô nàng Kim Dương giàu có mặc kệ những lời đàm tiếu của cư dân mạng mà bá đạo mua cổ phần công ty quản lý đội tuyển của bạn trai, chính thức trở thành bà chủ quản lý chiến đội của anh.

 Từ đó dần trở thành yêu ai yêu cả đường đi lối về, Kim Dương dần yêu luôn cả giấc mơ eSports của Ngải Giai, luôn ở đằng sau ủng hộ anh.

Cả đời nhất định phải tìm được người xem mình là tất cả 

Đồng Dao có hai người bạn trai là Giản Dương và Lục Tư Thành thì cả hai người vốn đã có tính cách hoàn toàn khác nhau. Nếu như Giản Dương từng gạt Đồng Dao sang một bên để theo đuổi ước mơ của mình thì Lục Tư Thành lại là người nắm lấy tay Đồng Dao cùng nhau thực hiện ước mơ của cả hai. 

Giản Dương luôn ích kỷ nghĩ rằng chỉ cần anh nhìn lại sẽ luôn có cô đợi ở đằng sau nhưng lại không hề biết rằng Đồng Dao đã tìm được người biết trân trọng cô hơn anh. 

>>>Xem thêm: "Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh" tung poster mới khiến fan phát cuồng

Vẫn là một tình yêu rất lớn dành cho eSports nhưng nó lại không làm ảnh hưởng đến tình yêu mà Lục Tư Thành dành cho Đồng Dao. Anh vẫn thể hiện cho Đồng Dao thấy được rằng cô vẫn là tất cả trong lòng anh, vẫn là thứ mà anh muốn nuông chiều, bảo vệ cả đời. 

Đó là điều mà Giản Dương đã không thể mang đến cho Đồng Dao, là cảm giác an toàn mà mỗi một cô gái đều cần có khi yêu. Đây cũng chính là nguyên nhân lớn nhất khiến cho Giản Dương đánh mất Đồng Dao về tay Lục Tư Thành.

Bạn có thể đặt kỳ vọng ở thần tượng nhưng đừng áp đặt lên cuộc sống họ 

Mỗi một tuyển thủ trong phim đều có một lượng người hâm mộ nhất định luôn dõi theo họ hệt như một thần tượng. Mỗi một hành động, lời nói của họ đều có thể bị dân mạng xoi mói, chỉ trích. Đặc biệt là khi Đồng Dao vừa mới gia nhập chiến đội ZGDX, trở thành người con gái đầu tiên làm tuyển thủ eSports chuyên nghiệp đã vấp phải không ít nghi vấn. Bởi với họ thể thao điện tử là nơi dành cho đàn ông, thể hiện sự phân biệt giới tính rõ rệt tạo nên sự hoài nghi với năng lực của cô. 

>>>Xem thêm: Cbiz hôm nay: Thiên Cổ ngày càng hot; phim Nhiệt Ba tung poster ẩn ý

Đồng thời, mỗi một scandal diễn ra với Đồng Dao đều bị dân mạng thổi phồng lên trở thành một chủ đề vô cùng nóng bỏng. Hơn nữa, vì những phát ngôn thẳng thắn, bộc trực của mình mà Đồng Dao liên tục nhận về nhiều ý kiến trái chiều. 

Đỉnh điểm là khi công khai yêu đương với đội trưởng Lục Tư Thành càng khiến cho Đồng Dao trở thành tâm điểm gây chú ý bởi Lục Tư Thành vốn là giấc mơ của hàng triệu cô gái. 

Chính vì thế mà kết quả cuộc thi dù thắng hay thua thì Đồng Dao vẫn không được công nhận, thậm chí nếu như thua cô nàng còn nhận về những chỉ trích thậm tệ. Với cách giải quyết của nhân vật Lục Tư Thành, đoàn phim đã gần như đưa đến cho chúng ta một thông điệp chính là khi bạn thần tượng một ai đó đừng cố gắng chiếm hữu họ. 

Bạn không phải là họ và bạn cũng không được phép điều khiển cuộc đời của bất kỳ ai. Điều bạn có thể làm chính là đặt kỳ vọng lên họ, ủng hộ họ nhưng cuộc đời họ vẫn nên để họ tự quyết định. 

>>>Xem thêm: Bốn tập đầu Xin Chào, Ngọn Lửa Xanh của Cung Tuấn: Đủ hay để xem tiếp

Với một thần tượng, bạn có thể chỉ trích họ khi họ xuống phong độ, khi họ làm sai nhưng đừng nên can thiệp quá sâu vào lựa chọn cuộc sống của họ. Suy cho cùng chúng ta cũng không phải là họ, không sống thay cuộc đời của họ, không hiểu được hết những gì họ đã phải trải qua nên nếu có phán xét cũng đừng quá khắt khe bởi lẽ con người chẳng ai hoàn hảo tuyệt đối cả.

>>> Cùng đón xem Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp tập mới nhất tại đây!

Nếu như đặt bộ phim Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp ở phương diện của một bộ phim về eSports chắc chắn nó còn nhiều thiếu sót rất nghiêm trọng để có thể đặt lên bàn cân với những bộ phim trước đó. Tuy nhiên nếu như chỉ là một người xem phim để giải trí  như mình và nếu bạn là fans của Hứa Khải thì bộ phim này chắc chắn vừa vặn xoa dịu đi những bi thương mà Thiên Cổ Quyết Trần mang lại. Bởi lẽ xuyên suốt bộ phim luôn là sự ngọt ngào, vui tươi, hài hước, nhiệt huyết của tuổi trẻ đậm chất giải trí khác hẳn với không khí u buồn của Thiên Cổ Quyết Trần. Với mình, dù nhiều người có phần chê phim, chê diễn xuất nhưng mình lại thấy phim giàu ý nghĩa, mang đến nhiều bài học cho bản thân. 

Còn chần chừ gì nữa mà không xem phim ngay đúng không? Tập mới nhất của Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp có trên WeTV, được phát song song với Trung Quốc.

>>>Xem thêm: Phim Tiêu Chiến - Dương Tử sắp lên sóng, Châu Tấn đẹp vượt thời gian

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

TÂN TRANG TÂM TRẠNG BẰNG VẠN PHIM HAY! 

Cùng cày thả ga bộ sưu tập phim kinh điển từng làm mưa làm gió khắp châu Á hoặc phim hay MIỄN PHÍ Thiên Cổ Quyết Trần, Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp, Tình Yêu Vô Hạn, Lời Hẹn Ước,... Đón chờ hàng loạt phim HOT như Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh, Hạo Y Hành, Thanh Trâm Hành,...

Phụ đề được cung cấp qua kênh sub thứ 3, bảo đảm mang lại chất lượng tốt nhất cho bạn. 

Quẩy hết mình cùng kho phim tại WeTV nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.