x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Trailer Em Và Trịnh: Nhiều điểm tương đồng với Mắt Biếc đến lạ

Salonpas 23:00 - 29/03/2022

Sau thời một thời gian chật vật thì Em Và Trịnh đã chính thức chốt lịch ra mắt vào đầu tháng 4 và mình cũng cảm thấy khá hào hứng.

Tác phẩm xoay quanh cuộc đời của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từ thời trẻ đến lúc trung niên trong khoảng những năm 1960-1990, thời điểm ra đời loạt ca khúc bất hủ trong sự nghiệp âm nhạc của của ông. 

Trong hành trình đó, điểm nhấn của cuộc đời ông mà được đạo diễn Phan Gia Nhật Linh ấn tượng sâu sắc chính là câu chuyện tình giữa cố nhạc sĩ và cô gái người Nhật. Các ca khúc nhạc Trịnh cứ vang lên da diết cũng là phần quan trọng thổi hồn vào bộ phim của vị đạo diễn trẻ.

Nhưng mà khoan dừng khoảng chừng 2 giây, sao mình xem trailer này lại có cảm giác rất lạ vì nó làm mình liên tưởng một cách mãnh liệt đến một bộ phim cũng khá nổi tiếng ra mắt từ năm 2019 đó là Mắt Biết của đạo diễn Victor Vũ. Tại sao mình lại nghĩ như vậy thì cùng điểm qua một vài nét tương đồng giữa hai bộ phim.

Thứ nhất, hai phim cùng mang hơi hướng quay lại những ngày xưa cũ

Em Và Trịnh
Mắt Biếc (2019)

Đều mang trong mình đề tài retro về thập niên trước, cả hai bộ phim hiện lên đều là những hình ảnh thôn quê với cánh đồng cỏ xanh thơ mộng cùng những ngôi nhà gỗ xập xệ, những chiếc xe đạp điển hình cùng tone màu phim trầm ấm đặc trưng. Nhìn chung về phần bối cảnh thì hai bộ phim mang nét tương đồng khá lớn với nhau.

Em Và Trinh.
Mắt Biếc (2019)

 >>> Xem thêm: Trailer Năm, Mười, Mười Lăm: Giới thiệu câu chuyện về bà Ba Bị

Thứ hai, tạo hình tương đồng giữa nhân vật Trịnh lúc trẻ và Ngạn (Mắt Biếc)

Vừa xem trailer đã đập vào mắt mình chính là hình ảnh nam diễn viên Avin Lu trong vai Trịnh thời thanh xuân với hình ảnh thư sinh nho nhã đàn hát bên cây đàn. Nhưng trùng hợp thay những hình ảnh đó lại làm cho mình nhớ về chàng Ngạn của Mắt Biếc cùng nét thư sinh đàn hát như vậy.

Có lẽ là do tính cách gần giống nhau và cùng có máu nghệ sĩ như nhau nên hai nhân vật của chúng ta cùng được định hình tương đồng đến như vậy. Bên cạnh đó thì nhân vật nữ Dao Ánh cũng không khác Hà Lan (Mắt Biếc) là mấy với nét trong trẻo cùng đôi mắt long lanh tuổi xuân thì. 

Em Và Trịnh
Mắt Biếc (2019)

Mình nghĩ điều này khá thú vị vì đây có lẽ cũng là cơ hội để Phan Gia Nhật Linh chứng tỏ tài năng điện ảnh của mình khi dám chọn một con đường khó như vậy.

Thứ ba cùng là câu chuyện tình yêu thanh xuân

Nói về nội dung chính của Em Và Trịnh, bộ phim là một câu chuyện tình yêu thanh xuân vườn trường của chàng nhạc sĩ xứ Huế mộng mơ cùng cô gái người Nhật xinh xắn, trong trẻo. Dễ dàng nhận thấy thì Em và Trịnh tập trung vào khai thác yếu tố lãng mạn trong tình yêu của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thời ông còn trẻ, hơn là câu chuyện thăng trầm trong sự nghiệp của ông.

Nếu không nói đây là của đời của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thì mình thấy nội dung tình yêu này cũng giống hệt như câu chuyện tình giữa Ngạn và Hà Lan, nói thẳng ra thì phim không khác khác gì bản Mắt Biếc 2022. Vì thời gian ra mắt giữa hai bộ phim là chênh lệch khá gần nên không tránh khỏi sự so sánh như vậy nhưng mình vẫn hy vọng có “cú twist” ngoạn mục từ Em Và Trịnh.

Em Và Trịnh
Mắt Biếc (2019)

>>> Xem thêm: Qua Bển Làm Chi tung trailer hài hước về người Việt trên đất Mỹ

Thứ tư là poster dễ gây nhầm lẫn

Cùng chung một bố cục và cách sắp xếp ảnh, giữa hai poster phim mình nhận thấy sự tương đồng rõ rệt. Với một chủ thể chính chiếm 2/3 diện tích nằm bên trên bức ảnh, phía dưới sẽ mờ chìm dần cùng với sự hiển hiện ngọt ngào của cặp nhân vật chính.

Mắt Biếc (2019)

Vì cùng là dòng phim retro nên có thể các phim sẽ mang nét tương tự là điều khó tránh khỏi. Nhưng mỗi phút Em Và Trịnh hiện lên đều cho mình cái liên tường về Mắt Biếc thì mình cũng khá tò mò. Liệu rằng Phan Gia Nhật Linh có chịu ảnh hưởng từ bộ phim ra đời trước này không hay chính anh lại đang chơi trò tâm lý đánh lừa khán giả?

Mong rằng những thắc mắc của mình sẽ được giải đáp thỏa đáng bằng một Em Và Trịnh thật hay, thật riêng biệt chứ không thì “xù khu” lắm nha.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Em và Trịnh tại Thư Viện Phim nhé.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.