x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Trần Bảo Sơn, Hari Won và dàn sao Việt có màn trao giải bất ổn

Thi Zun 10:00 - 13/04/2023

Giây phút công bố người chiến thắng ở các lễ trao giải vốn là thời khắc quan trọng. Tôi nghĩ là vì quá căng thẳng, mà nhiều ngôi sao đã có sự cố vạ miệng để đời. Và chỉ một sự cố nhỏ mà không ít nghệ sĩ đã trở thành trò cười trong suốt một thời gian dài.

Diễn viên Trần Bảo Sơn

Ở Lễ trao giải Cống Hiến 2023, Trần Bảo Sơn cùng Hồng Ánh được ban tổ chức mời đến để công bố hạng mục Video Của Năm. Vượt qua nhiều nghệ sĩ khác, MV Gieo Quẻ của Hoàng Thuỳ Linh đã xuất sắc dẫn đầu. 

Đáng nói là khi đọc tên MV Gieo Quẻ, Trần Bảo Sơn dã nhầm thành “Queo quẹo". Thấy đồng nghiệp mắc lỗi sai, diễn viên Hồng Ánh đã lập tức đính chính. Nhận ra mình vừa “ăn nói xà lơ”, nam diễn viên ngại ngùng bật cười.

Tôi có thể hoàn toàn thông cảm cho sự cố này của diễn viên Bảo Sơn. Bởi lẽ anh vốn là Việt kiều sống ở nước ngoài từ bé, phát âm sai những từ khó cũng là chuyện dễ hiểu.

>>> Xem thêm: Hứa Vĩ Văn và dàn nam thần GMC ngày ấy sau gần 20 năm tan rã

Hari Won

Giống như Bảo Sơn, Hari Won sống ở Hàn từ nhỏ và dù đã sinh sống làm việc ở Việt Nam nhiều năm, cô vẫn ăn nói lơ lớ và chưa thực sự rành tiếng Việt. Chính vì thế mà khi được giao nhiệm vụ trao giải Elle Style Awards 2019, cô nàng đã có màn đọc nhầm tên gây chấn động.

Chuyện là bà xã Trấn Thành và nhà thiết kế Nguyễn Công Trí được mời lên sân khấu để công bố giải thưởng "Người có phong cách cá nhân ảnh hưởng trên mạng xã hội". Lúc gọi tên người chiến thắng là fashionista Châu Bùi, Hari Won đã kéo dài âm cuối, tạo nên từ ngữ hơi phản cảm.

Dù chỉ là sự cố nhưng tôi thấy Hari Won lại nhận về phản ứng khá gay gắt từ công chúng. Nhiều người tỏ ra chán nản, ngán ngẩm và buông lời trêu chọc cô. Bởi lẽ, đây không phải lần đầu tiên nữ ca sĩ gặp sự cố vì phát âm tiếng Việt không chuẩn.

Diễm My 9X 

Diễm My 9X cũng lập tức trở thành tâm điểm bàn tán khi gặp sự cố dở khóc dở cười trong lần đầu dẫn một liveshow của Giải thưởng truyền hình HTV. Cụ thể, khi dành lời khen cho MC Đại Nghĩa rằng anh hội tụ đủ các yếu tố cầm, kỳ, thi, họa nhưng  diễn viên  đã vô tình phát ngôn nhầm cụm từ "hội tụ đủ" thành một cụm từ khác.

Vừa mới phát âm sai, Diễm My 9X đã nhận ra và che miệng hoảng hốt. Cả MC Đại Nghĩa cũng ngơ ngạc, sượng trân, anh không biết xử lý tình hình thế nào và giữ nguyên ngón tay trên miệng của mình. 

Tôi thấy chỉ có mỗi Ngô Kiến Huy là giữ được bình tĩnh. Anh chàng làm cho không khí bớt căng thẳng bằng câu dẫn vui "Anh vừa nói xong thì Diễm My thị phạm liền". Sau sự cố để đời này, Diễm My 9X vẫn tiếp tục đảm nhiệm vai trò MC trong các chương trình. Dù không còn gặp lỗi phát âm nữa nhưng cô tiếp tục bị chê là dẫn đơ, phản ứng chậm. Sau đó, người hâm mộ cũng không còn thấy cô nàng đam mê lấn sân nữa.

NSƯT Diệu Thuần

NSƯT Diệu Thuần đã chiếm trọn spotlight ở lễ trao giải Cánh diều vàng 2018 khi liên tục gặp sự cố dở khóc, dở cười. Cụ thể, trong hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc, Nhan Phúc Vinh được xướng tên nhờ vai diễn trong bộ phim Đảo Của Dân Ngụ Cư

Tuy nhiên, NSƯT Diệu Thuần lại có pha nói "nhịu", đọc ngược tên phim tạo thành cụm từ nhạy cảm khiến các nghệ sĩ và khán giả bên dưới sân khấu bật cười. Đã vậy, cô còn đọc sai tên của Nhan Phúc Vinh thành "Phan Phúc Vinh" làm nam diễn viên được giải mà chỉ biết cười trừ "đau khổ".

>>> Xem thêm: Đàm Thu Trang sau 4 năm kết hôn: Là nàng dâu quý, sắp đón em bé thứ 2

Sự cố ở các lễ trao giải tưởng là chuyện hy hữu nhưng thực tế xảy ra nhiều vô cùng. Dù chẳng ai muốn nhưng tôi thấy nhiều nghệ sĩ đã phải hứng chịu nhiều lời chê trách từ màn vạ miệng, nói sai của mình.

* Bài viết của Thi Zun chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn quan tâm Trần Bảo Sơn hay những ngôi sao khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".