x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Trần Cẩm Hồng bỏ nghề vì con trai, U60 tàn tạ vất vả nuôi gia đình

Nhật Nguyệt 09:20 - 20/04/2022

Chắc dạo này nhiều bạn cũng như Nhật Nguyệt, thấy chán nản vì càng ngày càng lắm sao nam lộ bản chất thật, khó yêu thương nổi. Các bạn đừng vì thế mà mất niềm tin nha, vì thật ra trong làng giải trí Hoa ngữ có không ít nam diễn viên có tình có nghĩa, đáng được ca tụng và ngưỡng mộ. Một trong số đó là Trần Cẩm Hồng.

Không biết mọi người có nhớ Trần Cẩm Hồng không nhỉ? Anh từng là một trong những nam diễn viên nổi tiếng nhất của TVB, góp mặt trong rất nhiều tác phẩm kinh điển. Chẳng ai ngờ được, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, anh lại bất ngờ từ bỏ vinh quang chỉ vì muốn chăm sóc cậu con trai bị bệnh.

>>> Xem thêm: Ngô Khải Hoa: Lãng tử đa tình của TVB khổ vì vợ kém 21 tuổi, U60 vất vả nuôi con mọn

Trần Cẩm Hồng từng theo học tại Học viện diễn xuất Hồng Kông, sau đó đầu quân cho ATV vào năm 1990. Chỉ trong 4 năm ngắn ngủi, nam diễn viên liên tục tạo được chú ý với hàng loạt dự án đình đám như Thượng Hải 1949, Thiên Địa Vô Tình, Học Đường Uy Long, Bạch Phát Ma Nữ 2...

Cũng nhờ vào đó mà anh lọt vào mắt xanh TVB, được nhà đài tích cực mời về và giao cho những vai diễn nặng ký như Lâm Vĩnh Thái của Nhân Viên Điều Tra, Trình Gia Hùng trong Bí Mật Của Trái Tim, Hứa Văn Cường ở Tân Bến Thượng Hải, Hứa Văn Bưu trong Thử Thách Nghiệt Ngã...

Có sự nghiệp phát triển rực rỡ là thế nhưng đáng tiếc, cuộc sống gia đình của Trần Cẩm Hồng lại chẳng may mắn. Anh kết hôn với bạn gái vào năm 2004, 3 năm sau thì đón thành viên nhí chào đời. Khi ấy, Trần Cẩm Hồng rất mãn nguyện với những gì mà mình có được, thậm chí, anh còn đặt ra mục tiêu là sinh thêm 2 - 3 đứa nhỏ nữa.

Đáng tiếc, ông trời lại chẳng ưu ái chàng tài tử ấy nữa. Con trai lên 2 tuổi vẫn chưa biết nói, anh và vợ quyết định đưa cậu bé đến bác sĩ. Lúc này, họ nhận được tin dữ, con trai Trần Cẩm Hồng mắc bệnh tự kỷ.

Ban đầu, Trần Cẩm Hồng vẫn giữ thái độ rất lạc quan về chuyện này. Anh vừa ra sức tìm bác sĩ giỏi cho con, còn mình càng chăm chỉ đóng phim để kiếm tiền điều trị. Khi đó, Trần Cẩm Hồng cho rằng: "Chuyện chuyên nghiệp giao cho người chuyên nghiệp", chỉ cần kiếm đủ tiền là chẳng còn đáng lo ngại nữa.

Một hôm, Trần Cẩm Hồng có được 3 ngày rảnh rỗi nên ở nhà cùng con trai. Lúc này, anh mới phát hiện ra con trai mình suốt mấy ngày trời chỉ viết được 1 chữ duy nhất mà thôi. Hỏi thăm giáo viên thì người ta nói cậu bé không thể học bình thường, bạn bè đồng lứa mỗi ngày có thể học 1 chữ mới thì con trai anh phải mất 7 ngày mới nhớ được. 

Điều khiến chàng tài tử cảm thấy khó hiểu là con trai anh dù không thích tiếp xúc với mọi người nhưng lại rất thông minh, trí nhớ cũng rất tốt. Khi Trần Cẩm Hồng thử dạy con trai, rõ ràng thành tích của cậu bé tốt hơn hẳn, chỉ cần 3 ngày là thuộc lòng đến 30 chữ.

Trần Cẩm Hồng bật khóc khi nói về quãng thời gian dạy con vất vả

Lúc này, Trần Cẩm Hồng mới nhận ra, việc giáo dục con cái không thể cứ phụ thuộc vào các chuyên gia và giáo viên. Vì bố mẹ mới là người hiểu rõ con cái nhất. Anh quyết định bỏ lại sự nghiệp để ở nhà đồng hành cùng con.

Dạy một đứa trẻ bình thường đã khó, như Nhật Nguyệt sau 3 ngày bày cháu học abc đã mất hết kiên nhẫn, dạy một đứa trẻ mắc bệnh còn khó gấp trăm, gấp ngàn lần. Ấy vậy mà Trần Cẩm Hồng chưa từng nghĩ đến chuyện bỏ cuộc. Anh thậm chí còn bán căn hộ ở trung tâm để chuyển ra vùng ngoại ô sinh sống.

Ngoài việc dạy con trai học tập, anh còn lập thời khóa biểu để đưa cậu bé hàng ngày đi bộ 1 tiếng đồng hồ, cho cậu bé tiếp xúc với thế giới bên ngoài, kiên trì nhẫn nại để con trai dần dần tin tưởng vào mình. Anh và vợ còn tự làm cuốn sách riêng, chụp lại những động tác sinh hoạt hàng ngày để con trai bắt chước theo.

Khi mà tình hình của con trai đã chuyển biến tốt hơn, cũng là lúc Trần Cẩm Hồng phải đối mặt với áp lực tiền bạc. Vì bao nhiêu tiền tích cóp đã được vợ chồng anh dùng cho việc nuôi dạy và mua thuốc cho con. Bởi vậy mà vài năm gần đây, Trần Cẩm Hồng cũng tính đến chuyện quay lại ngành giải trí.

Đáng tiếc, thời thế đã thay đổi, các đài nhỏ đều bị đóng cửa, TVB lại xuống dốc. Cuối cùng, anh chỉ có thể đến đại lục để hát cho quán đêm, kiếm tiền mưu sinh. Cuộc sống vất vả đã khiến chàng diễn viên thư sinh, điển trai ngày nào chẳng còn chút gì của quá khứ nữa mà trở nên tiều tụy, mệt mỏi.

>>> Xem thêm: Lạc Đạt Hoa: "Ác nhân màn ảnh" nổi danh TVB có cuộc sống viên mãn trái ngược với phim

Có thể, Trần Cẩm Hồng không còn được như xưa, nhưng anh vẫn là nam diễn viên đáng ngưỡng mộ của Hoa ngữ. Nhật Nguyệt hy vọng, Trần Cẩm Hồng sớm vượt qua những khó khăn của cuộc sống, có thể quay lại màn ảnh và cống hiến thêm nhiều vai diễn hay cho khán giả chúng ta.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các bộ phim TVB, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.