x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Trần Diệu Anh: Bạch Cốt Tinh có chống lưng khủng, U50 thành triệu phú

Nhật Nguyệt 07:20 - 11/02/2022

Vài ngày trước, Nhật Nguyệt vô tình đọc được bài viết về những hoa đán TVB giải nghệ trên đỉnh vinh quang, trong đó có cái tên Trần Diệu Anh. Thật lòng mà nói, Trần Diệu Anh không hề sở hữu dung mạo "sắc nước hương trời" dù xuất thân từ cuộc thi hoa hậu, nhưng tài năng của cô thì miễn bàn. Chưa kể, chuyện tình cảm với đại ca khét tiếng của cô cũng từng khiến người ta tốn nhiều giấy mực.

Giờ đây, ở tuổi 50, Trần Diệu Anh lại ngày lên hương về nhan sắc. Cũng phải thôi, bởi cô đã trở thành nữ đại gia sở hữu công ty ăn nên làm ra và khiến người ta phải xuýt xoa mãi.

>>> Xem thêm: Lưu Ngọc Thúy: Nàng A Tử thà đổi tên để làm lại từ đầu còn hơn quay về TVB

Trong cuộc thi hoa hậu Hồng Kông năm 1993, Trần Diệu Anh không phải là người có dung mạo xuất chúng nhất, nhưng lại thuộc top thành công nhất. Nhớ năm đó, Trần Diệu Anh là một trong những thí sinh được lòng khán giả nhất, thậm chí còn được đánh giá là chắc suất vào top 3. Ai mà ngờ được TVB chẳng cho cô danh hiệu nào ngoài giải thưởng an ủi là Hoa hậu có hình thể đẹp nhất.

Và khá buồn cười là hoa hậu năm đó là Mạc Khả Hân dù được TVB lăng-xê tích cực, nhưng rồi vẫn phải ngậm ngùi chịu cảnh flop, ngước nhìn Trần Diệu Anh cùng Quách Khả Doanh lên như diều gặp gió.

Thuở ấy, ngoài tiếng vang lớn nhờ tham gia cuộc thi hoa hậu, Trần Diệu Anh còn được chú ý với câu chuyện tình bên một đại ca là Trần Diệu Hưng. Địa vị của Trần Diệu Hưng lớn thế nào thì mình không nói rõ được. Chỉ biết thuở sinh thời, ông được gọi là "Hổ Loan Tử", thành viên trụ cột của Tân Nghĩa An. Chỉ cần Trần Diệu Hưng dậm chân một cái là cả Hồng Kông đều rung động, bao gồm làng giải trí.

Tuy nhiên, thân ở giang hồ thường lắm bất trắc. Năm 1993, Trần Diệu Hưng ra đi sau một trận phục kích, mà giang hồ đồn thổi là có liên quan đến vụ diva Mai Diễm Phương làm chấn động châu Á năm 1992.

Dù Trần Diệu Hưng đi sớm nhưng Trần Diệu Anh vẫn giữ trọn tấm chân tình với người cũ. Thậm chí còn tái hiện lại chuyện tình cảm của mình với ông trong Giấc Mộng Mãnh Hổ. Nhờ sự chung tình ấy mà dù Trần Diệu Hưng không còn nhưng các huynh đệ của anh vẫn thay phiên nhau làm chỗ dựa cho cô.

Với chống lưng khủng ấy, Trần Diệu Anh được TVB lăng-xê rất nhiệt tình. Hoạt động 1 năm thôi đã thành nữ thứ của Giai Nhân Kỳ Án, Câu Chuyện Hôn Nhân, Anh Hùng Thời Xưa... Năm 1996, cô tạo được tiếng vang lớn khi đảm nhận vai Bạch Cốt Tinh trong Tây Du Ký. Vẻ đẹp quyến rũ, ma mị cùng lối diễn xuất tự nhiên đã giúp Trần Diệu Anh nhận được công nhận của khán giả về tài năng. Tiếp theo đó, cô góp mặt trong nhiều dự án đáng chú ý khác như Kim Ngọc Mãn Đường, Hoa Mộc Lan, Bức Màn Bí Mật...

Sự nghiệp của Trần Diệu Anh chính thức đạt đến đỉnh cao là vào năm 2002, khi cô hoá thân thành 2 nhân vật Lăng Vân cùng Sở Sở trong bộ phim Vẻ Đẹp Bị Đánh Cắp. Lối biến hoá tâm lý tài tình của Trần Diệu Anh đã khiến người ta phải ngả mũ thán phục. Và cũng nhờ vào nó mà cô lọt vào top 5 của bảng đề cử Thị hậu TVB năm đó.

Cứ ngỡ, Trần Diệu Anh sẽ tiếp tục cống hiến đến khi nhận được cúp Thị hậu thì cô lại bất ngờ rời khỏi TVB. Đến năm 2005 thì chính thức rời khỏi làng giải trí. Bởi Trần Diệu Anh không cam tâm chỉ làm một diễn viên bình thường, sống dựa vào tiền cát-xê mà người khác đưa cho mình. Cô chọn nghiệp kinh doanh ngành làm đẹp, trở thành nữ cường nhân và đại gia của cuộc đời mình.

Trong những bức hình được hé lộ gần đây, Trần Diệu Anh khiến người ta phải xuýt xoa vì chẳng hề thay đổi gì cả. Trong khi đó, gu thời trang lẫn khí chất lại được tăng lên đáng kể. Xem ra, việc trở thành bà trùm lĩnh vực làm đẹp cũng góp phần quan trọng tạo nên Trần Diệu Anh của bây giờ, khiến chúng ta phải mê đắm không thôi.

>>> Xem thêm: 10 nữ thần cổ trang không thể thay thế của TVB: Bích Hà quyến rũ, Vịnh Hà đoan trang

Dù Nhật Nguyệt từng đọc được vài tin đồn về việc Trần Diệu Anh làm vợ bé cho đại gia Thái Chí Minh, nhưng mình không muốn bàn nhiều về việc này. Vì đó là chuyện riêng của cô và vợ con Thái Chí Minh cũng coi cựu hoa đán TVB như người thân trong nhà. Mình chỉ hy vọng Trần Diệu Anh sẽ không bao giờ phải hối hận với sự lựa chọn của bản thân và ngày càng thành công hơn sự nghiệp.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các diễn viên và phim TVB, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.