x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Trần Pháp Dung: Hoa hậu TVB cứ yêu là thành "bé 3", đành cô đơn cả đời

Nhật Nguyệt 13:50 - 10/08/2022

Nhắc đến mỹ nhân tóc ngắn của Hồng Kông, người mà Nhật Nguyệt nghĩ đến đầu tiên không phải Viên Khiết Oánh mà là Trần Pháp Dung. Mình thích vẻ đẹp cá tính, năng động và mạnh mẽ của Trần Pháp Dung, cũng ấn tượng với sự tự tin, thích làm theo ý mình của cô. Đáng tiếc, cô gái đặc biệt ấy lại không có mắt nhìn người, yêu đâu toang đấy.

Thật ra, trước khi gia nhập làng giải trí Hồng Kông, Trần Pháp Dung từng là cô bé "4 mắt" theo học thiết kế thời trang ở Hawaii. Cuộc đời cô bất ngờ rẽ sang trang mới khi nhận được giấy chẩn đoán bệnh khó chữa bị di truyền. Dù đó là kết quả nhầm lẫn của bác sĩ, nhưng nhờ thế mà Trần Pháp Dung mới nhận ra mình không thể sống cuộc đời mờ nhạt nữa. Cô muốn sống cho thỏa ý mình thay vì cứ âm thầm ra đi như mẹ.

>>> Xem thêm: Dàn sao nam Cbiz lồng lộn trên thảm đỏ: Tông Trạch bớt men, Đình Phong chói mắt

Năm 23 tuổi, Trần Pháp Dung thay kính mắt bằng kính sát tròng, quay về Hồng Kông để tham gia cuộc thi hoa hậu. Là người hiếm hoi trong cuộc thi có bằng cấp đại học, Trần Pháp Dung dễ dàng nhận được sự ưu ái của giám khảo. Giới phóng viên lại bắt đầu tính cà khịa, chê kiểu tóc của Trần Pháp Dung. Đọc xong tin, cô gái trẻ ấy liền cắt phăng mái tóc xoăn xù ấy.

Ai mà ngờ được, chính hành động bốc đồng ấy lại giúp Trần Pháp Dung càng thêm nổi bật giữa dàn thí sinh năm đó. Cứ thế, cô dễ dàng trở thành Hoa hậu Hồng Kông 1989 rồi nhận luôn giải phụ Hoa hậu thân thiện.

Nhan sắc xinh đẹp lại thêm khí chất nữ cường, mình không quá bất ngờ khi Trần Pháp Dung được TVB chọn để lăng-xê. Từ Người Nơi Biên Giới, Hành Động Trinh Sát, Hồ Sơ Trinh Sát, Tiểu Bảo Và Khang Hy... Trần Pháp Dung đều nhận được vai diễn có trọng lượng, để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả.

Chẳng những thế, Trần Pháp Dung còn rất được giới điện ảnh Hồng Kông ưu ái, góp mặt trong không ít tác phẩm như Thánh Bài 2, Lương Túc 100 Điểm, Chí Tôn Vô Thượng 2, Quảng Đông Ngũ Hổ... Vẻ đẹp kiêu kỳ, lạnh lùng và quyến rũ của Trần Pháp Dung khi ấy giúp cô dễ dàng đứng ngang hàng với 2 nàng hậu khác là Lý Gia Hân và Lợi Trí.

Với ưu thế ấy, dĩ nhiên vây quanh Trần Pháp Dung có rất nhiều chàng trai theo đuổi, bởi thế mà nhiều người còn gọi cô là "nữ hoa đào". Đáng tiếc, nhan sắc, sự thông minh sắc sảo chẳng thể giúp Trần Pháp Dung tỉnh táo trong việc chọn người yêu, thậm chí còn thường xuyên trở thành "bé 3".

Từ Tiền Tiểu Hào, Nghê Chấn, Hứa Tấn Hanh, Ngô Thủ Cơ... đều là "tra nam" đúng nghĩa, toàn đứng núi này trông núi nọ, nhà đã có mỹ nhân vẫn thích ra đường "trêu hoa ghẹo nguyệt". Kết quả Trần Pháp Dung đang là "hoa đào nở rộ" vẫn chẳng thể tìm được bến đỗ yên bình.

Lần hiếm hoi quen được chàng trai tử tế là Dương Tuấn Nghị thì Trần Pháp Dung lại gặp phải rào cản lớn nhất là bố mẹ đằng trai. Lý do là Dương Tuấn Nghị nhỏ hơn Trần Pháp Dung tận 8 tuổi, còn phụ huynh nhà họ Dương thì thuộc mẫu người truyền thống. Sau nhiều lần tan hợp, cuối cùng Trần Pháp Dung đành nói lời chia tay mối tình 4 năm ấy. Lúc này, cô cũng đã hơn 40 tuổi.

Không thể cười trên xe đạp, Trần Pháp Dung quyết định chọn khóc trong xe hơi. Năm 2007, Trần Pháp Dung được bạn bè mai mối với Chu Minh, một phú ông mới nổi của đất Hồng Kông. Sự chu đáo ân cần lại sẵn sàng mạnh tay vung tiền của Chu Minh đã khiến Trần Pháp Dung xiêu lòng, thậm chí là tính đến chuyện trăm năm.

Ai mà ngờ được, năm 2009, khi Trần Pháp Dung lên kế hoạch đám cưới thì Chu Minh bất ngờ ôm theo cục tiền lên đến hàng chục triệu đô rồi biến mất tăm. Hóa ra khối tài sản trên trời hay xuất thân giàu có của vị đại gia ấy chỉ phông bạt, tiện lợi cho Chu Minh gom tiền đầu tư rồi "quất ngựa truy phong" mà thôi. Trần Pháp Dung vì là bạn gái của Chu Minh mà trở thành mục tiêu của chủ nợ, dính đủ tiếng xấu vào người.

Dù đã 10 năm trôi qua, Trần Pháp Dung vẫn không thể giấu được cảm xúc suy sụp của mình khi nhắc đến Chu Minh: "Đến tận bây giờ tôi vẫn không dám nghe người khác nhắc đến tên gã ấy... Tôi luôn ảo tưởng là hắn chẳng còn trên cõi đời này".

Mãi đến năm 2013, Trần Pháp Dung mới dám yêu lại lần nữa. Lần này cô chọn cuộc tình bình dị, kín tiếng bên một nhân viên văn phòng bình thường, ở trong chung cư tập thể. Đáng tiếc, vết thương lòng quá lớn khiến Trần Pháp Dung không có can đảm để mặc váy cô dâu, cứ thế mà sống đời cô độc.

Cô từng chua xót chia sẻ với mọi người: "Tôi từng nhận 3 chiếc nhẫn cầu hôn, đến bây giờ vẫn còn giữ. Đáng tiếc tình yêu của tôi tựa như lịch kiếp hoa đào vậy, chẳng có mối tình nào là của mình, cũng chẳng có chuyện tình nào có được cái kết HE".

May mắn là "kiếp đào hoa" cùng cuộc sống cô độc không thể khiến Trần Pháp Dung suy sụp. Thậm chí cô càng thêm lạc quan, mạnh mẽ và hút hồn người đối diện với nét lạnh lùng, kiêu kỳ, giống như câu: "Bất kinh nhất phiên hàn triệt cốt. Chẩm đắc mai hoa phác tỵ hương" (Nếu không trải qua sương rét buốt. Làm sao có được mai ngát hương).

>>> Xem thêm: Sao Cbiz đọ độ chuyên nghiệp: Ngô Lỗi lăn xả, Cúc Tịnh Y - AngelaBaby lạ lắm

Dẫu vậy, Nhật Nguyệt vẫn hy vọng "hoa đào" của Trần Pháp Dung sẽ sớm đi qua mùa đông giá lạnh để khoe sắc rạng rỡ lúc xuân về nhé!

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm Trần Pháp Dung và dàn sao TVB khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thánh Bài 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.