x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trần Phi Vũ cứu nguy cho Ngụy Đại Huân trước quy tắc ngầm Cbiz

Hóng hớt Cbiz 09:20 - 04/06/2023

Buổi lễ trao giải Hoa biểu năm 2023 đã diễn ra với sự góp mặt của dàn đạo diễn, diễn viên tên tuổi đình đám như Trần Khải Ca, Chương Tử Di, Dương Dương, Angelababy... Thế nhưng, người chiếm spotlight nhiều nhất trong buổi lễ hôm ấy, thậm chí lên hẳn No.1 Hot search Weibo lại thuộc về hai cái tên Trần Phi VũNgụy Đại Huân. Cụ thể thế nào, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Được biết, khi cùng đoàn phim bước lên sân khấu, Ngụy Đại Huân – người vốn định xếp hàng, đứng sau Trần Khải Ca và Chương Tử Di thì lại lớ ngớ, xém tí nữa đứng hẳn vào vị trí center. Cũng may, Trần Phi Vũ lúc này đã nhanh tay lẹ mắt, kéo đàn anh ra đứng bên rìa, nhường lại vị trí giữa cho các bậc tiền bối. Xét về tài năng, thực lực hay đẳng cấp, Trần Khải Ca hoàn toàn xứng đáng với vị trí này.

Mình nghĩ, có lẽ mọi người đều biết, vị trí trung tâm là một vị trí rất quan trọng trong các hoạt động, sự kiện của showbiz Hoa ngữ hiện nay. Nếu người đứng ở giữa không có địa vị tương xứng sẽ rất dễ dẫn đến tranh luận.

Hành động kéo Ngụy Đại Huân của Trần Phi Vũ nhận được rất nhiều lời khen của dân mạng, khi đã cứu cho đàn anh một bàn thua trông thấy. Và nếu để ý sẽ phát hiện, không chỉ riêng Trần Phi Vũ “rén” vị trí này không đâu, đến cả "Ảnh hậu" Trương Tử Phong cũng chạy “té khói” khi phát hiện mình đang đứng giữa.

Thông thường thì tại các lễ trao giải hay chụp tập thể quy tụ đại đông đa số nghệ sĩ, ban tổ chức sẽ sắp xếp chỗ đứng, chỗ ngồi sao cho thật phù hợp với đẳng cấp và vị thế của từng người. Tuy nhiên, vị trí này sẽ thay đổi qua các năm tùy thuộc vào sự nghiệp “lên xuống” của nghệ sĩ đó.

Ví như trong Đêm hội Weibo diễn ra vào tháng 3 vừa qua, nếu vị trí trung tâm khán phòng – gần các lãnh đạo cấp cao, đại diện các thương hiệu nổi tiếng là chỗ dành cho các đạo diễn, diễn viên thực lực như Trương Nghệ Mưu, Lý Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh, Diêu Thần thì vị trí hàng thứ 2 sẽ dành cho các nghệ sĩ có danh tiếng nhiều năm trong nghề như Hồ Ca, Lưu Diệc Phi, Dương Mịch... hay đang nổi đình nổi đám hiện nay là Địch Lệ Nhiệt Ba, Tiêu Chiến... Còn Chỗ ngồi tiếp theo sẽ dành cho các nghệ sĩ trẻ mới nổi như Vương Hạc Đệ, Ngu Thư Hân hay Cung Tuấn... 

Và sẽ rất khó trong việc sắp xếp vị trí của các minh tinh sao cho phù hợp nhất. Nếu làm không tốt sẽ bị fan “đánh phủ đầu” như chơi. Khi C vị (vị trí trung tâm) trong các sự kiện thể hiện đẳng cấp của một ngôi sao, thì trên thảm đỏ cũng sẽ có luật ngầm mà ai cũng biết đó là “nghệ sĩ càng quan trọng sẽ xuất hiện càng muộn”. Cũng chính vì vậy mà hiếm có nghệ sĩ nào muốn mình là người khai màn thảm đỏ, họ giở đủ mọi chiêu trò, từ dàn xếp với ban tổ chức đến cố ý đi muộn để được trở thành người cuối cùng.

Chu Nhất Long từng vấp phải rất nhiều sự chê trách là thiếu chuyên nghiệp khi được cho là cố ý ra muộn thảm đỏ 20 phút để giành slot cuối cùng với Lưu Diệc Phi tại sự kiện của thương hiệu đình đám. Mỹ nam Bành Vu Yến cũng thường được nhắc đến với hành động tranh ghế VIP của đàn chị Lý Băng Băng tại sự kiện trao giải....

Vị trí trung tâm luôn là vị trí hot hit trong các buổi lễ trao giải. Có người muốn được nổi bật, muốn khẳng định vị thế mà đứng giữa không cần đắn đo suy nghĩ, thế nhưng cũng có những nghệ sĩ muốn “an phận thủ thường”, chạy ngay khi còn có thể. Và đương nhiên không cần mình nói, nhóm người thứ 2 sẽ tồn tại lâu trong Cbiz rồi, vì họ thức thời đó.

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.