x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Trần Quán Lâm: Mã Văn Tài 7 năm khổ vì vợ cũ, U50 trẻ trung viên mãn

Nhật Nguyệt 09:50 - 25/07/2022

Năm 2007 khi Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài của Đổng Khiết lên sóng, "thuyền" được chèo nhiều nhất không phải Lương Chúc mà là Chúc Anh Đài - Mã Văn Tài. Hồi ấy, hiếm có bộ phim nào mà nam phản diện còn được thích hơn cả nam chính, khiến khán giả đồng loạt "quay xe", u mê không lối thoát. Và dĩ nhiên, Nhật Nguyệt cùng người hâm mộ năm đó không thể bỏ qua được phần công rất lớn của Trần Quán Lâm, người đảm nhận vai diễn này.

Đẹp trai, diễn hay, sự nghiệp lại phát triển ổn định, Nhật Nguyệt cứ ngỡ rằng đời Trần Quán Lâm sẽ suôn sẻ tựa như con đường trải đầy cánh hoa hồng. Đến khi tìm hiểu, mình mới biết được anh từng suýt mất tất cả chỉ vì một lời vu oan của vợ cũ.

>>> Xem thêm: Lưu Hiểu Đồng: Ngôi sao thị phi của TVB khiến Tuyên Huyên - Viên Vịnh Nghi trở mặt

Trần Quán Lâm sinh năm 1973 tại Đài Loan. Sở hữu diện mạo thư sinh, hiền lành lại thêm tình yêu đặc biệt với nghiệp diễn, Trần Quán Lâm nổi lên nhanh chóng. Anh từng góp mặt trong hàng loạt bộ phim như Phú Quý Tại Thiên, Đài Loan A Thành, Phích Lịch Hỏa, Thiên Địa Hữu Tình... Thuở ấy, Trần Quán Lâm nổi đến mức được đặt ngang với Lâm Chí Dĩnh, truyền thông Đài Loan còn gọi anh là "tương lai của nền điện ảnh".

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Trần Quán Lâm và vợ là Trịnh Trọng Nhân nảy sinh bất hòa rồi quyết định ly hôn. Chuyện chia tay vốn dĩ hết sức bình thường, nhưng vợ của Trần Quán Lâm vì giận chồng, quyết "ăn không được phá cho hôi" nên đã làm mọi cách để hủy sự nghiệp của anh. Cách hiệu quả nhất chính là gán cho chàng tài tử ấy cái lỗi "tác động vật lý" với vợ đang bầu bì.

Thời điểm ấy, Trần Quán Lâm nổi tiếng thật, nhưng danh tiếng của anh lại đi lên từ những vai phản diện trên màn ảnh. Khán giả vì thế mà tin vào những lời của Trịnh Trọng Nhân, đồng loạt lên tiếng phản đối Trần Quán Lâm, không còn ủng hộ các tác phẩm của anh nữa.

Bị vợ cũ phản bội, công chúng quay lưng, Trần Quán Lâm khủng hoảng đến mức mắc bệnh tâm lý. Có những lúc, anh từng nghĩ đến chuyện bỏ lại hết mọi thứ để tìm sự an nhiên cho mình. May mắn là trong giai đoạn ấy, bạn gái cũ của anh là Tạ Tâm Di xuất hiện để khuyên nhủ và bảo vệ: "Dù cả thế giới hiểu lầm anh ấy, tôi vẫn tin anh ấy không phải loại người như thế".

Sự xuất hiện của Tạ Tâm Di đã cứu rỗi cuộc đời Trần Quán Lâm. Lấy lại động lực để đương đầu với sóng gió, anh quyết định rời bỏ Đài Loan đến đại lục tìm cơ hội mới cho mình. Trời không phụ người có lòng, Trần Quán Lâm bắt đầu nhận được nhiều dự án mới như Hộ Quốc Lương Tướng Địch Nhân Kiệt, Phong Vân 2, Anh Hùng Trung Hoa...

Và vai diễn thành công nhất của Trần Quán Lâm ở đại lục chính là Mã Văn Tài trong Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài. Hóa thân thành nhân vật chia rẽ tình cảm của cặp đôi chính, Trần Quán Lâm đã không bị anti thì chớ, ngược lại anh còn được yêu thích hơn cả Lương Sơn Bá. Hình tượng Mã Văn Tài "mỹ, cường, thảm" (đẹp trai, tài giỏi, số phận thê thảm) của anh cũng được xếp vào hàng kinh điển.

Hôn nhân không đám cưới, nhẫn cầu hôn của Trần Quán Lâm viên mãn đến đáng ghen tỵ

Sự nghiệp nở hoa lần 2, cuộc đời của Trần Quán Lâm cũng trở nên suôn sẻ đến đáng ghen tỵ. Anh kết hôn với Tạ Tâm Di và chào đón con trai chào đời vào năm 2009. Chưa dừng lại ở đó, cũng vào năm ấy, quản lý của Trịnh Trọng Nhân lên tiếng nói vợ cũ Trần Quán Lâm bịa chuyện để hủy hoại sự nghiệp của anh. Thế là sau 7 năm chịu tiếng oan, cuối cùng chàng Mã Văn Tài cũng có thể thẳng lưng mà đối diện với công chúng.

Từ khi con trai chào đời, Trần Quán Lâm cũng đoạn tuyệt với hình tượng phản diện, chỉ nhận những vai chính diện trên màn ảnh mà thôi. Anh từng chia sẻ với phóng viên: "Tôi không muốn sau khi lớn lên, con trai tôi phải xấu hổ vì bố chuyên đóng vai phản diện, không thân thiết với tôi".

Từ bỏ hình tượng quen thuộc đồng nghĩa với việc Trần Quán Lâm phải bắt đầu lại, không còn cơ hội nhận được những vai diễn nặng ký nữa. Dù vậy, nam diễn viên vẫn rất lạc quan vì: "Tuy công việc vất vả hơn vì kiếm tiền sữa bột cho con nên chịu khổ một chút cũng chẳng sao".

>>> Xem thêm: Cùng là con Lý Liên Kiệt: Chị em Lý Tư tuổi thơ vắng bố mẹ, nhà Lợi Trí như công chúa

Từ những chia sẻ của Trần Quán Lâm, Nhật Nguyệt có thể cảm nhận được chàng tài tử này coi trọng gia đình đến nhường nào. Bởi thế mà mình hy vọng gia đình anh sẽ hạnh phúc, ngọt ngào như bây giờ để công chúng càng thêm tin rằng, làng giải trí Hoa ngữ vẫn luôn tồn tại tình yêu đích thực.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm Trần Quán Lâm và dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.