x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Trấn Thành, Lan Ngọc và những ngôi sao trăm tỷ của điện ảnh Việt

Tuyết Nhi 14:55 - 13/03/2021

Làng phim Việt không thiếu diễn viên, nhưng diễn viên góp mặt phim doanh thu trăm tỷ thì rất ít. Đặc biệt hơn, mình thấy rằng trong số những diễn viên làm nên thành công của tác phẩm đỉnh của chóp như thế không hoàn toàn đều là người có nhiều năm kinh nghiệm trong làng phim ảnh, ít nhất là khi họ đạt được thành tựu đó. 

Các bộ phim có sự góp mặt của những cái tên như Kaity Nguyễn, Trấn Thành hay Ninh Dương Lan Ngọc… đều trở thành hiện tượng phòng vé và mang lại hàng loạt kỷ lục cho điện ảnh Việt. Từ những tác phẩm đó, họ trở thành những cái tên bảo chứng được nhiều người săn đón hơn.

Kiều Minh Tuấn - 446 tỷ (Em Chưa 18, Chị 13, Tiệc Trăng Máu)

Dù vướng nhiều lùm xùm về đời tư nhưng không thể phủ nhận được tài năng của Kiều Minh Tuấn. Xuất hiện trong cả ba “quái vật phòng vé” Việt là Em Chưa 18, Chị Mười Ba Tiệc Trăng Máu với con số tổng doanh thu là 446 tỷ, Kiều Minh Tuấn đích thực là “trùm cuối” của danh sách trăm tỷ này. 

Chính vì thành tích đáng nể đó mà Kiều Minh Tuấn trở thành ngôi sao hốt bạc tỷ đáng ngưỡng mộ của điện ảnh Việt. Sắp tới anh sẽ tham gia vào bộ phim Chia Khoá Trăm Tỷ, đóng cặp cùng Thu Trang. Liệu đây sẽ là một sản phẩm trăm tỷ mới của anh chàng chăng?

Trấn Thành - 400 tỷ (Cua Lại Vợ Bầu, Bố Già)

Dù xuất phát điểm không phải là diễn viên nhưng Trấn Thành đã nhanh chóng bắt kịp đường đua khi Trạng Quỳnh Cua Lại Vợ Bầu nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Đặc biệt, Cua Lại Vợ Bầu đã trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại với con số 191,8 tỷ. Nhờ vậy mà Trấn Thành “một bước lên mây” chỉ sau 2 bộ phim đầu tay.

Không ngủ quên trên chiến thắng, nam MC quay trở lại với Bố Già. Và như chúng ta đã thấy, chỉ trong 3 ngày chiếu sớm, bản thân mình cũng khá bất ngờ khi bộ phim đã tạo nên một hiện tượng chưa từng có của điện ảnh Việt. Người người nhà nhà ra rạp, từ lớp trẻ đến cả phụ huynh. Vì vậy mà bộ phim đã nhanh chóng cán mốc hơn 150 tỷ đồng và giúp Trấn Thành sở hữu thêm một bộ phim trăm tỷ trong danh sách này. 

>> Có thể bạn quan tâm: Hari Won vội bênh vực khi Tuấn Trần bị nói dựa hơi mới nổi

Ninh Dương Lan Ngọc - 357 tỷ (Cua Lại Vợ Bầu, Gái Già Lắm Chiêu 3)

Những năm gần đây, khán giả đã chứng kiến sự bùng nổ của Ninh Dương Lan Ngọc. Cô nàng “lột xác" hoàn toàn, rũ bỏ hình ảnh cô gái quê lam lũ để trở thành một quý cô thành thị sang chảnh. Có lẽ chính điều này đã giúp cho sự nghiệp Lan Ngọc bước sang trang mới. Chỉ riêng Gái Già Lắm Chiêu 3 đã thu về được 165 tỷ đồng, Cua Lại Vợ Bầu là 191 tỷ đồng đã đủ cho thấy những tác phẩm có tên Lan Ngọc đều hút khách đến mức nào. 

Dù dạo gần đây, “vận xui” luôn đeo bám người đẹp thế nhưng không thể phủ nhận tài năng và sự kiên trì làm mới mình của Lan Ngọc. Lần tái xuất gần nhất của người đẹp trong 1990 như lời khẳng định vị trí độc tôn “cô nàng thành thị” năng động, trẻ trung của người đẹp sinh năm 1990. 

Kaity Nguyễn - 346 tỷ (Em Chưa 18, Tiệc Trăng Máu)

Tuy còn là một diễn viên trẻ tuổi song Kaity Nguyễn đã chứng minh bản thân “nhỏ mà có võ”. Dù gia tài các vai diễn của cô không đồ sộ như nhiều đồng nghiệp nhưng những phim mà Kaity Nguyễn tham gia đều đạt được thành công vang dội về mặt thương mại. 

Từ Em Chưa 18, Hồn Papa Da Con Gái, Tiệc Trăng Máu hay gần nhất là Gái Già Lắm Chiêu V đều là cơn sốt tại thời điểm ra mắt. Đặc biệt, với Em Chưa 18, tuy chỉ còn là tân binh nhưng Kaity Nguyễn đã phần nào giúp cho bộ phim đạt 171 tỷ sau vài ngày ra mắt. Nhiêu đây cũng đủ hiểu vì sao Kaity Nguyễn xứng đáng có tên trong danh sách này.

Thái Hoà - 276 tỷ (Để Mai Tính, Tiệc Trăng Máu)

Trước khi Kaity Nguyễn, Trấn Thành xuất hiện thì Thái Hoà đã oanh tạc ngang dọc các phòng vé và là “bảo chứng” của nhiều bộ phim như Để Mai Tính, Tèo Em. Dự án gần đây nhất của anh là Tiệc Trăng Máu cũng tiếp tục trở thành cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp anh khi thu về 175 tỷ đồng. Sự trở lại này cho thấy tài năng biến hoá của Thái Hoà chưa bao giờ thuyên giảm.

Dù chỉ thi thoảng xuất hiện trên màn ảnh lớn song mỗi lần quay lại của Thái Hoà đều nhận được sự chú ý và đánh giá cao của công chúng. Hiếm có sao Việt nào mà sau nhiều năm, phong độ vẫn ổn định như Thái Hoà. Đặc biệt hơn, anh luôn biết cách làm mới mình bằng đa dạng nhân vật. Vậy nên, vị trí của anh trong “hội trăm tỷ” khó ai có thể thay thế được.

Charlie Nguyễn - 272 tỷ (Để Mai Tính, Em Chưa 18)

Đứng sau thành công của nhiều “bom tấn” Việt không thể không kể đến cái tên Charlie Nguyễn. Một loạt các bộ phim làm nên tên tuổi của anh như Để Mai Tính, Dòng Máu Anh Hùng, Tèo Em đều là những tác phẩm kinh điển của Vbiz. Chỉ mỗi Em Chưa 18 thôi đã “hốt” được 175 tỷ trong thời gian ngắn cũng đủ hiểu tài năng của chàng đạo diễn này.

Tuy Charlie Nguyễn gặp phải “vận xui” đầu năm với “bom xịt” Người Cần Quên Phải Nhớ nhưng hy vọng anh sẽ mau chóng lấy lại phong độ và bứt tốc trong thời gian sắp tới. Mình vẫn luôn tin tưởng và kỳ vọng Charlie Nguyễn sẽ rút kinh nghiệm và cho ra đời các tác phẩm chất lượng hơn để củng cố vị thế của anh trong “hội trăm tỷ”.

>> Xem thêm: Trạng Tí, Thiên Thần Hộ Mệnh và loạt phim Việt ra mắt tháng 4/2021

Nhìn vào danh sách trên, chắc hẳn các bạn cũng thấy, danh hiệu “ngôi sao trăm tỷ” không phụ thuộc vào tuổi tác hay thời gian vào nghề, mà trong đó lớn nhất vẫn là tài năng của nghệ sĩ, cộng thêm một chút may mắn, một chút ánh mắt chọn kịch bản. Và những cái tên mới với tuổi nghề khá trẻ như Lan Ngọc, hay trẻ hơn nữa là Kaity Nguyễn đã làm rất tốt. 

Một cái tên đặc biệt hơn cả trong danh sách chính là anh Trấn Thành. Có lẽ người ta tìm xem phim có Trấn Thành tham gia diễn xuất vì cái mác “MC quốc dân”, vì độ phủ sóng rộng rãi của anh ở khắp mọi mặt trận nghệ thuật, nhưng điều người ta vẫn ở lại đến cùng và giúp anh quảng bá sản phẩm cho nhiều người khác nữa chính là vì tài năng của anh.

Bởi thế mới nói, những câu nói như “tài không đợi tuổi”, “hay không bằng hên”, “minh châu ắt có ngày tỏa sáng”… theo mình thì đều rất phù hợp với những nhân vật này.

Và dĩ nhiên, danh sách này không thể thiếu nhiều cái tên nổi bật khác như Ngô Thanh Vân, Thu Trang… Sự gia tăng những cái tên mới trong danh sách chỉ là tín hiệu khả quan cho thấy phim Việt ngày càng cải thiện chất lượng và được đầu tư nghiêm túc hơn. Mình mong rằng, sẽ có thêm những bộ phim xuất sắc sẽ ra đời để điện ảnh Việt, tìm được chỗ đứng trên bản đồ thế giới. 

*Bài viết do độc giả đóng góp cho DienAnh.Net

Còn bạn, bạn nghĩ sao về dàn sao trăm tỷ này. Hãy chia sẻ cảm nhận tại fanpage DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.