x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Trấn Thành khẳng định không có ý nói "xem Bố Già là có vấn đề tâm lý"

Kun 14:40 - 17/03/2021

Sau khi Bố Già trở thành bộ phim thành công nhất lịch sử điện ảnh Việt, Trấn Thành đã có những chia sẻ với truyền thông như sau: “Càng nhiều người đến xem Bố già, chứng tỏ Việt Nam càng có nhiều người gặp vấn đề về tâm lý. Phải có vấn đề với bố mẹ, bạn mới đồng cảm đến vậy khi xem phim. Tôi nhận ra còn nhiều người khổ quá. Tôi muốn mình là người có sức ảnh hưởng, tạo ra tác phẩm mang đến giá trị cho cộng đồng, xã hội. Tôi mong muốn mọi người thay đổi cách cư xử với nhau, yêu thương nhiều hơn”.

Tuy nhiên, tôi lại thấy một số trang khác đã đưa thông tin cắt xén như kiểu: “Trấn Thành: Phim Bố Già càng thành công thì chứng tỏ người Việt có vấn đề tâm lý nên mới đi xem”. Chính những câu trích dẫn không trọn vẹn như thế này đã khiến khán giả có sự hiểu lầm với Trấn Thành và gây ra vô số tranh cãi ỏm tỏi trên mạng xã hội. Bản thân Trấn Thành và ê-kíp Bố Già cũng chịu những ảnh hưởng lớn từ sự việc này. 

Bản thân Trấn Thành cũng vô cùng bức xúc khi phát ngôn của mình bị bóp méo trắng trợn, cắt ngắn và khiến thông điệp truyền tải sai hoàn toàn. Anh đã livestream đính chính và thẳng thắng chỉ trích những trang tin đã đặt điều, “cắt câu lấy nghĩa” gây ra hiểu lầm. 

Trấn Thành khẳng định bản thân không có ý đả kích khán giả, mong mọi người hiểu rõ mình hơn và tuyên bố từ đây trở về sau sẽ từ chối tất cả những lời mời phỏng vấn để tránh gặp tình huống tương tự. Trấn Thành cũng khẳng định bản thân luôn hướng đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng và chưa bao giờ có ý nghĩ dạy đời hay giảng đạo lý cho bất cứ ai. Tất cả chỉ là sự chiêm nghiệm chia sẻ nhưng lại bị đánh tráo khái niệm bằng cách cắt ngắn, “thêm mắm dặm muối”.

>> Xem thêm: Trấn Thành khóc sướt mướt suốt họp báo Bố Già bản điện ảnh khiến khán giả ngán ngẩm

Rõ ràng, tôi thấy ở câu trích dẫn này, hàm ý của Trấn Thành đã bị thay đổi hoàn toàn, chẳng khác nào đang mắng khán giả mặc dù ý nghĩa thực sự của nam danh hài không phải như vậy. Anh chỉ đang chia sẻ, trải lòng, nêu cảm xúc cá nhân và dĩ nhiên không mang tính công kích như tiêu đề cắt xén kia. 

Ai cũng biết Trấn Thành là một người nghệ sĩ làm việc có tâm nhất nhì làng giải trí hiện nay, anh không chỉ cống hiến hết sức mình để khán giả có thể xem những sản phẩm hay mà còn vô cùng tâm huyết trong việc mang điện ảnh Việt ra thế giới. Nếu đi theo Trấn Thành suốt chặng đường từ lúc anh chập chững bước vào showbiz cho đến khi trở thành ngôi sao ăn khách nhất hiện nay thì bạn sẽ biết Trấn Thành tuy hoạt ngôn nhưng chưa bao giờ anh thiếu tinh tế đến mức vấp phải lỗi ngớ ngẩn trong câu nói như trên. Sự việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến Trấn Thành về mọi mặt nên anh buộc phải lên tiếng, để bảo vệ bản thân, ê-kíp cũng như những người hâm mộ.

Trước đó, Hồ Ngọc Hà cũng dính phải trường hợp tương tự khi viết một tâm thư bày tỏ cảm xúc sau khi xem xong bộ phim Bố Già của Trấn Thành. Đặc biệt, trong đó đáng chú ý nhất là câu: “Ai không coi Bố Già là sống hời hợt với cuộc đời”, đã gây ra vô số tranh cãi. Nhưng thực ra Hồ Ngọc Hà cũng không có ý công kích ai, cô chỉ đang kêu gọi mọi người đến ủng hộ Bố Già và trong lúc thăng hoa cảm xúc có hơi quá lời mà thôi.

Giữa ồn ào, Trấn Thành cũng cho rằng Hồ Ngọc Hà chỉ là đang dâng trào cảm xúc mà quên mất sự thận trọng. “Cái này tôi xin phép được bào chữa cho bạn tôi Hà Hồ một tí. Có khi lúc đó người ta đang dâng trào cảm xúc rồi viết, Hà có nhắn tin cho tôi và nói Hà có tag những bạn bè thân của Hà vào trong bài đăng đó để coi. Tôi hiểu là Hà viết để nói chuyện với bạn kiểu như ‘Tụi mày không coi là tụi mày sống hời hợt’, cái kiểu đùa vui thôi.” - Trấn Thành bộc bạch.

>> Xem thêm: Lê Giang bị Trấn Thành mắng đến bật khóc muốn bỏ phim

Qua sự việc của Trấn Thành, tôi nghĩ mỗi khán giả cần có cái nhìn khách quan, cặn kẽ hơn khi tiếp nhận một thông tin nào đó để tránh bị dắt mũi. Cùng một câu nói, rõ ràng nếu cắt ngắn lại đã mang đến một ý nghĩa khác, dù rằng người phát ngôn không hề có ý xấu. 

*Bài viết do độc giả gửi  về cho DienAnh.Net

Bạn suy nghĩ thế nào về sự việc này, cùng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nhé. Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để có thể cập nhật các tin tức của các sao Việt và quốc tế nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.