x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Trấn Thành, Sơn Tùng M-TP và loạt sao Việt bỏ học giữa chừng

Hoa Le 17:20 - 31/03/2021

Không chỉ nổi tiếng, tài năng mà còn sở hữu cuộc sống xa hoa đáng mơ ước, các sao Việt luôn khiến mọi người phải ngước nhìn với đôi mắt ngưỡng mộ. Và trước đây mình từng nghĩ, chắc hẳn giỏi giang như vậy thì người nổi tiếng cũng phải có bảng vàng thành tích học tập, cho tới khi mình nhận ra, có rất nhiều ngôi sao bỏ học giữa chừng để theo đuổi đam mê và dấn thân vào showbiz. 

Trấn Thành bị đuổi học

Không chỉ là “MC Quốc dân” mà Trấn Thành còn là nam diễn viên, đạo diễn tài năng. Tên tuổi của nam diễn viên Cua Lại Vợ Bầu luôn có độ phủ sóng dày đặc với loạt show truyền hình nổi tiếng. Không những vậy, tác phẩm điện ảnh Bố Già của Trấn Thành còn là phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Việt Nam với gần 350 tỷ đồng.

Trấn Thành của bây giờ đạt được thành công mà rất nhiều người khác khó có thể với tới, nhưng thực ra ngày trước, anh chỉ là một sinh viên bị nhà trường đuổi học. Mình được biết anh đỗ vào trường Đại học Sân Khấu Điện Ảnh TP.HCM nhưng bị đuổi 1 năm sau đó vì đã bỏ học để chạy quá nhiều show và nợ học phí. Nghe thật bất ngờ đúng không, nhưng đó là sự thật.

Sơn Tùng M-TP là thủ khoa nhạc viện nhưng cũng bỏ dở việc học

Sơn Tùng M-TP từng là thủ khoa đầu vào Nhạc viện TP.HCM. Điều này chứng tỏ khả năng học tập của nam ca sĩ Thái Bình “không phải dạng vừa”. Thế nhưng vì lịch trình quá bận rộn, khiến anh không thể duy trì việc đến lớp thường xuyên, nên khi thực hiện bộ phim Chàng Trai Năm Ấy, anh đã chính thức xin bảo lưu việc học. Lúc đó, anh có chia sẻ rằng trong tương lai sẽ trở lại trường để tiếp tục học và lấy bằng cử nhân. 

 >>> Xem thêm: Cát Phượng, Lê Phương và loạt sao Việt kể chuyện yêu chồng kém tuổi

Trường Giang bị đuổi học vì số lý do “đếm mỏi tay” không hết

Thành công là thế nhưng Trường Giang lại không có duyên với học tập khi anh bị trượt 2 ngành Sư phạm và Sân khấu lúc thi vào trường Sư phạm Đồng Nai. Phải rất quyết tâm, một thời gian sau đó anh mới đỗ lớp đạo diễn sân khấu chính quy. Thế nhưng éo le thay là anh chẳng thể tốt nghiệp vì bị đuổi học với hàng loạt lý do như không đi học đều, làm trò nghịch ngợm, nợ học phí, thiếu năng khiếu... Cho đến khi học lớp diễn viên của trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh rồi, nam nghệ sĩ vẫn không thể tốt nghiệp vì lý do ngoại hình và giọng nói. 

Chi Pu nghỉ học chạy show

Từ nàng hot girl, mẫu ảnh nổi đình đám một thời, Chi Pu lấn sân sang nhiều vai trò như diễn viên, ca sĩ, MC... Khối lượng công việc này khiến cô không thể bảo đảm được việc học, nên từ lâu Chi Pu đã tạm dừng việc học tại Đại học RMIT để toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp. Nhưng khác với Sơn Tùng M-TP ở chỗ, nữ diễn viên Chị Chị Em Em dường như không có ý định quay lại hoàn thành việc học. 

Tóc Tiên bỏ giấc mơ Mỹ để theo đuổi nghệ thuật

Nếu phải gọi tên một những nữ nghệ sĩ thông minh và có thành tích khủng nhất trong Vbiz thì đó chính là Tóc Tiên. Cô từng theo học ngôi trường chuyên hàng đầu ở TP.HCM - trường THPT Chuyên lê Hồng Phong và sang Mỹ học ngành Y 2 năm. Phải nói rằng để có thể theo học ngành Y không phải chuyện đơn giản, nhất là ở Mỹ, vậy mà Tóc Tiên vẫn có thể thi đỗ khiến mình vô cùng nể phục. Thế nhưng vì quá đam mê với nghệ thuật, nên cô quyết định tạm gác lại chuyện học tập để về nước. Bảo sao Tóc Tiên luôn trả lời các câu hỏi phỏng vấn vô cùng thông minh, khôn khéo, hóa ra là giỏi “từ trong trứng nước”.

Tuấn Hưng bảo lưu hơi lâu nên trường buộc thôi học

Được biết đến là một trong những nam ca sĩ đình đám nhất Vbiz hiện nay, tên tuổi của Tuấn Hưng đi lên từ nhóm nhạc Quả Dưa Hấu. Đó cũng là nguyên nhân khiến anh bảo lưu kết quả học tập ở Đại học Thăng Long năm thứ 3 để vào Sài Gòn theo đuổi đam mê. Nhưng vì thời gian bảo lưu của Tuấn Hưng hơi lâu, từ năm 2000 đến 2013 nam ca sĩ vẫn chưa có ý định quay lại để hoàn thành nốt việc học, nên trường đã buộc phải ra thông báo thôi học. 

 >>> Xem thêm: Kaity Nguyễn và dàn sao mờ nhạt bỗng vụt sáng chỉ sau một vai diễn

Giang Hồng Ngọc

Hoàn cảnh khó khăn khiến Giang Hồng Ngọc phải bỏ học giữa chừng. Nhưng sự may mắn lại mỉm cười với cô, khi một lần chỉ hát nghêu ngao vài câu, mà nữ ca sĩ được thầy giáo chủ nhiệm lớp nhạc Phù Sa phát hiện và nâng đỡ, giúp cô có cơ hội học hát và đi diễn ở các đám cưới. Về sau, nhờ trở thành quán quân đầu tiên của Nhân Tố Bí Ẩn bản Việt mà cuộc sống của cô bỗng chốc thay đổi, có thể sống với đam mê của mình. 

Có lẽ nhiều bạn sẽ nghĩ ra những nghệ sĩ nói trên dù bỏ học vẫn đạt được thành công. Tuy nhiên, với mình, thành công của những nghệ sĩ này được đánh đổi rất nhiều bằng mồ hôi và nước mắt, thậm chí là cả sự bất công khi lăn xả ngoài xã hội quá sớm. Với đại đa số chúng ta, việc học hành cho thật giỏi, cầm trên tay tấm bằng đại học mới có thể mở ra tương lai tươi sáng, đủ điều kiện cần để bước vào xã hội và tự kiếm tiền nuôi sống bản thân. Vì vậy, đừng nhìn hào quang bên ngoài chói lóa của những nghệ sĩ trên mà ngây thơ cho rằng mình cũng có thể như học, không cần học vẫn thành công.

*Bài viết do độc giả yêu điện ảnh gửi về DienAnh.Net

Bạn nghĩ sao về chuyện học hành của các ngôi sao, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.