x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trần Tình Lệnh và những bộ phim tiên hiệp đại bạo trong 10 năm qua

Carole 09:20 - 17/04/2023

Tạm thời thì mình thấy Trường Nguyệt Tẫn Minh là bộ tiên hiệp hot nhất màn ảnh nhỏ Hoa ngữ trong 4 tháng đầu năm 2023. Nhưng để xếp Trường Nguyệt Tẫn Minh vào hàng ngũ phim tiên hiệp đại bạo thì mình cho rằng là chưa được đâu. Vậy nếu tính trong khoảng thời gian 10 năm qua, cụ thể là từ năm 2014 cho đến nay thì bạn thấy có bao nhiêu bộ phim tiên hiệp nổi đình nổi đám?

Cổ Kiếm Kỳ Đàm (Lý Dịch Phong, Dương Mịch)

Sau thời Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, mình cứ nghĩ là dòng phim tiên hiệp sẽ dần lụi tàn. Nhưng thành công của Cổ Kiếm Kỳ Đàm vào năm 2014 dường như đã lại mở ra một con đường mới cho tiên hiệp, giúp dòng phim này tạo ra thị trường rộng lớn. Mình nhớ thời điểm Cổ Kiếm Kỳ Đàm lên sóng đã “làm mưa làm gió” trên màn ảnh, không chỉ giúp Dương Mịch củng cố vị trí ngôi sao hàng đầu mà còn đưa Lý Dịch Phong thành đỉnh lưu. Cho đến nay, Cổ Kiếm Kỳ Đàm vẫn thuộc hàng kinh điển trong dòng phim tiên hiệp đó.

Hoa Thiên Cốt (Hoắc Kiến Hoa, Triệu Lệ Dĩnh)

Nói đến một bộ phim mở ra thời kỳ tiên hiệp ngược, bạn nghĩ đó là bộ nào? Riêng mình cho rằng, đó chính là Hoa Thiên Cốt – dự án tiên hiệp đại bạo năm 2015 với danh tiếng lan rộng ra khắp châu Á luôn. Câu chuyện của Hoa Thiên Cốt được đánh giá là rất thu hút, từ chuyện tình bị ngăn trở dẫn đến những hồi ngược khiến khán giả rơi nước mắt. Thành công vượt ngoài sức mong đợi của Hoa Thiên Cốt đã đưa bộ đôi chính Hoắc Kiến Hoa – Triệu Lệ Dĩnh thành ngôi sao hàng đầu và cũng là phim đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của họ.

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (Dương Mịch, Triệu Hựu Đình)

Vẫn tiếp tục là Dương Mịch nhưng lần này cô lại đại bạo với Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Nhắc đến Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, đây là bộ phim điển hình cho việc càng bị chê bai thì xác suất đại bạo lại càng cao. Mình cũng từng nghĩ bộ phim này khó mà tạo được thành tích gì trên màn ảnh nhưng rồi phim đã thành công, lại còn thành công ở cái tầm khó với tới được nữa chứ. Điều đặc biệt hơn, bộ phim này còn giúp Triệu Hựu Đình mở ra con đường phát triển trên màn ảnh nhỏ và đưa cả nữ phụ Địch Lệ Nhiệt Ba thành đỉnh lưu.

Hương Mật Tựa Khói Sương (Dương Tử, Đặng Luân)

Hương Mật Tựa Khói Sương từng nắm giữ nhiều yếu tố khiến phim có thể flop, từ nguyên tác kém nổi cho đến dàn diễn viên khá mờ nhạt trong làng giải trí. Nhưng cuối cùng, Hương Mật Tựa Khói Sương lại có cú “lội ngược dòng” cực kỳ ngoạn mục, trở thành một trong những phim hot nhất màn ảnh nhỏ năm 2018. Với thành công vang dội của Hương Mật Tựa Khói Sương, các nhà làm phim càng tự tin hơn trong việc sản xuất tiên hiệp ngược và mình nghĩ diễn viên nào cũng mong muốn được bạo như Dương  Tử - Đặng Luân đó.

Trần Tình Lệnh (Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác)

Khi mà Quảng Điện cấm đam mỹ thì nhà sản xuất “lách luật” bằng cách cho ra phim “tình huynh đệ”, trong đó Trần Tình Lệnh là đại diện tiêu biểu nhất. Mình nghĩ, thành công của Trần Tình Lệnh đến từ 3 yếu tố quan trọng nhất, đó là sự chú ý cao độ của khán giả dành cho đam mỹ, lại cộng thêm kịch bản sát nguyên tác. Diễn xuất của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác không xuất sắc cho lắm nhưng chemistry lại đỉnh cao, “hint” cũng ngập trời luôn. Sau bộ phim này, 2 nam chính của chúng ta còn bước vào hàng ngũ đỉnh lưu nữa đó. 

Lưu Ly (Thành Nghị, Viên Băng Nghiên)

Lưu Ly được coi là bộ phim tiên hiệp bạo gần đây nhất. Lúc đầu, mình thấy khán giả khá phân vân vì câu chuyện của Lưu Ly quả thật rất giống với Hương Mật Tựa Khói Sương, chỉ e sẽ không làm nên “cơm cháo” gì. Nhưng Lưu Ly đã khiến cho khán giả như mình trầm trồ kinh ngạc vì vẫn có thể “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ vào năm 2020. Có thể Lưu Ly không bằng Hương Mật Tựa Khói Sương năm xưa nhưng với thành tích ấn tượng này vẫn đủ để khiến bộ phim của Thành Nghị - Viên Băng Nghiên vang danh một cõi.

Tính từ Lưu Ly thì giờ cũng đã 3 năm trôi qua, khán giả không còn thấy bộ tiên hiệp nào đại bạo nữa. Trường Nguyệt Tẫn Minh hiện đang rất hot nhưng chỉ xếp vào mức có nhiệt độ cao mà thôi. Còn bộ phim mà mình đặt nhiều kỳ vọng sẽ có thể đại bạo chính là Ngọc Cốt Dao của Tiêu Chiến và Nhậm Mẫn, dự kiến lên sóng trong năm nay.

>>> Xem thêm: Phim cổ trang Hoa ngữ ngày càng nhạt: Chán từ đề tài tới diễn viên

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.