x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trần Tình Lệnh: Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác không phải lựa chọn đầu

Carole 09:20 - 21/04/2023

Trần Tình Lệnh là một trong những bộ phim tình huynh đệ nổi tiếng nhất từng lên sóng trên màn ảnh nhỏ. Bộ phim này tạo nên một cơn sốt lớn vào năm 2019 và thành công ngoài mong đợi, thậm chí còn đưa bộ đôi Tiêu ChiếnVương Nhất Bác trở thành những đỉnh lưu thế hệ mới nữa. Nhưng trước khi gặt hái được những thành tựu như vậy, mình thấy quá trình làm phim của Trần Tình Lệnh cũng gian nan lắm.

Quá trình gian nan khi chọn diễn viên chính

Trần Tình Lệnh được sản xuất ở thời điểm Quảng Điện đã cấm đam mỹ và các nhà làm phim chỉ có thể “lách luật”, chuyển sang thành tình huynh đệ thôi. Mà lúc đó, mình nhớ là những bộ phim tình huynh đệ thế này chưa được sản xuất nhiều và ồ ạt giống năm 2020 – 2021, nên dù nguyên tác Ma Đạo Tổ Sư có nổi tiếng thì gần như chẳng có diễn viên nổi tiếng nào casting cả. Điều này đã khiến cho việc chọn diễn viên đóng Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ trở nên rất khó khăn.

Theo mình biết thì sự lựa chọn đầu tiên cho vai Ngụy Vô Tiện chính là Mã Thiên Vũ. Anh ấy cũng đã đọc kịch bản và xem xét nhân vật này thật kỹ lưỡng nhưng cuối cùng vẫn phải từ bỏ. Nhà sản xuất tiếp tục tìm đến Trương Bân Bân và Bạch Vũ nhưng không thành, thế là lại chuyển sang tiếp xúc với Chu Nhất Long. Mình nghe nói đạo diễn đánh giá cao Chu Nhất Long vì cho rằng diễn xuất của anh đủ để đảm nhận một vai Ngụy Vô Tiện đầy “màu sắc” như vậy. Tuy nhiên, nam diễn viên 8x này đã từ chối Trần Tình Lệnh để chọn bộ phim khác.

Có nhiều nam diễn viên từng được mời đóng Ngụy Vô Tiện.

Quả thật, để tìm ra được một Ngụy Vô Tiện đúng là quá khó khăn và bên phía đoàn phim không biết mời ai nữa. Cũng trong khoảng thời gian này, một người bạn của nhà sản xuất Dương Hạ đã giới thiệu Tiêu Chiến cho cô. Dương Hạ đã vào Weibo của Tiêu Chiến và xem được một bức hình cổ trang, cô cảm thấy chàng trai này thật sự có khí chất của Ngụy Vô Tiện. Mà đạo diễn ngay từ lần đầu tiên gặp Tiêu Chiến cũng đã cảm thấy đây chính là Ngụy Vô Tiện mà mình cần, chắc chắn anh sẽ “làm nên chuyện”.

Ngụy Vô Tiện đã được chọn như vậy, còn Lam Vong Cơ cũng không dễ dàng như mọi người vẫn tưởng đâu. Theo một số tin tức mà mình nghe được thì bên phía phim vốn muốn chọn Dương Dương đảm nhận vai Lam Vong Cơ, nhưng vì đang muốn chuyển hình nên vị đỉnh lưu này đã từ chối. 

Vương Nhất Bác thì ứng tuyển hai lần đều trượt, may sao đạo diễn suy nghĩ lại và cảm thấy anh ấy có sự lạnh lùng rất giống với vai diễn nên đã “chốt” luôn. Vậy là sau những tháng ngày gian nan, Ngụy Vô Tiện – Lam Vong Cơ đã được giao cho Tiêu Chiến – Vương Nhất Bác.

Dương Dương từ chối Trần Tình Lệnh.
Thế là Vương Nhất Bác mới nhận được vai.

Sự phản đối kịch liệt đến từ fan nguyên tác

Nguyên tác của Trần Tình LệnhMa Đạo Tổ Sư vốn rất nổi tiếng với lượng fan đông đảo nên khi chuyển thể đã thu hút được sự chú ý lớn. Từ lúc công bố diễn viên cho đến khi sắp lên sóng, fan nguyên tác vẫn luôn nói rằng: “Ngụy Vô Tiện không phải Tiêu Chiến, Lam Vong Cơ không phải Vương Nhất Bác”. Có rất nhiều fan nguyên tác cảm thấy hai diễn viên 9x này không phù hợp với hình tượng trong nguyên tác miêu tả. Thậm chí mình từng nghĩ, với sự phản đối của fan nguyên tác thì liệu Trần Tình Lệnh có thể thành công không đây?

Một thành công ngoài mong đợi

Sau khi lên sóng những tập đầu tiên, Trần Tình Lệnh vẫn nhận được những phản hồi trái chiều từ phía khán giả. Nhưng những ngày tháng sau đó, mình thấy khán giả đã dần dần thay đổi suy nghĩ và họ đã bị sức hút của Trần Tình Lệnh giữ chân. Điều quan trọng nhất là kịch bản của Trần Tình Lệnh rất sát so với nguyên tác chứ không bị thay đổi nhiều giống Trấn Hồn, nên người xem cảm thấy hài lòng. Diễn xuất của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác tuy không tốt nhưng “hint” ngập tràn, chemistry giữa họ lại ổn đến bất ngờ.

Và thế là Trần Tình Lệnh bắt đầu chuỗi ngày gây bão toàn cõi mạng, ngay cả mình cũng chờ đợi từng ngày để xem tập mới. Với việc cán mốc 10 tỷ lượt xem, Trần Tình Lệnh chính là một trong những phim hot nhất màn ảnh Hoa ngữ năm 2019, còn góp công đưa Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác trở thành đỉnh lưu. Trong số những bộ phim tình huynh đệ đã từng được sản xuất thì mình chưa thấy bộ nào có thành tích ấn tượng hơn Trần Tình Lệnh cả. Đến tận bây giờ, Trần Tình Lệnh vẫn còn tạo ra nhiều chủ đề thu hút sự chú ý của mọi người.

Quá trình làm phim gian nan, lại không nhận được sự ủng hộ của fan nguyên tác nhưng không vì thế mà Trần Tình Lệnh thất bại, cuối cùng lại còn “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nữa chứ. Mình cũng không nghĩ Trần Tình Lệnh lại thành công đến mức này, bảo sao sau đó có rất nhiều nhà sản xuất hướng đến việc làm phim tình huynh đệ. 

>>> Xem thêm: Trần Tình Lệnh và những bộ phim tiên hiệp đại bạo trong 10 năm qua

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.