x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Góc hoài niệm: 2019 – năm thành công rực rỡ của truyền hình Hoa Ngữ

Scent 11:00 - 15/06/2022

Thời gian gần đây mình thấy có một số tác phẩm nổi bật đáng được nhắc đến như Mộng Hoa Lục, Ngự Giao Ký, Sơn Hà Lệnh, Châu Sinh Như Cố,... nhưng kể ra đây đều là những bộ phim hiếm hoi được chọn lọc từ năm 2020 đến nay. Đối với Scent thì thời kỳ đỉnh cao nhất của truyền hình Hoa Ngữ phải kể đến năm 2019 – khi mà những bộ phim đã góp phần “khai sinh” ra dàn sao lưu lượng như bây giờ.

Nhắc đến 2019 thì không thể nào bỏ qua Trần Tình Lệnh, tác phẩm cải biên đam mỹ này đã đạt được thành công ngoài mong đợi với sự góp mặt của hai diễn viên vô danh lúc bấy giờ là Tiêu Chiến Vương Nhất Bác. Nhưng chỉ ngay sau khi Trần Tình Lệnh lên sóng, bộ đôi nam chính đã lần lượt bước lên đỉnh vinh quang của sự nghiệp bằng việc dẫn đầu các bảng xếp hạng danh tiếng và chính thức bước chân vào con đường đại lưu lượng khi thu về số lượng fan “cực khủng”.

Không chỉ vậy, chính bộ phim cũng được đánh giá là thành công vang dội khi mang về doanh thu 156 triệu NDT (tương đương 500 tỷ đồng), lượng người xem tăng chóng mặt từ hơn 12 nghìn khi phát sóng ngày đầu tiên lên tới 210 triệu, album nhạc phim với sự thể hiện của chính các diễn viên chính đã trở thành album có lượng tiêu thụ cao nhất trên QQ về mảng âm nhạc năm 2019. 

Một tác phẩm nữa góp phần vào thành công vang dội của 2019 là Đông Cung của đạo diễn Lý Mộc Qua. Khắc họa mối tình bi thương của thái tử Trung Nguyên và công chúa Tây Châu, Đông Cung nhờ vào nguyên tác nổi tiếng, diễn xuất đáng kinh ngạc của dàn diễn viên, sự chỉn chu trong từng khung hình đã trở thành một trong những tác phẩm ngôn tình chuyển thể hay nhất của thời đại. 

Sau Đông Cung, sự nghiệp cả Trần Tinh Húc và “đóa hoa nở muộn” Bành Tiểu Nhiễm đều được cải thiện đáng kể. Scent thật sự rất cảm ơn bộ phim này vì đã đem lại hình ảnh một nàng Tiểu Phong ở ngoài đời chân thực đến thế!

Mặc dù công chiếu tập đầu tiên vào cuối năm 2018 nhưng phần lớn nội dung Minh Lan Truyện đều thuộc 2019. Tác phẩm của “nữ hoàng rating” Triệu Lệ Dĩnh khai thác đề tài gia đấu với nhiều tình tiết hấp dẫn đã thu hút được lượng người xem đông đảo. Mức rating đạt được của Minh Lan Truyện cũng khiến bao tác phẩm khác phải mơ ước khi lên tới 2.21% trong tập cuối.

Ngoài những tác phẩm cổ trang nổi tiếng ở trên thì một số bộ như Chiêu Dao, Cẩm Y Chi Hạ, Khánh Dư Niên, Mộng Hồi Đại Thanh, Xuân Hoa Thu Nguyệt,... đều là những bộ phim được đánh giá cao. Nhờ Chiêu Dao, Hứa Khải vừa chứng minh được thực lực qua Diên Hi Công Lược lại càng được chú ý hơn, Nhậm Gia Luân cũng “bật” lên đáng kể nhờ Cẩm Y Chi Hạ đến sao nam mới là Vương An Vũ cũng nổi bật hơn nhờ vào Mộng Hồi.

2019 cũng là năm “khai sinh” ra một lưu lượng mới là Lý Hiện với “siêu phẩm mùa hè” Cá Mực Hầm Mật đóng cùng với Dương Tử. Với tạo hình cool ngầu cùng màn tương tác cực ngọt với bạn diễn, Lý Hiện nhanh chóng nhận được sự yêu thích của khán giả. Cá Mực Hầm Mật được đánh giá là bộ phim thành công bậc nhất của đài Chiết Giang khi đạt mức rating 1.571%, thành tích này cũng chính thức đưa Dương Tử trở thành sao nữ trẻ nhất vượt mức rating 1%.

Một tác phẩm chuyển thể hiện đại khác mà mình cực kỳ ấn tượng đó là Anh Chỉ Thích Em. Tác phẩm này vốn là một cuốn tản văn về chính cuộc đời của tác giả và người chồng bí mật của mình. Tác phẩm với sự góp mặt của Trương Vũ Kiếm, Ngô Thiến, Triệu Chí Vỹ đã tạo nên những câu chuyện vừa đời thường vừa đáng yêu đúng như những cảm nhận của mình về cuốn sách Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em.

Ngoài ra, Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta, Toàn Chức Cao Thủ, Tại Sao Boss Muốn Cưới Tôi,... cũng đều là những bộ phim hiện đại rất đáng để xem đó. Mỗi bộ có một ưu điểm riêng nhưng chung quy lại đều nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Nhờ số lượng lớn tác phẩm nổi tiếng cùng sự xuất hiện của hàng loạt đại lưu lượng “thành danh sau một đêm” quả nhiên 2019 xứng đáng là một năm thành công vang dội của truyền hình Hoa Ngữ. 

* Bài viết của Scent chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trần Tình Lệnh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.