x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Trần Tú Châu: Nhậm Doanh Doanh không kết hôn mà làm mẹ đơn thân

Nhật Nguyệt 07:30 - 05/12/2021

Nhắc đến siêu phẩm cung đấu, ngoài Chân Hoàn Truyện thì Thâm Cung Nội Chiến cũng là tác phẩm kinh điển, mở đầu cho trào lưu cung đấu của màn ảnh Hoa ngữ. Ngoài Lê Tư, Xa Thi Mạn, Đặng Tụy Văn, Trương Khả Di... thì Trần Tú Châu cũng để lại ấn tượng mạnh cho mình với vai hoàng hậu trông thì bao dung, độ lượng nhưng lại rất mưu mô. Tính đến hiện tại, phim đã lên sóng được hơn 17 năm, và Trần Tú Châu nay đã 63 tuổi rồi.

Ngoài diễn xuất, cuộc đời Trần Tú Châu còn được người ta chú ý vì câu chuyện không kết hôn mà sinh con, chọn cảnh mẹ đơn thân suốt hơn 20 năm trời, vừa đáng nể phục lại vừa xót xa vô cùng.

Trần Tú Châu sinh năm 1958. Năm 21 tuổi, bà tham gia cuộc thi hoa hậu Hồng Kông. Dù chẳng đạt được thành tích gì, nhưng sự tự tin cùng dung mạo đoan trang vẫn giúp bà tạo được ấn tượng với quản lý TVB, trở thành MC đầu tiên của chương trình thể thao.

>>> Xem thêm: Phó Minh Hiến: "Quách Phù đẹp nhất" sa ngã vì chữ tình, tuổi già tàn phai, cô độc

Khởi điểm không quá cao, nhưng sự chăm chỉ cùng dung mạo của Trần Tú Châu vẫn chinh phục được quản lý cấp cao của nhà đài. Thậm chí, bà còn được chọn làm Nhậm Doanh Doanh trong Tiếu Ngạo Giang Hồ bản 1984. Bạn diễn của Trần Tú Châu khi đó chính là tài tử điển trai Châu Nhuận Phát. Cũng nhờ vào vai diễn này mà sự nghiệp phim ảnh của bà cũng bắt đầu khởi sắc.

Thuở ấy, Trần Tú Châu được xếp ngang hàng với những đại mỹ nhân khét tiếng của TVB như Trần Ngọc Liên, Ông Mỹ Linh, Thích Mỹ Trân... Bà trở thành một trong những hoa đán được lăng-xê tích cực nhất, chuyên được ưu ái cho tham gia các bộ phim võ hiệp nổi danh như Anh Hùng Xạ Điêu 1983, Tuyết Sơn Phi Hồ, Lục Tiểu Phụng: Phụng Vũ Cửu Thiên...

Ai mà ngờ được khi đang trên đà phát triển, Trần Tú Châu lại mụ mị vì tình. Khi ấy, bà quen Lâm Chí Hoa - con trai út của tỷ phú Lâm Ngô Đồng. Vì đi theo tiếng gọi tình yêu, Trần Tú Châu vứt bỏ hết mọi thứ ở Hồng Kông, cao chạy xa bay cùng người yêu đến Malaysia.

Ai ngờ, người si tình thường hay bị tổn thương. Sau khi chia tay thiếu gia giàu có, Trần Tú Châu ôm nỗi đau thất tình, quay về TVB. Chỉ tiếc, thời đại của bà đã qua rồi, TVB lại "ghim" vụ bỏ tất cả vì tình nên chẳng còn mặn mà nâng đỡ Trần Tú Châu như trước. Từ đại hoa đán, Trần Tú Châu chỉ còn được nhận những vai làm mẹ, làm dì trên màn ảnh. Ví dụ như mẹ kế Tuyên Huyên trong Đôi Đũa Lệch, mẹ của Chung Hân Đồng trong Cảnh Khuyển Ba Đả

Khi công chúng vừa quên đi việc đánh mất sự nghiệp vì tình của Trần Tú Châu thì năm 1999, bà lại khiến người ta choáng váng khi bất ngờ sinh con dù chưa từng kết hôn. Suốt nhiều năm qua, người ta vẫn tò mò muốn biết danh tính của người đàn ông kia, nhưng Trần Tú Châu vẫn kiên quyết giữ im lặng, chưa từng nói về việc này.

Trong một show truyền hình, Trần Tú Châu lần đầu hé lộ cuộc sống mẹ đơn thân vất vả của mình. Dù tuyên bố không hối hận vì sinh con một mình, nhưng Trần Tú Châu lại thừa nhận nếu có thêm cơ hội để bắt đầu lại thì bà sẽ không làm như thế và khuyên mọi người đừng như mình.

Thậm chí, Trần Tú Châu không thể kiềm chế được cảm xúc mà rơi lệ vì đau lòng. Bà chia sẻ: "Có một lần, tôi hỏi con trai: 'Mẹ chăm con nhiều như vậy, không có bố vẫn được đúng không?'" Kết quả, con trai của Trần Tú Châu lại trả lời: "Là mẹ nghĩ thế thôi".

Trần Tú Châu - Trần Tú Văn: 2 mỹ nhân đều khổ đường tình duyên

Lúc này, Trần Tú Châu mới vỡ lẽ, con trai mình vẫn luôn day dứt vì gia đình chỉ có mẹ. Dù bà đã nỗ lực làm đủ mọi thứ để bù đắp, nhưng thiếu đi bóng dáng của người đàn ông trưởng thành trong gia đình vẫn ảnh hưởng nhiều đến con trai.

Khi người ta hỏi thăm về người đàn ông bí ẩn kia, Trần Tú Châu vẫn từ chối tiết lộ. Bà cũng chia sẻ thêm, ngay cả con trai, gia đình, bạn bè lẫn người thân của mình đều không hề biết gì về danh tính người ấy.

Trần Tú Châu vui vẻ khi tái ngộ Châu Nhuận Phát, Huỳnh Nhật Hoa

Sống cô độc suốt hàng chục năm trời, làm mẹ đơn thân vất vả nhưng Trần Tú Châu lại rất hài lòng với hiện tại. Dù bản thân bà không muốn sống độc thân, nhưng vì nhiều lý do cá nhân mà không thể đi thêm bước nữa. Ở tuổi 63, bà chọn rời khỏi TVB, tận hưởng cuộc sống hưu trí nhàn hạ, buồn chán sẽ bay sang Mỹ thăm con trai.

>>> Xem thêm: 10 mối tình đời Trương Mạn Ngọc: Không bị dối gian cũng là mất sạch tiền bạc

Có lẽ vì giữ được tâm tính bình thản, tự do tự tại ấy mà dù đã 63 tuổi, hoa đán một thời của TVB vẫn trẻ trung đến đáng kinh ngạc. Trong những hình ảnh mới nhất của Trần Tú Châu, Nhật Nguyệt cũng phải xuýt xoa ghen tỵ vì nữ diễn viên gạo cội vẫn giống hệt như thời Thâm Cung Nội Chiến, chẳng hề già đi một chút nào.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.