x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh, Địch Lệ Nhiệt Ba và dàn nữ hiệp cùng múa kiếm

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:30 - 18/10/2021

Dòng phim kiếm hiệp võ thuật vốn là thế mạnh của Hoa ngữ. Và như thế, cảnh nữ hiệp múa kiếm cũng trở thành phân đoạn quá quen thuộc với fan của thể loại này. Hôm nay, Khứ Linh sẽ tổng hợp những phân cảnh dàn mỹ nhân Hoa ngữ trổ tài với kiếm, mọi người hãy cùng so sánh xem ai xuất sắc nhất nhé.

>>> Xem thêm: Khi mỹ nhân cổ trang Hoa ngữ cùng ăn bánh bao: Ai cũng thật mỗi Lệ Dĩnh giả trân

Địch Lệ Nhiệt Ba

Đây là mỹ nhân Tân Cương khi hóa thân thành nàng Công Tôn Lệ trong Lệ Cơ Truyện. Từ nhỏ, nhân vật này đã theo cha học võ nên dùng kiếm rất thông thạo. Chỉ là các động tác của Địch Lệ Nhiệt Ba khá mềm yếu, không được mạnh mẽ cho lắm. Theo mình, có lẽ vì bộ phim thiên về tình cảm hơn là đánh võ nên người ta chẳng tập trung nhiều cho các phân đoạn này.

Triệu Lệ Dĩnh

Thật ra Triệu Lệ Dĩnh đã có khá nhiều lần hóa thân thành các nhân vật cầm kiếm trên phim nhưng mình muốn chọn hình của cô trong Hữu Phỉ nhất. Các động tác đánh kiếm của nữ diễn viên rất dứt khoát và đẹp mắt, kết hợp với ánh mắt sắc bén lúc tung chiêu, trông Triệu Lệ Dĩnh rất ra dáng một nữ hiệp thực thụ.

Lâm Tâm Như

Trong Tân Tam Quốc, Lâm Tâm Như vào vai Tôn Thượng Hương. Thực tế, nhân vật này không phải là nữ hiệp mà vốn là cô em gái giỏi cung kiếm của Tôn Sách, Tôn Quyền nhưng vì thích quá nên mình vẫn muốn nhắc đến. Mình ấn tượng với Lâm Tâm Như vì ánh mắt sắc bén, cùng cách ra chiêu mạnh mẽ, nhìn thôi đã biết nhân vật này chẳng hề "dễ chọc" rồi.

Lưu Diệc Phi

Nhắc đến Lưu Diệc Phi thì chắc mọi người cũng đoán được mình muốn nói đến bộ phim nào rồi. Bỏ qua diễn xuất non kém của người đẹp này thì các cảnh võ của cô trong Thần Điêu Đại Hiệp rất đẹp mắt. Dù là vung kiếm hay trổ tài khinh công cũng toát lên vẻ thoát tục. Tuy nhiên, nếu phải nhận xét thật lòng thì mình cảm thấy Tiểu Long Nữ của Lưu Diệc Phi giống thần tiên hơn là nữ hiệp.

Lâm Thanh Hà

Khoảnh khắc múa kiếm của Lâm Thanh Hà trong Đông Tà Tây Độc xuất sắc đến mức "thoát vòng", không chỉ gây bão ở thị trường Hoa ngữ mà còn được các nhà phê bình quốc tế khen ngợi hết lời. Điểm đặc biệt của Lâm Thanh Hà không chỉ ở động tác vung kiếm mà còn từ ánh mắt, toát lên vẻ cô độc dằn vặt khiến người ta day dứt mãi.

Dương Dung

Còn đây là Dương Dung khi hóa thân thành nàng Tiết Thái Nguyệt trong Phi Đao Hựu Kiến Phi Đao. Thực tế mà nói tư thế cầm kiếm của Dương Dung không quá xuất sắc, nhưng mà tạo hình lẫn biểu cảm của cô đều quá ấn tượng nên mình vẫn muốn đưa vô để mọi người cùng ngắm.

Trần Nghiên Hy

Đây có thể coi là một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Trần Nghiên Hy trong Thần Điêu Đại Hiệp 2014. Ở góc nghiêng giấu đi má "bánh bao", nữ diễn viên trông sắc sảo và xinh đẹp hơn hẳn. Thêm vào đó, ánh mắt của Trần Nghiên Hy cũng rất có hồn. Trông cũng ra dáng nữ hiệp đấy chứ!

Đổng Tuyền

Nếu ai đã xem Thần Điêu Đại Hiệp bản 2014 thì chắc cũng sẽ ấn tượng với cảnh múa kiếm giữa trời tuyết của nhân vật Lâm Triều Anh do Đổng Tuyền thủ vai. Bộ váy đỏ rực rỡ kết hợp với những bông tuyết trắng, ánh mắt bi thương cùng với những động tác mỹ miều của Đổng Tuyền đều khiến người ta phải ngây ngất.

Thư Sướng

Đây là tạo hình của Thư Sướng trong bộ phim cổ trang Thiếu Niên Đại Khâm Sai. Cô hóa thân thành Tử Liên, vị nữ hiệp có khuôn mặt lạnh lùng cực kỳ giỏi võ công. Chẳng cần phục trang thướt tha, không cần vấn tóc cầu kỳ, chỉ với một động tác rút kiếm kết hợp với ánh mắt sắc bén, Thư Sướng khiến chúng ta phải chao đảo vì quá xuất thần.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang khoe sắc dưới nước: Lệ Dĩnh như tinh linh, mỗi Cúc Tịnh Y bị dìm

Vì sự xuống dốc của dòng phim kiếm hiệp và võ thuật, hình ảnh nữ hiệp múa kiếm cũng không còn được phong phú như ngày xưa. Khứ Linh hy vọng, các nhà làm phim Hoa ngữ sẽ trổ tài sáng tạo, khôi phục lại thế mạnh một thời của mình và mang đến cho khán giả thêm nhiều hình tượng nữ hiệp kinh điển trên màn ảnh.

*Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Là fan của Triệu Lệ Dĩnh, Địch Lệ Nhiệt Ba, Lâm Tâm Như và dàn mỹ nhân Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.