x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh - fan girl thành công nhất Cbiz

Nhật Nguyệt 12:50 - 04/03/2022

Nhắc đến Triệu Lệ Dĩnh, chúng ta thường nghĩ ngay đến nữ diễn viên tay ngang, không theo trường lớp diễn xuất vẫn thành một trong những tiểu hoa nổi tiếng nhất Hoa ngữ hiện nay. Vậy bạn có biết, hành trình thành minh tinh của Triệu Lệ Dĩnh vốn bắt đầu từ hành động đu idol Hồ Ca không? Và với Nhật Nguyệt, Triệu Lệ Dĩnh rất xứng đáng với danh hiệu "fan girl thành công nhất Cbiz".

Nhớ năm 2005, khi Tiên Kiếm Kỳ Hiệp ra mắt, Hồ Ca trở thành nam thần trong mộng của rất nhiều cô gái trẻ. Thậm chí, đến tận bây giờ, người ta còn lưu truyền câu nói: "Thiếu Hồ Ca thì chẳng có Tiên Kiếm". Giống như những người bạn đồng lứa xung quanh, Triệu Lệ Dĩnh cũng trở thành người hâm mộ của Hồ Ca, u mê chàng tài tử này như điếu đổ.

>>> Xem thêm: Kiều Ân và 7 "nữ hoàng thần tượng" Đài: Người như thiếu nữ, người tuột sắc vì tu sửa

Khi đó, Triệu Lệ Dĩnh chỉ là một cô gái bình thường, ngày ngày làm công ăn lương. Vì tình yêu dành cho Hồ Ca quá lớn, vì muốn theo đuổi bước chân của thần tượng mà Triệu Lệ Dĩnh mới có quyết tâm để tham gia cuộc thi tìm kiếm gương mặt mới. Chẳng ai ngờ được, cô gái trẻ chẳng có kinh nghiệm diễn xuất, hay tài năng nghệ thuật nào lại lọt vào mắt xanh đạo diễn Phùng Tiểu Cương, rồi được chọn làm quán quân.

Mang tiếng là "Phùng nữ lang" nhưng thực tế, Triệu Lệ Dĩnh lại chẳng nhận được sự ưu ái nào. Thành quán quân của cuộc thi chỉ tạo cơ hội cho nữ diễn viên gia nhập làng giải trí, chứ chẳng giúp cô có được những vai diễn có trọng lượng. Thậm chí, vì là diễn viên tay ngang mà Triệu Lệ Dĩnh vấp phải rất nhiều trắc trở.

Nhờ vào động lực từ thần tượng Hồ Ca cùng với nghị lực của bản thân, Triệu Lệ Dĩnh đã biến khó khăn thành cơ hội. Người đẹp Lục Trinh Truyền Kỳ đã tận dụng kinh nghiệm làm diễn viên quần chúng để trau dồi, tôi luyện diễn xuất. Chỉ cần có vai là nhận, bất kể đó là a hoàn hay cameo chỉ lộ diện có vài phút mà thôi.

Và trời không phụ lòng người, sau nhiều năm chăm chỉ đi lên từ những vai diễn nhỏ, cuối cùng Triệu Lệ Dĩnh cũng được chú ý nhờ vai Tình Nhi cách cách trong Hoàn Châu Cách Cách. Tiếp theo đó, nữ diễn viên lại tạo được tiếng vang lớn với Lục Trinh trong Lục Trinh Truyền Kỳ, Sam Sam trong Sam Sam Đến Rồi, Hoa Thiên Cốt trong bộ phim cùng tên, Sở Kiều trong Sở Kiều Truyện...

Từ người hâm mộ bình thường, giờ đây Triệu Lệ Dĩnh đã trở thành tiểu hoa hàng đầu Hoa ngữ, có thể xếp ngang hàng với thần tượng Hồ Ca. Không biết mọi người có để ý không nhỉ, hiện nay có không ít khán giả còn ship "thuyền" Hồ Ca - Triệu Lệ Dĩnh, kêu gọi 2 ngôi sao nổi tiếng này hợp tác với nhau trong dự án phim mới.

Đáng tiếc, đến tận bây giờ Triệu Lệ Dĩnh và Hồ Ca vẫn chẳng hề có kế hoạch hợp tác nào. Hay là do cả 2 người đều quá nổi tiếng, thù lao đóng phim cũng phải ở trên trời nên chẳng đoàn làm phim nào dám mời nhỉ? Nghĩ thôi là đã thấy tiếc vô cùng rồi.

>>> Xem thêm: Trần Kiều Ân vững ngôi "nữ hoàng thần tượng" nhờ vai không ai nhận, U50 bỏ nghề vì yêu

Dẫu vậy, Nhật Nguyệt cũng như nhiều fan của Triệu Lệ Dĩnh và Hồ Ca vẫn ôm mộng được chứng kiến màn hợp tác thế kỷ của cặp đôi fan - thần tượng đình đám nhất nhì Hoa ngữ. Hy vọng, có ai đó sẽ đáp ứng nguyện vọng này của chúng ta!

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.