x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh: Từ thỏ trắng ngây thơ đến nữ vương dã tâm

An Lee 07:35 - 14/11/2022

Là một trong những mỹ nhân nổi bật nhất dàn hoa 85, Triệu Lệ Dĩnh sau rất nhiều năm trong nghề, đảm nhận qua loạt vai diễn khác nhau đã từng bước trưởng thành hơn. Không chỉ bản thân của Triệu Lệ Dĩnh ở ngoài đời, mà trên phim, mình thấy các nhân vật của cô cũng từng ngày chững chạc theo thời gian.

>> Xem thêm: Dương Mịch – Triệu Lệ Dĩnh đọ tạo hình cổ trang trong phim mới 

Còn nhớ khoảng 10 năm về trước, Triệu Lệ Dĩnh lúc đó nổi lên nhờ những vai diễn như Tình Nhi trong Tân Hoàn Châu Cách Cách, Tiết Sam Sam trong Sam Sam Đến Rồi, Hoa Thiên Cốt trong Hoa Thiên Cốt... Những vai diễn này của cô nàng hầu hết đều có hình tượng đơn thuần, ngây thơ, trong sáng. Đặc biệt là Tiết Sam Sam và Hoa Thiên Cốt, đây được xem là hình tượng tiêu biểu cho dạng vai tiểu bạch thỏ ngây thơ, ngọt ngào. Và tất nhiên, Triệu Lệ Dĩnh đã rất thành công với nó.

Sau thời gian gắn bó với dạng vai ngây thơ, dễ thương, Triệu Lệ Dĩnh dần dần trở mình, tham gia vào những bộ phim có hình tượng khác hơn, như Minh Lan trong Minh Lan Truyện. Ở bộ phim này, Triệu Lệ Dĩnh hóa thân thành công vào một Minh Lan vừa đằm thắm nhẹ nhàng, vừa mạnh mẽ quyết đoán.

Cũng từ đây, Triệu Lệ Dĩnh ít đảm nhận những vai ngây ngơ ngọt ngào hơn, mà thay vào đó là dạng nữ chính có dã tâm lớn, một mình chị gây dựng sự nghiệp như Hứa Bán Hạ trong Dã Man Sinh Trưởng. Phim tuy chưa lên sóng, nhưng ngó qua review cũng đủ biết nhân vật của Triệu Lệ Dĩnh sẽ phải trải qua nhiều sóng gió, gánh vác nhiều trọng trách lớn để đi đến thành công.

Ngoài Hứa Bán Hạ, Triệu Lệ Dĩnh sẽ còn thể hiện độ cường của mình nhiều hơn với vai Thẩm Ly trong Dữ Phượng Hành. Hay trước đó, cô cũng đảm nhận vai Hà Hạnh Phúc trong Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, thể hiện một người phụ nữ không chịu khuất phục, không sợ trời không sợ đất, chỉ sợ không có được công bằng cho mọi người.

Nhìn qua loạt vai diễn của Triệu Lệ Dĩnh có thể thấy rõ, diễn xuất của cô thay đổi và tốt lên từng ngày. Dạng vai của nữ diễn viên cũng vô cùng đa dạng, cách thể hiện cũng rất khác biệt, không bị trùng lặp, cũng không hề nhàm chán. So với dàn tiểu hoa cùng thời, Triệu Lệ Dĩnh thực sự dám thay đổi, cũng đủ khả năng để biến hóa bản thân nhiều hơn.

>> Xem thêm: Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Mịch và dàn mỹ nhân Cbiz u sầu giữa trời đông 

Từ một tiểu bạch thỏ ngây thơ ngọt ngào, đến những vai diễn nữ vương có dã tâm lớn, Triệu Lệ Dĩnh đã thuyết phục người xem bằng diễn xuất của bản thân. Cô nhận được nhiều sự yêu mến hơn, cũng trở thành diễn viên được nhiều đạo diễn tin tưởng. Mình hi vọng rằng, với khả năng vốn có, Triệu Lệ Dĩnh sẽ ngày càng thành công hơn, đồng thời cũng có thêm nhiều vai diễn để đời. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như AngelaBaby, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dữ Phượng Hành? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.