x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lộ Tư diễn kém trong Vụng Trộm, nhưng vẫn đỡ hơn Hậu Lãng

Carole 08:20 - 29/06/2023

Vụng Trộm Không Thể Giấu đã đi được một nửa chặng đường, mình thấy tuy phim không hot như kỳ vọng nhưng danh tiếng ổn áp lắm, cũng coi là một dự án có thể xem được. Chỉ có điều, những điểm yếu của Vụng Trộm Không Thể Giấu chẳng hề ít chút nào, trong đó đáng chú ý nhất chính là diễn xuất của Triệu Lộ Tư. Nhiều khán giả nhận xét, diễn xuất của Triệu Lộ Tư không có sự tiến bộ, điều này thật đáng tiếc.

Bạn nào đã xem Vụng Trộm Không Thể Giấu thì hẳn cũng biết, vai Tang Trĩ của Triệu Lộ Tư là một cô gái xinh xắn, đáng yêu và có thành tích học tập tốt, tính ra cũng coi như hoàn hảo trên các phương diện rồi. Mặc dù Tang Trĩ thuộc kiểu nhân vật có hơi bánh bèo đấy, nhưng vì cô nàng dễ thương quá nên vẫn được fan nguyên tác và cả khán giả xem phim yêu thích. Nhưng buồn một nỗi, qua sự thể hiện của Triệu Lộ Tư thì khán giả không thể cảm nhận rõ ràng con người của Tang Trĩ, đây chính là điểm yếu thuộc phạm trù diễn xuất rồi.

Theo mình thấy, người đẹp 95 này không mang đến cảm giác của một học sinh cấp 3 (sau đó là sinh viên đại học), có vẻ như điều này đã khiến cô ấy phải gồng mình lên để hóa thân vào nhân vật, tạo ra sự dễ thương gượng ép. Thêm vào đó, Triệu Lộ Tư vẫn giữ nguyên kiểu diễn xuất quen thuộc, đó là combo mắt nhìn chằm chằm, kết hợp với miệng há hốc và biểu cảm lố. Đúng là người đẹp Trường Ca Hành có một gương mặt baby rất đáng yêu, nhưng bấy nhiêu đó chưa đủ để thể hiện được Tang Trĩ, cô ấy thiếu diễn xuất, thiếu năng lực để khắc họa rõ nét nhân vật.

Có rất nhiều khán giả bình luận, họ đã bỏ phim sau khi nhận ra Triệu Lộ Tư không có chút tiến bộ nào về mặt diễn xuất. Không hiểu cô ấy hình dung như thế nào về Tang Trĩ mà lại thường xuyên “chèn” vào nhiều biểu cảm rất “khó đỡ”, tạo cảm giác nhân vật này rất “trẩu tre” chứ chẳng còn nét gì đáng yêu, hoạt bát nữa. Rõ ràng, đây chẳng giống kiểu dễ thương và ngọt ngào mà khán giả mong muốn, Triệu Lộ Tư chỉ đang cố thể hiện hình ảnh của bản thân mình vào phim chứ không phải là hóa thân vào vai Tang Trĩ nữa rồi.

Kết quả từ màn diễn xuất tệ hơn chữ tệ của Triệu Lộ Tư, mình nghĩ chắc nhiều bạn cũng đã nhận ra rồi. Triệu Lộ Tư diễn cặp với Trần Triết Viễn nhưng lại không mang đến cảm giác couple mạnh mẽ, chemistry như có như không khiến họ giống cặp chị em/anh em nhiều hơn. 

Không những thế, nhiều người xem Vụng Trộm Không Thể Giấu còn nhận định, nữ diễn viên Tăng Lê đảm nhận vai mẹ của Tang Trĩ còn có sức hút hơn hẳn. Dù xuất hiện không nhiều nhưng Tăng Lê xinh đẹp quý phái, hoàn toàn chiếm hết spotlight của Triệu Lộ Tư.

Tuy nhiên, nếu đem ra so sánh thì mình cho rằng, Triệu Lộ Tư diễn vai Tang Trĩ ổn hơn nhiều so với Tôn Đầu Đầu (trong Hậu Lãng) và Điền Tảo (trong Hồ Đồng) đó. Bộ phim Hậu Lãng chiếu khoảng thời gian trước đó không lâu, khán giả đã ngã ngửa trước diễn xuất của Triệu Lộ Tư, nếu nói năng lực của cô ấy kém nhất trong dàn diễn viên thì cũng không ngoa chút nào. Trong Vụng Trộm Không Thể Giấu, nữ diễn viên 25 tuổi này đã “tém tém” lại chút rồi đấy, chứ Hậu Lãng mới là đỉnh cao của sự tệ hại.

Ngoài nét đặc trưng như nhìn chằm chằm cùng biểu cảm lố thì khuôn miệng “bay tán loạn” của Triệu Lộ Tư cũng khiến nhiều khán giả xem phim không thể nào thích nổi. Để rồi người ta thấy Triệu Lộ Tư diễn Tôn Đầu Đầu y chang như vai Điền Tảo trước đó, mà Tang Trĩ cũng ẩn chứa hình bóng của hai nhân vật này. Ba vai diễn khác nhau hoàn toàn, nhưng qua cách thể hiện của Triệu Lộ Tư thì chẳng ai nhận ra sự chênh lệch nào cả. Nhìn vào đây mới thấy, cô ấy “một màu” trong diễn xuất, dù vai nào cũng chỉ dùng một cách diễn mà thôi.

Với tình hình hiện tại, mình nghĩ Triệu Lộ Tư nên lựa chọn vai diễn kỹ lưỡng hơn, có chiều sâu hơn chút chẳng hạn. Mình nhớ thuở Triệu Lộ Tư mới vào nghề chưa lâu và đảm nhận vai Mã Tuyết Vân trong Phượng Tù Hoàng, ấn tượng khó phai lắm luôn. Một phản diện nhưng mang vẻ ngoài thánh thiện đã giúp Triệu Lộ Tư để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, còn đưa cô ấy trở thành gương mặt tiềm năng trên màn ảnh. Nếu như Triệu Lộ Tư thật lòng muốn theo đuổi nghiệp diễn thì cô ấy nên thay đổi trong cách chọn vai và kiểu diễn xuất.

Đến thời điểm hiện tại, việc Vụng Trộm Không Thể Giấu vẫn chưa tạo được sự bùng nổ nào, mình cho rằng Triệu Lộ Tư chính là một trong những nguyên nhân có tác động lớn nhất. Diễn xuất không tốt, chemistry không tới nên cho dù có là khán giả cực kỳ dễ tính thì vẫn cảm thấy “lấn cấn”, để rồi hiệu quả phát sóng khó mà được như mong đợi lúc đầu.

>>> Xem thêm: Những điểm trừ đáng tiếc của Vụng Trộm Không Thể Giấu

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.