x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Nhã Chi, Tôn Lệ và dàn sao nữ từng vào vai Phùng Trình Trình

Tiểu Vũ Khứ Linh 10:50 - 28/05/2022

Là một trong những tác phẩm dân quốc kinh điển nhất của màn ảnh Hoa ngữ, Bến Thượng Hải cũng nhiều lần được remake với sự góp mặt của hàng chục ngôi sao đình đám. Và dĩ nhiên, nữ chính Phùng Trình Trình cũng được cư dân mạng đặt lên bàn cân để so sánh xem ai hơn ai. Hôm nay, mọi người hãy cùng Khứ Linh cùng nghía qua dàn sao nữ hóa thân thành Phùng Trình Trình để coi ai "đỉnh chóp" nhé!

Triệu Nhã Chi (Bến Thượng Hải 1980)

Đây là bản Bến Thượng Hải đầu tiên và cũng là tượng đài không thể thay thế được trong lòng khán giả. Sau khi phim lên sóng, kiểu tóc tết 2 bên của Triệu Nhã Chi trong vai Phùng Trình Trình cũng từng là "hot trend", được các cô gái bắt chước theo. Và dĩ nhiên đây là vai diễn đã đưa Triệu Nhã Chi lên thành một trong "Tứ đại hoa đán" đắt giá nhất của TVB.

Với ưu thế là từng làm tiếp viên hàng không, phong thái cho đến khí chất của Triệu Nhã Chi đều hoàn mỹ vô cùng. Bởi thế mà cô đã thành công hóa thân thành nàng tiểu thư đoan trang, xinh đẹp, là tình nhân trong mộng của phái nam. Không chỉ thế, bằng tài nhập vai xuất sắc, Triệu Nhã Chi còn xây dựng thành công hình ảnh thiếu nữ quả cảm của thời đại mới.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang đọ sắc khi cạo đầu: Băng Phạm đẹp đấy nhưng chưa phải là nhất

Ninh Tịnh (Tân Bến Thượng Hải điện ảnh 1996)

Khi các nhà làm phim điện ảnh lập kế hoạch đưa Bến Thượng Hải lên màn ảnh rộng, Ninh Tịnh đã được nhắm đến cho vai Phùng Trình Trình. Không đoan trang, đậm nét thiên kim tiểu thư như Triệu Nhã Chi, Ninh Tịnh lại trông cá tính, mạnh mẽ hơn hẳn với đôi mắt to tròn sắc sảo, dáng người đầy đặn, mang chút nét dã tính.

Có lẽ vì vậy mà Phùng Trình Trình của Ninh Tịnh không được lòng khán giả. Đa phần công chúng đều cho rằng Ninh Tịnh quá hiện đại và mang nét Tây, không phù hợp với hình tượng nàng tiểu thư thời dân quốc.

Trần Tùng Linh (Tân Bến Thượng Hải truyền hình 1996)

Cũng trong năm này, TVB cũng bắt tay vào sản xuất phiên bản mới của mình. Với hy vọng phục chế được thành công của năm xưa, nhà đài đã quy tụ dàn diễn viên khủng bao gồm Trần Cẩm Hồng, Trịnh Thiếu Thu, Trần Tùng Linh, Trương Khả Di, Tăng Chí Vĩ, La Gia Anh, Lâm Bảo Di... Và tin được không, phim chẳng nhận được sự ủng hộ của khán giả xứ Cảng Thơm nhưng 10 năm sau đó lại gây bão ở thị trường đại lục.

Trần Tùng Linh được "chọn mặt gửi vàng" cho vai Phùng Trình Trình. Về nhan sắc thì không thể sánh được với đàn chị Triệu Nhã Chi, nhưng Trần Tùng Linh vẫn xây dựng được Phùng Trình Trình của riêng mình, hồn nhiên, thanh thuần, không rành thế sự. Đáng tiếc vì dàn nữ phụ quá xuất sắc nên cô không thể nào tỏa sáng được.

Hàn Vũ Cần (Bến Thượng Hải: Hiệp Y Truyền Kỳ 2010)

Không thể kiềm lòng trước thành công mà TVB gặt hái được nhờ Bến Thượng Hải, ATV cũng có phiên bản của riêng mình. Thực tế, bộ phim này được quay từ năm 2004, quy tụ dàn sao khủng như Ngô Khải Hoa, Thái Thiếu Phân, Lê Diệu Tường, Vương Kiệt, Lữ Tụng Hiền, Trương Tấn, Chung Hân Đồng... Tuy nhiên mãi đến năm 2010 phim mới được lên sóng.

Và sau khi phim lên sóng thì mình đã hiểu chính chất lượng kém là nguyên nhân khiến phim "đắp chiếu" tận 6 năm. Tên phim có nhắc đến Bến Thượng Hải nhưng cặp đôi Hứa Văn Cường và Phùng Trình Trình lại chỉ làm nền. Bởi thế mà Phùng Trình Trình được giao cho cô gái ít tên tuổi Hàn Vũ Cần đảm nhận. Dù mờ nhạt nhưng ít ra nhân vật này có cái kết HE với Hứa Văn Cường.

Tôn Lệ (Tân Bến Thượng Hải 2007)

Khi các nhà làm phim đại lục bắt tay vào sản xuất Bến Thượng Hải của riêng mình, họ đã mời những cái tên hot thời đó là Huỳnh Hiểu Minh, Tôn Lệ đóng chính. Dàn phụ cũng là những cái tên uy tín của làng truyền hình là Trần Sổ, Lý Tuyết Kiện, Sa Dật...

Huỳnh Hiểu Minh khó có thể so sánh với Châu Nhuận Phát là đúng rồi, Phùng Trình Trình của Tôn Lệ cũng bị đánh giá là không bằng Triệu Nhã Chi. Thuở ấy, diễn xuất của Tôn Lệ chưa xuất sắc như bây giờ nên chẳng thể dựa vào đó để vớt vát tạo hình với phần tóc mái nặng nề chẳng hề giống nàng tiểu thư khuê các. Tuy nhiên, nếu so với tài tử họ Huỳnh thì Tôn Lệ vẫn xuất sắc hơn hẳn.

Diêu Tinh Đồng (Quân Tử Đạo)

Đến năm 2009, TVB lại trao bản quyền sản xuất Tân Bến Thượng Hải cho các nhà làm phim đại lục để xây dựng câu chuyện tiếp theo của phiên bản gốc. Phim đổi tên thành Quân Tử Đạo: Bến Thượng Hải Hậu Truyện rồi mời Lê Minh làm Hứa Văn Cường, Diêu Tinh Đồng hóa thân thành Phùng Trình Trình. Phim đóng máy từ 2010 nhưng mãi đến 2015 mới được sắp lịch để chiếu. Ai dè sát giờ G thì vì tranh chấp giữa đạo diễn lẫn công ty tuyên truyền mà bị "đắp chiếu" vô thời hạn.

Tuy phim chưa được chiếu, nhưng dựa vào địa vị chênh lệch giữa Lê Minh và Diêu Tinh Đồng cộng với việc chỉ được xuất hiện trong vài cảnh ngắn ngủi ở trailer, mình suy đoán sao nữ họ Diêu chỉ đảm nhận vai trò làm nền mà thôi.

>>> Xem thêm: Cảnh bầu bì của dàn nữ thần cổ trang: Lệ Dĩnh ngầu đét, Băng Phạm đẹp "out trình"

Nhìn đi nhìn lại dàn Phùng Trình Trình trong các phiên bản, Khứ Linh vẫn cảm thấy Triệu Nhã Chi xuất sắc nhất, xứng danh là tượng đài. Không chỉ bởi vì cô là người đầu tiên tham gia phim mà còn bởi người đẹp này nhập vai quá xuất sắc, như sinh ra để làm Phùng Trình Trình vậy.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Blog sao Hoa

làng giải trí Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bến Thượng Hải? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.