x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Nhã Chi và những nàng Bạch Xà trên màn ảnh Hoa ngữ

Hóng hớt Cbiz 07:33 - 27/12/2021

Là một trong bốn truyền thuyết lớn của dân gian Trung Quốc, Bạch Xà Truyện luôn là nguồn cảm hứng bất tận được các đạo diễn, biên kịch nhiều lần đưa lên màn ảnh. Tu luyện mười năm mới có duyên chung thuyền, tu luyện trăm năm mới có duyên chung gối, câu chuyện tình yêu giữa Hứa Tiên và Bạch Nương Tử cũng được người đời sau ca tụng. 

Trải qua nhiều năm, hình tượng Bạch Nương Tử trong các phiên bản cũng không ngừng thay đổi. Vậy đâu là Bạch Nương Tử kinh điển nhất trên màn ảnh, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm qua xem nhé!

Cúc Tịnh Y

Được mệnh danh là mỹ nữ 4000 năm, nhan sắc của Cúc Tịnh Y thật sự rất đẹp nhưng lại không hợp với hình tượng nhân vật của Bạch Tố Trinh. Bên cạnh khả năng diễn xuất tệ hại, một màu thì cảm giác mà Cúc Tịnh Y mang lại cho khán giả giống những thiếu nữ xinh đẹp, lương thiện của gia đình bình thường hơn là một nàng Bạch Xà quyến rũ, đầy ma mị. Nàng tiểu hoa diễn Tiểu Thanh biết đâu lại thành công hơn nhiều. So với những phiên bản khác, Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ của Cúc Tịnh Y không tạo được tiếng vang khi lên sóng.

Triệu Nhã Chi

Nếu nói đến Bạch Nương Tử kinh điển không thể không nhắc đến Bạch Tố Trinh của Triệu Nhã Chi rồi. Bản này được quay vào năm 1992, dù đã hơn 29 năm trôi qua kể từ ngày phim lên sóng nhưng sức ảnh hưởng vẫn mãi còn đó. Có thể nói, Bạch Tố Trinh của Triệu Nhã Chi là hình tượng nhân vật hoàn mỹ nhất với khí chất thanh cao, thoát tục, rất nhiều phiên bản sau này đều lấy nhân vật của Triệu Nhã Chi làm hình tượng mẫu.

Vương Tổ Hiền

Nếu nói Triệu Nhã Chi là Bạch Xà kinh điển nhất trong các bản phim truyền hình thì Bạch Xà kinh điển nhất trong các bản phim điện ảnh chắc chắn phải là nhân vật của Vương Tổ Hiền. Điểm ấn tượng làm khán giả nhớ mãi không quên Bạch Xà của Vương Tổ Hiền là ở chỗ, ngoại trừ tâm địa lương thiện, trên người nàng có một chút yêu kiều, quyến rũ và đầy ma mị, đúng chất một xà tinh.

Lưu Đào

Lưu Đào cũng từng thử sức với hình tượng nhân vật Bạch Tố Trinh trong Bạch Xà Truyện năm 2004. Tuy Bạch Tố Trinh của Lưu Đào cũng rất đẹp nhưng lại thiếu một chút khí chất thần tiên và bù lại, đây được xem là bản bám sát về truyền thuyết Bạch Xà nhất khi các nhân vật và các tình tiết quan trọng đều khá giống với truyền thuyết trong dân gian. 

Dương Tử

Năm 2018, Dương Tử cũng diễn Bạch Tố Trinh (gọi là Bạch Yêu Yêu) trong Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết. Xà Yêu của Dương Tử mang chút hoạt bát, tinh nghịch, đáng yêu và cũng không kém phần đoan trang, hiền thục. Đây cũng là một trong những tác phẩm thành công giúp Dương Tử khẳng định khả năng diễn xuất trong lứa tiểu hoa 9x.

Lâm Thanh Hà

Nhắc đến Lâm Thanh Hà có lẽ mọi người đều sẽ nghĩ đến những vai diễn dịu dàng, duyên dáng của cô trong phim Quỳnh Dao hoặc những nhân vật đầy tinh thần hiệp nghĩa trong phim của Kim Dung. Thực ra, Lâm Thanh Hà cũng từng hai lần thử sức với vai Bạch Tố Trinh trong Chân Bạch Xà Truyện bản điện ảnh Hong Kong năm 1978 và Tân Bạch Xà Truyện năm 1982 và cô là nữ diễn viên duy nhất hai lần diễn vai này.

Trần Mỹ Kỳ

Nhắc đến Bạch Tố Trinh của Triệu Nhã Chi, tự nhiên Hóng Hớt Cbiz cũng nghĩ đến Tiểu Thanh của Trần Mỹ Kỳ. Thực ra, trước khi diễn vai Tiểu Thanh, Trần Mỹ Kỳ từng diễn vai Bạch Tố Trinh trong Nhân Gian Kỳ Ảo nhưng Bạch Xà của cô không tạo được tiếng vang. Và mãi sau này, khi Tiểu Thanh thành công thì Bạch Xà của Trần Mỹ Kỳ cũng được khán giả nhắc đến nhiều hơn.

Thanh Xà thành công giúp khán giả gợi nhớ đến Bạch Xà trước đó.

Trong số những phiên bản này, Hóng Hớt Cbiz thích nhất vẫn là Bạch Xà của Triệu Nhã Chi. Không những nhan sắc xinh đẹp mà diễn xuất cũng rất tốt, Bạch Xà của Triệu Nhã Chi thanh cao, thoát tục, đầy khí chất thần tiên, xứng đáng là kinh điển trong lòng mị.

>>>Xem thêm: Triệu Vy lần đầu lộ diện: Dáng vẻ ngôi sao hoàn toàn biến mất!

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.