x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Triệu Văn Trác: Tài tử bị Chân Tử Đan chèn ép, nay chật vật hết thời

Hóng hớt Cbiz 18:04 - 12/12/2021

Ngay từ những ngày đầu lên sóng, gameshow Ca Ca Vượt Mọi Chông Gai đã thu hút nhiều sự chú ý của khán giả khi sở hữu dàn khách mời đình đám với sự góp mặt của 33 sao nam Cbiz, đáng chú ý phải kể đến cái tên Triệu Văn Trác – siêu sao võ thuật một thời.

Không chỉ Hóng Hớt Cbiz mà nhiều người cũng khá bất ngờ khi thấy một ngôi sao võ thuật như Triệu Văn Trác giờ đây cũng tham gia những chương trình “tuyển tú”, phải ca hát, nhảy, rap để thu hút sự chú ý của khán giả, tìm lại đỉnh cao danh vọng một thời. 

Nhưng mình nghĩ cũng đúng thôi, với thời đại lưu lượng ngày càng phát triển như hiện nay, con đường của siêu sao võ thuật cũng hẹp dần, khi không còn được yêu thích dẫn đến sự nghiệp cũng chịu nhiều ảnh hưởng. Trong thế giới kungfu, từ Thành Long, Lý Liên Kiệt, đến Triệu Văn Trác, Chân Tử Đan, Ngô Kinh... đếm tới đếm lui cũng chỉ có mấy người họ, mà một người gần như không có phim để quay như Triệu Văn Trác, tham gia gameshow đã trở thành chọn lựa tất yếu.

Con đường thành danh của Triệu Văn Trác

Triệu Văn Trác sinh năm 1972 trong gia đình võ thuật, bố là huấn luận viên võ thuật, mẹ là vận động viên điền kinh. Triệu Văn Trác học võ từ nhỏ và bắt đầu bộc lộ thiên phú vào năm lên 8. Không những thế, anh còn là một người sở hữu giọng hát rất hay, thường đảm nhận vị trí hát chính trong những ngày còn cắp sách đến trường.

Dưới sự chỉ dạy của bố, sau lại được gửi đến trường võ thuật để học nhiều môn võ khác nhau như kiếm thuật, đấm bốc, Triệu Văn Trác còn nhỏ đã giành được giải quán quân các cuộc thi đấu toàn quốc. Với khả năng võ thuật vượt trội của mình, Triệu Văn Trác được nhận vào trường đại học Thể dục Bắc Kinh khoa võ thuật vào năm 18 tuổi, gặt hái nhiều thành tích nổi bật so với bạn bè đồng trang lứa chỉ sau một năm nhập học.

Cơ hội thật sự đến với Triệu Văn Trác khi anh được đạo diễn Từ Khắc nhìn trúng, chính thức bước chân vào giới giải trí. Nhưng tiếc rằng, Triệu Văn Trác của thời điểm đó “có tài nhưng không gặp thời” khi luôn phải sống dưới cái bóng của Lý Liên Kiệt.

Ban đầu, Từ Khắc muốn để Triệu Văn Trác thay thế Lý Liên Kiệt đảm nhận vai chính trong phim Nam Nhi Đương Tự Cường. Nhưng vì phong cách võ thuật của Triệu Văn Trác và Lý Liên Kiệt không giống nhau, động tác của Lý Liên Kiệt uyển chuyển, thanh thoát hơn nên cuối cùng, vai diễn vẫn về lại tay Lý Liên Kiệt.

Tên tuổi của Triệu Văn Trác thật sự được mọi người biết đến là khi anh vào vai Ngạc Nhĩ Đa – một Cửu Môn đề đốc võ công cao cường, hết lòng trung thành với Càn Long, ghét cay ghét đắng Thiên Địa Hội trong Phương Thế Ngọc. Vai diễn này cũng là bước đệm đưa anh trở thành ngôi sao võ thuật sau này. 

Lý Liên Kiệt từng nhận xét thế này về Triệu Văn Trác: “Văn Trác à, cậu ấy, Ngô Kinh và tôi có con đường đi khá giống nhau. Chúng tôi đều luyện võ từ nhỏ, từng nhận giải quán quân võ thuật và vào giới trí một cách tình cờ. Mối quan hệ giữa tôi và Văn Trác rất tốt, cậu ấy làm người khoan dung, lương thiện, không thích khoe khoang, đề cao chính nghĩa, là một chàng trai tốt đúng chuẩn người Đông Bắc, nhân phẩm càng không phải nói”.

Bước lên đỉnh cao sự nghiệp rồi lại tuột dốc không phanh

Sau khi có được chút danh tiếng, Triệu Văn Trác chuyên tâm vào sự nghiệp phim ảnh, tham gia vào nhiều tác phẩm như Kim Ngọc Mãn Đường, Đao Khách, Hoa Mộc Lan, Hoàng Phi Hồng, Phong Vân, Hoắc Nguyên Giáp… kỹ năng diễn xuất của anh không ngừng được nâng cao, mỗi vai diễn đều mang lại một cảm giác mới mẻ cho người xem. Trong những năm này, Triệu Văn Trác đã trở thành một siêu sao võ thuật mới nối tiếp Lý Liên Kiệt, không ai sánh được.

Thế nhưng, tên tuổi của Triệu Văn Trác gần như tuột dốc không phanh sau chuyện tình cảm với Mai Diễm Phương. Sau khi tình yêu của hai người được tiết lộ, không ít người suy đoán Triệu Văn Trác vì danh tiếng, địa vị của Mai Diễm Phương mới qua lại cùng cô. Triệu Văn Trác của thời điểm đó phải chịu áp lực rất lớn.

Năm 1996, Triệu Văn Trác và Mai Diễm Phương thông báo chia tay: “Lý do chia tay vì sự hiểu lầm giữa hai người”, nhưng hiểu lầm gì thì hai người họ không nói. Và khi Mai Diễm Phương qua đời, Triệu Văn Trác đã đưa cô đến nơi an nghỉ cuối cùng với vòng hoa đề tám chữ: “Người anh yêu nhất, ra đi bình an”. Tuy nhiên, nhiều người lại không đồng ý với cách nói của Triệu Văn Tác, mắng anh là ngụy quân tử, đặc biệt là khi nam diễn viên đã kết hôn rồi vẫn nói Mai Diễm Phương là người mình yêu nhất thì có phần hơi giả tạo. 

Trong mười năm sau đó, Triệu Văn Trác không hề đóng một bộ phim điện ảnh võ thuật nào. Cùng với sự đổi mới của dòng phim võ hiệp, khán giả không còn mù quáng theo đuổi thế giới võ thuật truyền thống nữa dẫn đến địa vị của Triệu Văn Trác trong giới điện ảnh cũng chịu nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng, buộc anh phải tiến quân vào dòng phim truyền hình và gần như “hết thời”  từ đó.

Năm 2012, Triệu Văn Trác hoàn thành tâm nguyện của bố, trở thành giáo viên Đại học Thể Dục Bắc Kinh. Cũng trong một năm này, mâu thuẫn giữa anh và Chân Tử Đan trở thành đề tài cho các cuộc thảo luận sôi nổi của cộng đồng mạng, thêm vào đó là những hành động theo cảm tính làm nhân duyên của Triệu Văn Trác ngày càng xấu đi. Nhớ lại lời bình năm nào của Trương Quốc Vinh dành cho anh: “Triệu Văn Trác quá thẳng tính, không thích hợp với giới giải trí”, quả thật rất chính xác.

Không giống như những vua kungfu màn ảnh khác như Ngô Kinh, Trương Tấn… tìm được mùa xuân thứ 2 trong sự nghiệp trong giới giải trí đầy rẫy những “tiểu thịt tươi” hiện nay, Triệu Văn Trác hầu như không có phim để đóng, chỉ có thể quay webdrama hoặc thấp hơn nữa là tham gia gameshow truyền hình giải trí mà thôi!

Tuy nhiên, trái ngược với sự nghiệp không mấy thuận lợi thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, gia đình nhỏ sung túc của Triệu Văn Trác khiến người người ngưỡng mộ. Đồng thời, sự góp mặt của Triệu Văn Trác trong gameshow Ca Ca Vượt Mọi Chông Gai cũng đã giúp anh tìm lại chút danh tiếng đã mất năm xưa.

Hồi nhỏ, mình rất thích xem những bộ phim do Triệu Văn Trác đóng, không những điển trai mà diễn xuất cũng hay, võ thuật đẹp mắt, nội dung đỉnh chóp. Khá tiếc rằng một ngôi sao tài năng như anh lại chịu cảnh hết thời ở những năm sau này, tuy nhiên hạnh phúc gia đình viên mãn cũng xem là cái kết ấm lòng phải không các bạn!

>>>Xem thêm: Lưu Đức Hoa tặng Trương Vệ Kiện 14 chữ giúp anh làm lại cuộc đời

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.