x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Lưu Đức Hoa tặng Trương Vệ Kiện 14 chữ giúp anh làm lại cuộc đời

Hóng hớt Cbiz 14:09 - 10/12/2021

Trương Vệ Kiện là một trong những sao nam sáng giá trên màn ảnh Hong Kong những năm 80-90 của thế kỷ trước với hàng loạt tác phẩm tạo nên tên tuổi như Tiểu Bảo Và Khang Hy Lộc Đỉnh Ký; Bí Mật Hổ Phách Quan Âm; Tân Sở Lưu Hương; Như Ý Cát Tường; Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết... Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để có được thành công như ngày hôm nay, Trương Vệ Kiện đã phải trải qua rất nhiều khó khăn.

Cuộc đời Trương Vệ Kiện

Sinh năm 1965 ở Hong Kong trong một gia đình không mấy hạnh phúc, thường xuyên bị bố đối xử không tốt tạo thành ám ảnh tâm lý, Trương Vệ Kiện cùng hai cậu em trai sống nương tựa vào mẹ sau khi bố mẹ đường ai nấy đi. Để giúp mẹ giảm bớt gánh nặng kinh tế, Trương Vệ Kiện chủ động đi làm thêm, kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Tuy nhiên, vì anh lén đi đăng ký tham gia cuộc thi hát nên bị ông chủ cho nghỉ việc. Thế nhưng, ông trời không tuyệt đường sống của ai bao giờ, cơ hội tình cờ đến với Trương Vệ Kiện khi anh nhìn thấy số điện thoại của Trương Quốc Vinh trên một trang tạp chí.

Sau một hồi đấu tranh, Trương Vệ Kiện lấy hết dũng khí gọi điện thoại cho Trương Quốc Vinh than thở đủ chuyện. Dù là hai người xa lạ không quen không biết nhưng Trương Quốc Vinh lại rất kiên nhẫn nghe Trương Vệ Kiện trút bầu tâm sự, ủng hộ anh, cổ vũ anh. Theo Hóng Hớt Cbiz được biết thì hai người họ trò chuyện hơn 40 phút, câu chuyện của Trương Vệ Kiện khiến Trương Quốc Vinh cảm động không thôi. Sau nhiều lần tiếp xúc, cả hai trở thành bạn tốt của nhau.

Dưới sự giúp đỡ của Trương Quốc Vinh, năm 1984, Trương Vệ Kiện tiếp tục thử sức với cuộc thi hát, trình diễn ca khúc của Trương Quốc Vinh trên sân khấu. Và lần này, Trương Vệ Kiện đã làm được khi nhận giải quán quân của cuộc thi, cuộc đời anh cũng bắt đầu bước sang một trang khác.

Với giải thưởng có được cùng với việc ký kết hợp đồng với đài TVB, vốn tưởng tên tuổi của Trương Vệ Kiện sẽ lên như diều gặp gió nhưng không, album của anh phát hành chẳng mấy ai mua, tiền kiếm được còn không nhiều bằng việc làm thêm ở quán. Lăn lộn hơn một năm mà không có khởi sắc, Trương Vệ Kiện lại trở về quán làm việc.

Năm 1985, TVB ký hợp đồng diễn viên với Trương Vệ Kiện nhưng với khả năng, hoàn cảnh khi đó của anh cũng chỉ có thể nhận vai phụ, làm diễn viên quần chúng mà thôi. Đến năm 1993, vô tình được Vương Tinh nhìn trúng, vị đạo diễn này muốn biến Trương Vệ Kiện trở thành một Châu Tinh Trì thứ 2 nên đã để những ngôi sao tên tuổi như Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu, Quách Phú Thành... làm nền cho Trương Vệ Kiện trong phim điện ảnh Trường Học Bá Vương. Lúc này, sự nghiệp của Trương Vệ Kiện mới bắt đầu thăng tiến và dần đi vào ổn định.

Được Lưu Đức Hoa giúp đỡ

Đến năm 1997, Trương Vệ Kiện và TVB bắt đầu xảy ra một số mâu thuẫn. Nguyên nhân rất đơn giản, vì sau sự thành công của Tây Du Ký trước đó, TVB tiếp tục cho ra đời phần tiếp theo nhưng Trương Vệ Kiện lại muốn tăng tiền thù lao. Khi đàm phán không được như mong muốn, TVB quả quyết thay người mới, đồng thời hạn chế hoạt động của Trương Vệ Kiện.

Tuổi trẻ lại bồng bột, thêm hợp đồng với TVB chỉ còn nửa năm là đến hạn, Trương Vệ Kiện quyết định rời khỏi Hong Kong, đến Đài Loan đầu tư. Vì không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực mới, Trương Vệ Kiện nhanh chóng phá sản, gánh trên mình món nợ lớn chỉ trong hơn một năm ngắn ngủi. Trương Vệ Kiện của lúc đó chạy vạy, vay mượn khắp nơi, tìm đến những “anh em tốt” đã từng qua lại nhưng khi nghe thấy số tiền mà nam tài tử muốn mượn, ai nấy đều trở mặt, trong đó có cả Quách Phú Thành. 

Bị dồn đến chỗ khó, Trương Vệ Kiện đánh liều tìm tới Lưu Đức Hoa – một người chẳng thân thiết là mấy để mượn tiền. Sau khi nghe xong, Lưu Đức Hoa không nói hai lời lập tức đưa cho Trương Vệ Kiện một tấm chi phiếu, đồng thời tặng anh 14 chữ: “Dạy người khác những gì cậu học được, tặng người khác những gì cậu kiếm được”.

Sau chuyện này, Trương Vệ Kiện đã thề sẽ không bao giờ đối xử tệ với người nhà Lưu Đức Hoa. Mối quan hệ của cả hai cũng tốt lên từ đó, dù không hợp tác nhiều nhưng họ vẫn thường xuyên qua lại.

Cuộc hôn nhân hạnh phúc bên vợ đẹp Trương Tây

Trương Vệ Kiện và Trương Tây là một trong những cặp đôi “tiên đồng ngọc nữ” đáng ngưỡng mộ nhất của giới giải trí hiện nay khi tình cảm của cả hai vẫn gắn bó, khăng khít qua nhiều năm dù cho người ở trời Nam, kẻ ở đất Bắc đi chăng nữa. Tình cảm của hai người họ đã vượt qua khỏi những khảo nghiệm của thời gian và khoảng cách, chưa từng xuất hiện bất kỳ tin đồn nào.

Thế nhưng, trước khi đến với Trương Tây, Trương Vệ Kiện cũng từng có một đoạn tình cảm khắc cốt ghi tâm với Giang Hân Yến, có điều đến cuối cùng vẫn là đường ai nấy đi. Theo như Hóng Hớt Cbiz được biết, lý do chia tay của tình cũ vì chê anh quá nghèo đã khiến nam diễn viên gặp tổn thương cực lớn, tạo ra vết thương tâm lý trong suốt thời gian dài. Thậm chí, Trương Vệ Kiện trở nên nghi ngờ nhân sinh, không dám tin vào tình yêu nữa, mãi cho đến khi gặp Trương Tây, mọi chuyện mới dần tốt lên. 

Hóng Hớt Cbiz thấy trải qua nhiều khó khăn vất vả, cuối cùng Trương Vệ Kiện cũng gặt hái được nhiều thành công trong cả hôn nhân và sự nghiệp, đây thật sự là điều đáng mừng. Dù cuộc sống hai vợ chồng không có con cái nhưng vẫn mặn nồng, hạnh phúc như thuở ban sơ, tình cảm của họ rất đáng ngưỡng mộ phải không các bạn?

>>>Xem thêm: Dàn sao nữ Hoa Ngữ bảo chứng rating: Địch Lệ Nhiệt Ba gây tranh cãi

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".