x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Trịnh Y Kiện giàu có, hạnh phúc bên vợ dù sự nghiệp tuột dốc

Hóng hớt Cbiz 11:18 - 29/01/2022

Trịnh Y Kiện từng là cái tên đình đám trên màn ảnh Hong Kong sau sự thành công của loạt seris Người Trong Giang Hồ. Tuy nhiên, sau những ồn ào tình ái làm sự nghiệp nam diễn viên tuột dốc không phanh và dần đi vào lãng quên ở hiện tại. Những năm này, anh đã trải qua những gì, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu xem nhé!

Được mệnh danh là “Thiên vương thứ 5”, thời kỳ đỉnh cao đến cả Lưu Đức Hoa cũng phải “hít khói”

Trịnh Y Kiện sinh năm 1967 trong gia đình có hoàn cảnh nghèo khó. Từ nhỏ, anh đã ham chơi nên thành tích học tập không được tốt lắm. Năm 1988, Trịnh Y Kiện của tuổi 21 tham gia vào cuộc thi New Talent Singing Awards do đài TVB tổ chức, nhờ ngoại hình điển trai, tuấn tú, anh được nhà đài nhìn trúng và gia nhập lớp đào tạo nghệ sĩ nơi đây, chính thức bước chân vào giới giải trí. Sau anh lại bái La Văn làm thầy, học tập, rèn luyện kỹ năng ca hát.

Kích Quang Thanh Xuân khởi quay 1989 là tác phẩm truyền hình đầu tiên của Trịnh Y Kiện nhưng phải đến năm 1992, dưới sự nâng đỡ của đạo diễn Vương Tinh, anh mới gây được tiếng vang với tác phẩm Girls Without Tomorrow 1992, được đề cử tranh giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất Liên hoan phim Kim Tượng.

Và cơ hội thật sự đến, đưa Trịnh Y Kiện bước lên đỉnh cao sự nghiệp là vai Trần Hạo Nam trong loạt phim điện ảnh Người Trong Giang Hồ năm 1996. Đây là series phim về đề tài “đàn anh, đàn chị” nổi tiếng nhất của Hong Kong vào cuối thập niên 90.

Sau khi nổi tiếng, tài nguyên cũng tự tìm đến tay Trịnh Y Kiện. Nam diễn viên liên tiếp tham gia vào hàng loạt tác phẩm như Phong Vân Hùng Bá Thiên Hạ; Trung Hoa Anh Hùng... trở thành “hắc mã” của phim điện ảnh Hong Kong, là con cưng của thời đại đó. Tác phẩm nào có sự góp mặt của nam tài tử chắc chắn đều sẽ cháy vé trong vòng một nốt nhạc.

Không những thành công ở mặt phim ảnh mà mảng âm nhạc cũng mang về cho nam minh tinh nhiều thành tích rực rỡ. Trịnh Y Kiện mở liền 20 trạm concert ở xứ Cảng Thơm, sức nóng vượt qua cả Lưu Đức Hoa, thậm chí Trương Học Hữu còn muốn nhường lại chiếc ghế “Tứ đại Thiên vương” cho Trịnh Y kiện ngồi. Bên cạnh đó, nam tài tử còn được mệnh danh là “Thiên vương thứ 5”, người người nhà nhà đều yêu mến.

Danh tiếng của Trịnh Y Kiện thời đỉnh cao đến cả Tứ Đại Thiên Vương cũng không thể sánh bằng

Tuy nhiên, khác với những Thiên vương còn lại là, nếu họ vẫn duy trì được sức nóng thì tên tuổi của Trịnh Y Kiện lại tuột dốc không phanh. Nguyên nhân chủ yếu vẫn là do những ồn ào về tình ái của nam minh tinh.

Bị chê cười vì không đối xử tốt với người yêu

Khi còn chưa bước lên đỉnh cao của sự nghiệp, Trịnh Y Kiện đã gây chú ý với mối tình bên Thiệu Mỹ Kỳ. Năm 1992, tin tức Trịnh Y Kiện hẹn hò với hoa đán đang nổi của TVB là Thiệu Mỹ Kỳ được tung ra đã vấp phải nhiều sự phản đối của thế giới bên ngoài, dù cả hai là một cặp “trai tài gái sắc” trong mắt khán giả. 

Nguyên nhân một phần vì khoảng cách tuổi tác, Thiệu Mỹ Kỳ lớn hơn Trịnh Y Kiện 2 tuổi, tình yêu chị em của thời điểm đó vẫn chưa được chấp nhận như hiện giờ. Hai là vì khoảng cách “nữ cường nam nhược”. Nếu Thiệu Mỹ Kỳ đã là hoa đán đang nổi của TVB thì Trịnh Y Kiện vẫn là một người mới chỉ vừa chập chững vào nghề, xoay quanh mối quan hệ này hầu hết đều là những lời bàn tán không hay.

Thế nhưng, bấy nhiêu cũng không thể trở thành rào cản ngăn cách tình yêu đôi họ. Năm 1993, Trịnh Y Kiện – người đang chìm đắm trong mật ngọt tình yêu bày tỏ với giới truyền thông: “Mỗi ngày của tôi và Maggie đều là ngày lễ tình nhân. Vợ tương lai của tôi nhất định phải là Thiệu Mỹ Kỳ”, thậm chí không rời không bỏ khi bạn gái mắc bệnh sau thời gian dài làm việc dưới cường độ cao. Đồng thời, Trịnh Y Kiện còn hứa hẹn rằng vào năm 1997 sẽ rước cô về làm dâu.

Có lẽ Trịnh Y Kiện cũng không ngờ tới, một câu nói khi đó của mình lại biến thành trò cười của nhiều năm sau. Khi Trịnh Y Kiện dần bước lên đỉnh cao của sự nghiệp cũng là lúc tình cảm cả hai bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn.

Tháng 10 năm 1999, Trịnh Y Kiện mở cuộc họp báo tuyên bố anh và Thiệu Mỹ Kỳ đã đường ai nấy đi được 3 tháng, chuyện tình 7 năm cứ thế kết thúc để lại nhiều nuối tiếc trong lòng khán giả. Thế nhưng, chỉ một tháng sau đó, người ta bắt gặp anh tay trong tay, ôm hôn thắm thiết với Lương Vịnh Kỳ, tạo nên ồn ào chấn động của thời điểm đó. Truyền thông thường lấy “Song Kỳ Đoạt Diện” để đặt tên cho tiêu đề trên các mục báo.

Trịnh Y Kiện cũng vấp phải nhiều lời chê cười của dư luận, bị cho là không trân quý tình cảm 7 năm của một người con gái, hình tượng ảnh hưởng dẫn đến sự nghiệp tuột dốc không phanh. Về phần Lương Vịnh Kỳ, cô cũng mang danh là “bé 3” chen chân vào cuộc tình người khác.

Vì để bù đắp, Trịnh Y Kiện đã tặng khối tài sản trị giá 250 triệu HK$ (750 tỷ đồng) để bù đắp cho Thiệu Mỹ Kỳ. Sau khi chia tay, Thiệu Mỹ Kỳ cũng không hề oán trách hay nói không hay về anh trước mặt truyền thông, ngược lại còn chúc phúc cho anh trên bước đường sau này.

Về mối tình giữa Trịnh Y Kiện và Lương Vịnh Kỳ, nếu nhà gái có kế hoạch kết hôn, sinh con trước năm 30 tuổi thì nhà trai lại “say no”. Chính vì bất đồng trong quan điểm đã dẫn đến sự tan vỡ của mối tình kéo dài hơn 7 năm này.

Hai bạn gái trước đều không thể vượt qua ranh giới 7 năm. Trịnh Y Kiện – người theo chủ nghĩa không kết hôn cũng bị gắn lên người cái mác “lãng tử”. 7 tháng sau khi chia tay với Lương Vịnh Kỳ, Trịnh Y Kiện lại thông báo đang hẹn hò với nữ diễn viên Mông Gia Tuệ. Và đây cũng là cô vợ được anh yêu chiều hết mực cho đến hiện nay.

Thế nhưng, khác với những nữ minh tinh khác, Mông Gia Tuệ lại là người đam mê những thứ không lành mạnh, thậm chí là phải tán gia bại sản để đổ vào những trò này. Trịnh Y Kiện không ít lần phải đứng ra thay mặt trả nợ cho bạn gái. 

Dẫu vậy, cả hai vẫn viết nên cái kết đẹp bằng hôn lễ được tổ chức ở Nhật Bản vào 2013. Sau khi kết hôn, cặp đôi không có con vì Mông Gia Tuệ không muốn sinh em bé. Tuy vậy, Trịnh Y Kiện vẫn rất cưng chiều vợ, cả hai thường xuất hiện như hình với bóng, tay trong tay đi dạo, hạnh phúc như thuở bản đầu.

Hiện cả Trịnh Y Kiện và Mông Gia Tuệ đều đã dần rút lui khỏi giới giải trí, thi thoảng chỉ góp mặt vào một số tác phẩm truyền hình, điện ảnh mà thôi. Thế nhưng, cặp đôi vẫn có cuộc sống sung túc với khối tài sản trăm triệu NDT cùng nhiều bất động sản và công ty lớn.

Từng là Thiên vương thứ 5 của giải trí Hong Kong, sự nghiệp Trịnh Y Kiện dần tuột dốc không phanh sau ồn ào tình ái. Dậu vẫy, anh vẫn có cuộc sống hạnh phúc, sung túc bên bà xã Mông Gia Tuệ cũng là điều làm người khác ngưỡng mộ.

>>>Xem thêm: Chu Chỉ Nhược kém sắc nhất từng xin nòi giống Lưu Đức Hoa giờ ra sao?

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.