x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Trương Minh Quốc Thái: Ngày càng trẻ ra, U50 vẫn miệt mài đóng phim

Hoa Le 15:35 - 09/08/2022

Từng tạo nên cơn sốt trên sóng truyền hình cách đây 17 năm, Hương Phù Sa là tác phẩm làm nên tên tuổi của nhiều ngôi sao trẻ đình đám. Câu chuyện tình yêu phức tạp của Út Nhỏ, Út Ráng và anh chàng điển trai Việt khiến tôi nhớ đến tận bây giờ. Và sau gần 2 thập kỷ, chàng trai gắn liền với xưởng đóng thuyền Ba Rằn một thời giờ đã là ngôi sao đình đám của làng giải trí, vẫn miệt mài theo đuổi đam mê nghệ thuật.

Trương Minh Quốc Thái - nam diễn viên điển trai, lãng tử từng khiến Kim Hiền, Hà Tăng phải si mê ngày đó là người con trong gia đình có 7 anh chị em. Ngay từ khi còn rất trẻ, tuy là sinh viên Sư phạm Kỹ thuật nhưng nam diễn viên đã sớm dành tình yêu cho điện ảnh. 

Chính đam mê này đã thôi thúc chàng sinh viên sinh năm 1974 đổi ngành, rẽ hướng học lớp diễn xuất của Hội điện ảnh TP.HCM. Đến năm 1998, anh bắt đầu tham gia một số bộ phim như Sóng Gió Đời Người, Đồng Tiền Xương Máu,... Mặc dù là những dự án lớn nhưng anh chỉ được diễn ở những vai phụ mờ nhạt.

Sau gần nửa thập kỷ lăn lộn, anh mới có vai chính đầu tay trong Người Đàn Bà Yếu Đuối. Cũng nhờ tác phẩm này, nam diễn viên đã “rinh” giải Mai vàng đầu tiên trong sự nghiệp. Song phải tới vai Việt trong Hương Phù Sa, anh mới thực sự toả sáng và trở thành nam chính quốc dân bên cạnh ngọc nữ Tăng Thanh Hà. Vai diễn này giúp anh có giải Mai vàng thứ 2 sau 4 năm.

Dĩ nhiên sau đó, anh trở thành cái tên được nhiều đạo diễn săn đón. Nhờ vậy mà anh liên tục tham gia nhiều dự án phim lớn nhỏ như Dưới Cờ Đại Nghĩa, Hoa Thiên Điểu, Công Nghệ Thời Trang, Vua Bánh Mì,... Không muốn buộc mình trong hình tượng phong trần, lãng tử mãi, tôi thấy nam diễn viên chuyển mình, thử sức với những vai gai góc của mảng phim hành động, hình sự, sóng gió gia tộc.

Cho đến nay, dù đã ở tuổi U50 nhưng Trương Minh Quốc Thái vẫn miệt mài đóng phim, theo đuổi đam mê diễn xuất. Gần đây, anh bắt đầu lấn sân sang mảng điện ảnh, ghi điểm khi tham gia dự án trăm tỷ của Thu Trang. Không những sự nghiệp thăng hoa mà tôi thấy nhan sắc của anh cũng thăng hạng theo thời gian. 

Như đi ngược lại quy luật của tạo hoá, Trương Minh Quốc Thái ngày một trẻ trung, điển trai, phong độ nhờ tinh thần lạc quan, tích cực cùng lối sống lành mạnh. Thậm chí, tôi thấy anh ngày càng săn chắc, cơ bắp cuồn cuộn còn hơn cả thời thanh niên.

>>> Xem thêm: Á hậu Mâu Thuỷ hậu chia tay tình 8 năm, bất ngờ được bạn trai cầu hôn

Về chuyện tình cảm, cách đây 5 năm, anh bất ngờ thông báo đã có vợ. Thế nhưng, tất cả những gì mà tôi và công chúng biết chỉ là người phụ nữ này đang sống ở Mỹ. Anh chưa bao giờ chia sẻ thông tin hay bất cứ hình ảnh nào về bà xã.

Trong một lần hiếm hoi, anh tâm sự: “Mặc dù bây giờ rất khó để tôi trở về Mỹ cũng như bà xã về Việt Nam. Tuy nhiên, thời đại phát triển, tôi và bà xã gần như liên lạc với nhau thường xuyên cho nên không bị xa cách quá giống như ngày xưa chỉ có thư tay thôi. Tôi và vợ gần như gặp nhau mỗi ngày nên cũng đỡ".

Bên cạnh đó, tôi cũng thấy anh không đề cập tới chuyện con cái. Nam diễn viên U50 sống vui vẻ bên 2 bé cún và coi đó như con của mình, đồng thời anh dành thời gian để chăm sóc phụ huynh lớn tuổi. 

"Tôi lập gia đình trễ nên khi đến với nhau cũng phải làm rõ chuyện này. Sự đam mê và yêu nghề là điều rõ ràng rồi, không thể bỏ được. Cho đến nay, tôi đã U50 rồi nhưng vẫn hoạt động liên tục nên khó có sự hi sinh trong nghề để bù cho đời sống cá nhân. Ngoài ra, tình hình hiện tại buộc tôi phải ở Việt Nam vì ba mẹ tôi lớn tuổi, cũng gần 90 hết rồi. Cho nên, tôi phải ở cận kề lo cho hai ông bà. Hơn ai hết, bạn đời hiểu tôi, bản thân tôi cũng biết niềm đam mê điện ảnh, nghệ thuật là trên hết. Hầu như khi hiểu nhau thì mọi chuyện đều thuận lợi" - Chủ nhân Mai Vàng chia sẻ.

>>> Xem thêm: Nhật Kim Anh và dàn sao Việt chia tay trong văn minh 

Có thể thấy, Trương Minh Quốc Thái đang tập trung toàn bộ cho sự nghiệp nghệ thuật và chăm sóc phụ huynh. Sự nghiệp của anh ngày một thăng hoa, còn chuyện tình duyên có hạnh phúc, viên mãn hay không thì vẫn còn là một ẩn số. 

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu mến Trương Minh Quốc Thái và là fan của phim truyền hình Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.