x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Trương Minh Quốc Thái ở tuổi U50: Miệt mài đóng phim, báo hiếu mẹ

Hoa Le 11:35 - 20/09/2022

Kể từ khi ra mắt, Duyên Kiếp đã trở thành tác phẩm truyền hình hot nhất nhì màn ảnh nhỏ, vượt xa nhiều bộ phim VTV để trở thành phim có rating cao nhất Việt Nam. Bên cạnh nhiều ngôi sao như Huỳnh Đông, Thân Thuý Hà, Bạch Công Khanh,... tôi còn đặc biệt chú ý đến Trương Minh Quốc Thái, tài tử từng sánh đôi bên ngọc nữ Tăng Thanh Hà 16 năm về trước.

Trong phim, NSƯT Trương Minh Quốc Thái hoá thân thành dân anh chị bặm trợn nhưng luôn khát khao mái ấm gia đình. Dù chỉ sắm vai phụ, nhưng anh vẫn gây được ấn tượng bởi gương mặt điển trai cùng diễn xuất tự nhiên.

Còn nhớ gần 20 năm về trước, nam diễn viên Duyên Kiếp từng tham gia bộ phim Hương Phù Sa, sánh đôi cùng 2 mỹ nhân đình đám là Tăng Thanh Hà và Kim Hiền. Thời gian thấm thoát trôi qua, nàng Út Nhỏ, Út Ráng năm nào giờ đều đã về làm dâu hào môn, có cuộc sống ấm êm và rút khỏi làng giải trí. Còn ngược lại, anh chàng Việt điển trai ở xưởng đóng thuyền Ba Rằn ngày ấy vẫn miệt mài theo đuổi đam mê với nghệ thuật.

Trương Minh Quốc Thái từng là chàng sinh viên Sư phạm kỹ thuật, nhưng dành tình yêu cho điện ảnh. Chính niềm đam mê ấy đã thôi thúc nam diễn viên sinh năm 1974 đổi ngành, rẽ hướng học lớp diễn xuất của Hội điện ảnh TP.HCM. 

Đến năm 1998, anh bắt đầu tham gia đóng vai phụ cho các phim như Sóng Gió Đời Người, Đồng Tiền Xương Máu,... Phải đến khi nhận vai chính đầu tay trong phim Người Đàn Bà Yếu Đuối, tên tuổi của anh mới thực sự toả sáng. 

Sau giải Mai Vàng đầu tiên trong sự nghiệp, Trương Minh Quốc Thái thừa thắng xông lên, đảm nhận vai nam chính trong Hương Phù Sa và sánh đôi cùng ngọc nữ quốc dân Tăng Thanh Hà. Cũng chính vai diễn này đã giúp anh rinh được giải Mai Vàng danh giá tiếp theo trong sự nghiệp.

Cho đến tận bây giờ, khi những người đồng nghiệp đồng trang lứa đã chọn rút lui khỏi showbiz, yên bề gia thất, nam diễn viên 8X vẫn chăm chỉ nhận các dự án truyền hình. Anh liên tục gặt hái thành công với các bộ phim như Dưới Cờ Đại Nghĩa, Hoa Thiên Điểu, Vua Bánh Mì… Gần đây nhất, bộ phim Duyên Kiếp mà anh tham gia trở thành tác phẩm đình đám, có rating cao nhất cả nước. 

Ở tuổi U50, tôi thấy nam diễn viên Hương Phù Sa vẫn trẻ trung, phong độ. Nhờ chăm chỉ tập luyện, giữ tinh thần lạc quan cùng lối sống tích cực, lành mạnh mà anh ngày càng săn chắc, cơ bắp cuồn cuộn hơn cả thời thanh niên.

Đình đám trên màn ảnh bao nhiêu thì Quốc Thái lại kín tiếng chuyện đời tư bấy nhiêu. Cách đây 5 năm, tôi ngơ ngác, ngỡ ngàng khi nam diễn viên tuyên bố anh đã kết hôn. Tất cả những gì tôi tìm hiểu được là người phụ nữ này sống tại Mỹ. Nam diễn viên chưa từng chia sẻ bất cứ thông tin hay hình ảnh nào của bà xã. Nên đã có lúc tôi còn tưởng anh đang độc thân và chưa lập gia đình.

Ngoài ra, anh cũng chưa từng chia sẻ về chuyện con cái. Tôi chỉ thấy anh đang tận hưởng cuộc sống hạnh phúc ở Việt Nam cùng 2 bé cún, coi đó như con của mình và dành thời gian chăm sóc mẹ lớn tuổi.

Trong lần hiếm hoi nhắc tới bà xã, nam nói: "Tôi lập gia đình trễ nên khi đến với nhau cũng phải làm rõ chuyện này. Sự đam mê và yêu nghề là điều rõ ràng rồi, không thể bỏ được. Cho đến nay, tôi đã U50 rồi nhưng vẫn hoạt động liên tục nên khó có sự hi sinh trong nghề để bù cho đời sống cá nhân. Ngoài ra, tình hình hiện tại buộc tôi phải ở Việt Nam vì ba mẹ tôi lớn tuổi, cũng gần 90 hết rồi. Cho nên, tôi phải ở cận kề lo cho hai ông bà. Hơn ai hết, bạn đời hiểu tôi, bản thân tôi cũng biết niềm đam mê điện ảnh, nghệ thuật là trên hết. Hầu như khi hiểu nhau thì mọi chuyện đều thuận lợi".

>>> Xem thêm: Lại Văn Sâm - Hải Đăng và những cặp cha con nổi tiếng VTV

Trong một bài viết gần đây, nam diễn viên bất ngờ ẩn trạng thái “Đã kết hôn” khiến tôi nghi ngờ chuyện trục trặc hôn nhân của anh. Không những vậy, anh còn đăng hình cún với caption: “Tìm Má cho nó”, làm tôi không khỏi liên tưởng đến việc nam diễn viên đã quay về tình trạng độc thân.

 >>> Xem thêm: Phương Oanh gần 2 năm không đóng phim, tập làm vợ đảm

Cho đến tận bây giờ, Trương Minh Quốc Thái vẫn chưa lên tiếng làm rõ về câu chuyện hôn nhân của bản thân. Anh vẫn miệt mài, chăm chỉ đóng phim, tận hưởng cuộc sống và dành thời gian báo hiếu phụ huynh.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu mến Trương Minh Quốc Thái và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.