x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Trưởng thành là phải đấu tranh, tự lau vết thương để vươn lên mạnh mẽ

Tiêu Dao 23:15 - 29/04/2022

Một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, đắng cay chưa chắc sẽ đạt được hạnh phúc nhưng chắc chắn có rất nhiều ý nghĩa. Những người có cuộc sống nhiều ý nghĩa thì thường trăn trở nhiều hơn và gặp nhiều căng thẳng hơn. Tôi đã trải qua một giai đoạn tương tự và nhận thấy rằng “người ta sẽ phải luôn luôn khắc khoải về những điều giá trị đáng làm trong đời. Càng trăn trở, cuộc đời càng mang nhiều ý nghĩa”.

 Quá trình trưởng thành buộc chúng ta phải giẫm lên khó khăn để vươn lên mạnh mẽ

Hạnh phúc sẽ không bao giờ là đại lượng tỉ lệ thuận với ý nghĩa. Chỉ có sống nhiều trong trầm luân thống khổ, ta mới có thể nhận thấu được các giá trị lớn lao nơi tiềm năng con người. Chúng ta thường e sợ, trốn tránh, không dám dấn thân vào những khó khăn, trở ngại, nhưng hãy nhớ, nó chắc chắn sẽ mang lại cả giá trị hạnh phúc cũng như một cuộc đời đầy nghĩa vị lâu dài mãi về sau.

Trưởng thành chính là một quá trình “thay máu” toàn thể cấu trúc tâm lý cũng như sinh lý từ một nhóc tỳ trở thành một cá thể mang tên người-lớn. Bạn có thể sẽ phải trải qua một, hai lần tình yêu phụ bạc hay bạn bè lần lượt rũ bỏ ra đi chỉ vì những xích mích không có đường giải quyết. Bạn không có cách nào trốn chạy sự sắp đặt của tạo hóa. Việc duy nhất bạn có thể làm là chuẩn bị cho bản thân thật sẵn sàng cả về thể chất và tinh thần, thản nhiên đón nhận và mỉm cười trước một chút sự chao đảo của cơn bão mang tên “trưởng thành”.

 Luôn có những vấp ngã trên con đường trở thành "người lớn"

Ngày nọ, ở độ tuổi xấp xỉ bốn mươi, có hai người đàn ông đang ngồi cạn chén cùng nhau trong một góc của dãy hàng quán quen thuộc, bỗng một người nhắm nhẹ hai mắt, những giọt lệ cay đắng cứ thế lăn dài trên má. Hóa ra tình yêu mười mấy năm sắp cưới của anh lại rũ áo ra đi, để lại người đàn ông gần độ trung niên với mớ hỗn độn, hoài nghi về cuộc đời. 

Cuộc sống là vậy đó, nó quăng cho ta những mối quan hệ tưởng chừng sâu sắc để rồi một ngày chúng lần lượt rời bỏ ta đi. Bạn có thể đã rất sẵn sàng cho một đám cưới đẹp nhất, hào nhoáng nhất; có thể đã dành hết cả thanh xuân tươi đẹp một của mình cho duy nhất một người; hoặc đã đi đến cùng trời cuối đất với người ta và sắp xếp thời gian cho hai gia đình gặp mặt, nhưng rốt cục vẫn không được như ý. 

 Có thể buồn vì tình yêu ra đi, nhưng ngày mai phải mỉm cười bước tiếp

Vậy nên, thứ bạn cần chuẩn bị là một sức khỏe tinh thần thật vững mạnh để sẵn sàng đón nhận “món quà” rạn nứt mà cuộc đời đem đến. Đó là thứ bản lĩnh cần thiết giúp ta có thể dễ dàng đối mặt với các mối nghịch duyên đầy rẫy đang chờ chực ta ngoài xã hội. 

Con người chúng ta sống bình yên hay khổ sở là phụ thuộc vào tình yêu ta có được, đau đớn hay hạnh phúc cũng là vì hai chữ tình yêu. Vậy nên đừng oán thán những gì mà tình yêu đem lại cho chúng ta kể cả những bi ai. Bởi chỉ khi làm bạn được với cả khổ đau và hạnh phúc, ta mới có thể bình thản đón nhận vạn sự trên đời dù cho đó có là thứ duyên ta không hề mong muốn tìm đến trong đời.

 Đừng oán trách một người đã ra đi, hãy bản lĩnh đón nhận và bình thản trưởng thành

Một ngày nào đó trái gió trở trời, phụ mẫu của bạn có thể đổ bệnh, công ty bạn làm có thể phá sản, bạn có thể mất việc… Lời khuyên cho bạn là hãy kiếm tiền, thật nhiều tiền vào là vì trường hợp éo le này. Đó không phải là tham lam vật chất mà đám đông ngu muội luôn xem người cật lực làm việc thường phán xét, mà đó là cái tâm của bạn.

Tấm lòng của bạn hướng về đâu khi chịu nỗ lực vì đồng tiền thì ông trời sẽ có mắt. Mức độ cao thượng và nhân cách của bạn đạt được bao nhiêu thì cuộc đời sẽ trả lại cho bạn nhiều lần hơn thế. Đừng bao giờ ngại việc bỏ thêm sức trẻ để kiếm tiền. 

Hãy hướng thượng, hướng tâm mình vào luật nhân quả, vào lòng hiếu thảo và trao một tấm chân thành vào hạnh bố thí, từ bi, việc kiếm tiền sẽ dễ dàng cho bạn hơn bao giờ hết. Và rằng, cách bạn sử dụng đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình sẽ quyết định mức độ trưởng thành của bạn đến đâu so với người khác. 

 

Trưởng thành đồng nghĩa với việc kiếm tiền để khiến cho người thân hạnh phúc

Kết: Trưởng thành đồng nghĩa với việc chúng ta phải bắt đầu tập làm bạn với nỗi cô đơn. Một quá trình dài trong đời tôi đã không một ai thấu hiểu và muốn hiểu những nỗi thất vọng sau khi vấp phải chướng ngại trong công việc, những đau đớn khi phải chia tay người đã từng thương. Nhưng tôi không lo, sẽ đến một ngày hào quang tỏa rạng ở chân trời. Không có cơn mưa nào không dứt, không một nỗi ác mộng nào chìm trong giấc ngủ mãi mãi. Cái mà chúng ta có sau đó chính là sự trưởng thành xứng đáng nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".