x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tại sao Ikaris lại chọn cách lao vào mặt trời ở cuối Eternals?

Pa Bích 20:00 - 20/01/2022

Cuối phim Eternals, Ikaris của Richard Madden chọn cách rời bỏ cuộc sống khi lao thẳng vào mặt trời, và Pa Bích thắc mắc rằng lý do dẫn đến hành động này là gì? 

Eternals chứa nhiều tình huống khiến Pa Bích bất ngờ, đặc biệt nhất là sự phản bội của Ikaris. Trong phim, Ikaris đã lên kế hoạch thanh toán trưởng nhóm Ajak (Salma Hayek) khi biết rằng cô có ý định chống lại sự mệnh mà Arishem giao phó, là ngăn cản sự ra đời của Celestial mới được gieo mầm tại Trái đất (Tiamut).

Tiamut ra đời, đồng nghĩa với Trái đất bị hủy diệt và trong khi đa số các Eternals đều phản đối điều này thì Ikaris lại chọn trung thành với Arishem. 

Ikaris đã không ngần ngại quay lưng lại với gia đình, thậm chí là sẵn sàng thanh toán bất cứ ai ngán đường. Tuy nhiên, khi đối diện với tình yêu lớn nhất đời mình là Sersi (Gemma Chan), Ikaris đã không đủ dũng khí để xuống tay. Anh hối hận và quyết định chuộc lỗi bằng cách hợp sức với mọi người, thành lập Uni-Mind, giúp Sersi có đủ sức mạnh biến Tiamut thành đá cẩm thạch để cứu Trái đất.

Cảm thấy tội lỗi vì đã gây tổn thương cho các Eternals, đặc biệt là Sersi, Ikaris quyết định lao vào mặt trời để chấm dứt cuộc sống. Dĩ nhiên, Ikaris không nghĩ việc trung thành với Arishem là sai, chỉ là bản thân đã không thể phụng sự Arishem được nữa vì gia đình kiên quyết cản trở anh thực hiện nghĩa vụ.

Ikaris hối lỗi vì những gì đã gây ra và không còn mặt mũi đối diện với các Eternals, cũng không thể hoàn thành mục đích mà Celestials giao cho anh ta, càng không thể tiếp tục sống tại Trái đất cùng nhân loại khi anh chính là người suýt đẩy nơi này vào bờ vực của sự hủy diệt.

Ikaris đã mất tất cả, tiến cũng không được mà lui cũng chẳng xong và tình thế đó buộc anh phải lựa chọn con đường duy nhất là tự xóa sổ bản thân. Pa Bích thấy cái kết của Ikaris là hợp lý đối với câu chuyện của anh. Đạo diễn Chloé Zhao đã xây dựng Ikaris trọn vẹn và cái kết thể hiện được chiều sâu trong tư tưởng của nhân vật.

Bên cạnh đó, trong phim, Ikaris chính là người đã truyền cảm hứng để nhân loại tạo ra truyền thuyết về Icarus trong thần thoại Hy Lạp và cũng thật hợp lý nếu cuộc đời của anh cũng gắn kết với câu chuyện này theo cách nào đó. Sprite (Lia McHugh) đã vẽ nên câu chuyện về Icarus, một cậu bé bay quá gần mặt trời, làm tan chảy đôi cánh bằng sáp và kết quả là bỏ mạng. Giai thoại này được ví như lời tiên tri cho số phận của Ikaris, dù rằng thực tế là anh chủ động giã từ cuộc sống chứ không phải vô tình qua đời vì tai nạn.

>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home có thể giành giải Oscar không?

Dù rằng việc Ikaris bay vào mặt trời ở cuối phim là cái kết trọn vẹn nhưng câu hỏi đặt ra là anh có thực sự chết hay không? Ikaris là Eternals mạnh mẽ nhất nhì trong nhóm nhưng không có nghĩa là anh vẫn có thể sống sót trong môi trường khắc nghiệt như ở mặt trời. 

Và quả thực như thế, đồng biên kịch của Eternals - Kaz Firpo đã xác nhận rằng Ikaris thực sự đã “bay màu”. Kịch bản ban đầu cho Ikaris tự lưu đày bản thân để sám hối lỗi lầm, nhưng sau cùng, nhà làm phim quyết định Ikaris cần phải có cái kết rõ ràng. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh Giai đoạn 4 đang khai thác về Đa vũ trụ thì việc Ikaris của Richard Madden quay trở lại màn ảnh không khó. Biến thể của Ikaris đến từ vũ trụ khác có thể tham gia vào MCU hoặc anh được Celestials tái sinh, giữ lại hình dạng cũ nhưng không mang kí ức như lúc trước.

>> Xem thêm: Uncharted được xây dựng từ ý tưởng về James Bond của Tom Holland

Ikaris của Richard Madden chắc chắn đã “bay màu” và đây là cái kết trọn vẹn cho nhân vật này. Ikaris có thể trở lại hoặc không theo các cách khác nhau nhưng không thể phủ nhận rằng đây là nhân vật được xây dựng thành công nhất trong phim Eternals.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.