x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Từ Hoài Ngọc: Từ chối đóng phim Châu Tinh Trì, cô đơn chật vật tuổi 43

Nhật Nguyệt 11:00 - 25/12/2021

Chúng ta đều biết, Trương Bá Chi nhờ tham gia Vua Hài Kịch của Châu Tinh Trì mà thành ngọc nữ hàng đầu châu Á, sự nghiệp thăng hoa. Thực tế, vai nữ chính Liễu Phiêu Phiêu vốn thuộc về người khác là Từ Hoài Ngọc. Đôi khi Nhật Nguyệt cho rằng vận mệnh đã an bài như thế, bởi việc từ chối hợp tác với Châu Tinh Trì chỉ là bước đầu tiên trong chuỗi bi kịch của đời người đẹp này.

Từ Hoài Ngọc chào đời năm 1978 trong một gia đình nghèo khổ, có người ông khắc nghiệt. Cũng vì người ông này mà bố cô quyết để lại vợ con, ra đi khi còn trẻ, còn Từ Hoài Ngọc thì chịu vết dài đến 17 mũi. Thiếu vắng cha đã khổ, Từ Hoài Ngọc lại gặp trắc trở mới vì mẹ cô tái hôn với một gã chẳng ra gì. Sau 2 lần đò, bà một mình nuôi con cái nên người.

>>> Xem thêm: Dương Thái Ni: "Chúc Anh Đài" khiến Kỳ Long - Thành Vũ si mê, khổ vì yêu đại gia rởm

Là chị cả, Từ Hoài Ngọc phải giúp mẹ gánh vác cả gia đình. Chính vì những vất vả ấy đã rèn nên tính cách cứng cỏi nhưng cũng ngang bướng của Từ Hoài Ngọc. Nó giúp cô thành công trong sự nghiệp nhưng cũng khiến nữ nghệ sĩ này gặp nhiều trắc trở, đau khổ.

Năm 19 tuổi, Từ Hoài Ngọc đang làm phục vụ ở quán ăn thì lọt vào mắt xanh tay săn ngôi sao, trở thành người mẫu quảng cáo. Và cũng nhờ vào đó mà tài năng âm nhạc của cô được phát hiện. Nhà sản xuất Ông Hiếu Lương đã nâng đỡ Từ Hoài Ngọc thành ngọc nữ của làng âm nhạc Đài Loan, thành cái tên nổi đình đám khắp Đài Loan, Hồng Kông với những ca khúc kinh điển như Em Là Con Gái, Thủy Tinh, Tình Lầm Lỡ, Vũ Tán, Kỳ Nghỉ Hè...

Danh tiếng nổi như cồn, Từ Hoài Ngọc cũng trở thành cái tên được Châu Tinh Trì nhắm đến cho vai nữ chính của Vua Hài Kịch. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà Từ Hoài Ngọc đành phải từ chối vai diễn này, nhường lại cơ hội ngàn vàng cho Trương Bá Chi.

Chẳng ai ngờ được, sau lời từ chối ấy, sự nghiệp của Từ Hoài Ngọc cũng bắt đầu tuột dốc không phanh. Năm 2000, Từ Hoài Ngọc phát hành album thứ 4 Love, tuy nhiên, thời điểm đó làng nhạc Đài Loan đang tuột dốc, công ty Cổn Thạch thua lỗ ở hải ngoại nên việc đầu tư cho Love cũng chịu ảnh hưởng theo. Kết quả là từ danh ca 1 triệu đĩa, Từ Hoài Ngọc chỉ bán được 300.000 album mà thôi.

Cô buộc lòng phải tạm ngưng đam mê âm nhạc để theo con đường diễn xuất. Tác phẩm đầu tay của người đẹp này Truyền Thuyết Mỹ Nhân Ngư, đóng cặp với Quách Tấn An. Bộ phim thành công vang dội đưa tên tuổi Từ Hoài Ngọc tăng cao và khiến cô có thêm động lực để theo nghiệp diễn.

Giữa lúc sự nghiệp đang như mặt trời ban trưa, Từ Hoài Ngọc rơi vào chuyện tình tay ba phức tạp với Trương Hiếu Toàn và Phan Tuệ Như khi hợp tác chung trong Tìm Kiếm Mr Right. Dù thắng trong tình yêu, nhưng sự kiện này đã ảnh hưởng đến hình tượng của Từ Hoài Ngọc. Từ ngọc nữ vạn người mê, danh tiếng Từ Hoài Ngọc cũng bị ảnh hưởng theo.

Chưa dừng lại ở đó, người ta còn phát hiện ông nội của Từ Hoài Ngọc sống lang thang ngoài đường phố. Thế là cô bị nói là không hiếu thảo. Ông nội Từ Hoài Ngọc còn nhờ truyền thông làm ầm ĩ, nói xấu cháu gái hết lời. Danh tiếng của nữ ca sĩ rơi xuống không phanh.

"Họa đơn vô chí, phúc bất trùng lai", cùng lúc đó Từ Hoài Ngọc lại bị tố chảnh chọe, yêu sách, hành xử thói ngôi sao. Thậm chí, không ít lần cô còn biến mất ngay tại trường quay hay nơi làm việc, khiến mọi người cuống cuồng đi tìm. Hàng loạt biến cố khiến Từ Hoài Ngọc mắc bệnh tâm lý. Cùng lúc này, Trương Hiếu Toàn cũng nói lời chia tay với cô.

Từ đó đến nay, sự nghiệp của Từ Hoài Ngọc cũng phập phồng, không thể lấy lại danh tiếng như ngày xưa. Thậm chí, vì album Bad Girl đi theo hình tượng quyến rũ mà cô bị công chúng quay lưng, không còn ủng hộ các tác phẩm âm nhạc nữa. Sức khỏe Từ Hoài Ngọc cũng giảm sút, có lúc cân nặng chỉ còn 33kg, phải làm trợ lý ở sở luật sư để kiếm tiền mưu sinh.

Hiện tại, Từ Hoài Ngọc đã 43 tuổi, nhan sắc vẫn ngọt ngào như ngày xưa, chỉ là cuộc đời chưa hết lận đận. Cô trải qua rất nhiều mối tình, nhưng cuối cùng vẫn chẳng thể khoác lên mình bộ váy cô dâu. Sự nghiệp ca hát không còn tương lai, cô kiếm tiền bằng cách đi hát hội chợ. May mắn, Từ Hoài Ngọc vẫn có những người hâm mộ chân chính, luôn theo sát và bảo bọc cô đến tận bây giờ.

>>> Xem thêm: Thang Doanh Doanh: "Hồ ly ngàn năm" của TVB hạnh phúc vì cưới "Nhị Lang Thần"

Và sau chừng ấy biến cố, Từ Hoài Ngọc đã học được cách dung hòa, thỏa hiệp với mọi người xung quanh, hài lòng với thực tại. Và dù trải qua nhiều vấp váp, Từ Hoài Ngọc vẫn giữ vững giấc mơ âm nhạc của mình, chưa từng từ bỏ. Và Nhật Nguyệt chúc cô sẽ sớm tỏa sáng trở lại, mang đến thêm nhiều sản phẩm âm nhạc xuất sắc cho khán giả.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao gạo cội một thời, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.