x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Từ ngoại hình đến quá khứ, Gorr đã bị MCU "phá hoại" như thế nào

SEIZEDIX 10:00 - 23/07/2022

Được tạo ra bởi Jason Aaron và Esad Ribić, Gorr từ lâu đã khẳng định mình là một trong những phản diện đáng sợ nhất Thor và bản thân mình cũng phải công nhận điều này. 

Do Christian Bale thủ vai trong Thor: Love And Thunder, kẻ diệt thần là phản diện có lý tưởng trái ngược với Thần Sấm và điều này khiến hắn trở thành kẻ thù không dễ quên. Cho đến thời điểm hiện tại, mình vẫn công nhận Gorr trong MCU là một nhân vật đáng sợ, tuy nhiên vẫn chưa là gì so với truyện tranh.

Ngoại hình của Gorr từng đáng sợ hơn

Ngay sau khi Marvel Studios giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của Gorr (Christian Bale), mình đã cảm thấy vô cùng thất vọng vì trong truyện tranh, phản diện này giống người ngoài hành tinh hơn. Cụ thể, phiên bản trong MCU của nhân vật này có ngoại hình giống người bình thường, chỉ khác màu da. Như mình đã nói ở trên, trong truyện tranh, khuôn mặt của Gorr có phần giống với loài bò sát. Anh không có mũi, môi và có hàm răng sắc nhọn.

Về vấn đề này, nam đạo diễn Taika Waititi từng giải thích rằng họ quyết định thay đổi ngoại hình của Gorr để tránh bị so sánh với Voldemort trong Harry Potter, nhưng có vẻ như những nỗ lực của họ không thực sự thành công. Theo những gì mà hãng phim miêu tả, Christian Bale sẽ là một trong những nhân vật phản diện đáng sợ nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel, nhưng sự thật là hắn khiến mình nhớ đến phiên bản gốc trong truyện tranh.

Symbiote đã phá hỏng tâm trí của Gorr

Mình biết rằng Gorr bị biến chất khi va phải thanh Necrosword trong cảnh quay ở ốc đảo. Ngay sau khi sử dụng thanh kiếm này, một thứ gì đó màu đen xâm nhập vào da của anh. Ở cuối phim, anh trở về với bản chất của con người sau khi vũ khí này bị phá hủy. Tuy nhiên, Thor: Love And Thunder chưa bao giờ tiết lộ nguồn gốc của Necrosword có liên quan đến Knull - vị thần của giống nòi Symbiote.

Nói cách khác, việc tâm trí của Gorr bị phá hỏng là vì thanh kiếm Necrosword là một symbiote có tri giác. Mặc dù nó không thực sự ảnh hưởng đến cốt truyện của bộ phim, nhưng đây chắc chắn là cơ hội ngàn năm có một để Marvel Studios giới thiệu chủng loài ngoài hình tinh này vào MCU. Tiết là hãng phim đã không tận dụng cơ hội này và chỉ cho chúng ta biết sau khi sử dụng thanh kiếm, Gorr trở thành ác nhân.

Quá khứ của Gorr không được khai thác nhiều trên phim

Cuộc đời của Gorr được miêu tả rõ ràng nhất bằng hai từ “mất mát”. Trong MCU, anh mất con gái của mình vì nạn đói. Thế nhưng ở trong truyện tranh, cuộc đời của anh còn bi thảm hơn. Khi còn nhỏ, Gorr chứng kiến ​​cảnh mẹ mình bị động vật hoang dã tàn sát vì cứu anh. Khi lớn lên, anh mất đi người vợ đang mang thai và gần như tất cả những đứa con trong trận động đất. Người sống sót duy nhất - Agar cuối cùng cũng ra đi trong vòng tay của anh.

Quá khứ của Gorr trong Thor: Love And Thunder đủ lấy đi lòng cảm thương của khán giả, nhưng rõ ràng trong truyện tranh, những thứ mà anh từng trải qua đắng cay hơn rất nhiều. Trở thành kẻ diệt thần là một điều mà anh không nên làm, thế nhưng sau khi đánh mất tất cả những người trong gia đình vì điều kiện sống vô cùng bi thảm, việc hóa thành phản diện cũng là điều mà Gorr không thể tránh được.

Gorr từng coi thường Eternity

Thor: Tình Yêu Và Sấm Sét theo chân Thor khi anh cố gắng ngăn cản Gorr đến Eternity và thực hiện điều ước thần thánh bị xóa sổ hoàn toàn. Kế hoạch này tạo cảm giác hồi hộp cho người xem, đặt cả vũ trụ vào vòng nguy hiểm và mang đến những cuộc phiêu lưu vô cùng hoành tráng. Tuy nhiên, bộ phim che giấu một điều rằng: Một nhân vật căm ghét và thù hận các vị thần như Gorr sẽ không bao giờ tìm kiếm sự giúp đỡ từ một sinh vật vũ trụ, về cơ bản là một vị thần khác.

Trước đây, Gorr từng sử dụng các vị thần làm công cụ cho kế hoạch của mình, khi anh sử dụng Pool of Forevers để du hành xuyên thời gian và điều khiển Shadrak để thiết kế Godbomb - thứ mà anh dùng để tra tấn các vị thần trước khi kết liễu họ. Gorr chưa bao giờ tôn trọng món quà của Eternity vì sinh vật vũ trụ này có thể sẽ trách anh ta vì ngay từ đầu đã không sử dụng sức mạnh để giúp đỡ người khác.

Gorr là phản diện đáng sợ nhất

Một trong những chỉ trích lớn nhất mà Thor: Love and Thunder nhận về là độ man rợn và đẫm máu của bộ phim so với truyện tranh gốc. Như với hầu hết các dự án của Taika Waititi, kịch bản của bộ phim ưu tiên sự hài hước và thật sai lầm khi đưa Gorr xuất hiện ở đó. Nếu Jason Aaron và Esad Ribić tạo ra Gorr là một nhân vật phản diện tàn nhẫn và khát máu, Marvel Studios lại giảm phần lớn thời gian lên hình của anh chỉ vì gắn mác PG-13. 

Gorr chỉ kết liễu một vị thần duy nhất trên màn ảnh và điều này khiến mình cảm thấy vô cùng khó hiểu. Trong truyện tranh, anh không gặp quá nhiều vấn đề khi “đóng đinh” các vị thần và kết liễu họ theo những cách ghê rợn nhất. 

Nhìn chung, anh nham hiểm và đáng sợ hơn rất nhiều phiên bản trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Ở trên là những khác biệt lớn của Gorr ở trong truyện tranh và trên màn ảnh rộng. Bạn thích phiên bản nào hơn? Hãy chia sẻ với mình nhé.

>>>Xem thêm: Thor 4: Một bộ phim thuần giải trí, hài hước và vô cùng thú vị

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.