x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tuyết Trung Hãn Đao Hành mất điểm vì cảnh hành động "ảo tung chảo"

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 17:30 - 24/12/2021

Trong năm 2021, có lẽ Tuyết Trung Hãn Đao Hành là bộ phim võ hiệp được khán giả chờ mong nhiều nhất. Chẳng những được chuyển thể từ tiểu thuyết đình đám, phim còn có dàn diễn viên cực xịn sò, khiến dân tình “chấm, hóng” không thôi. Ai dè, sau khi lên sóng, bộ phim này lại không được như kỳ vọng của Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho lắm.

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì mức điểm Douban “mở bát” của Tuyết Trung Hãn Đao Hành hơi khiêm tốn, chỉ đạt mức 6 điểm mà thôi, thấp hơn so với kỳ vọng của các “mọt phim” khá nhiều. Nói một cách công tâm thì dàn diễn viên như Trương Nhược Quân, Hồ Ca, Lý Canh Hy… đều diễn xuất khá tốt nhưng những cảnh đấu võ trong phim lại khiến mình phải “xỉu ba ngày chưa tỉnh”. 

Lướt qua các diễn đàn giải trí, mình cũng thấy dân tình than vãn khá nhiều về việc này. Đặc biệt là khi trong giai đoạn tuyên truyền, đạo diễn của Tuyết Trung Hãn Đao Hành đã marketing khá mạnh tay về những cảnh hành động trong phim nhưng ai dè kết quả lại khiến người ta phải "ngã ngửa”.

Nhớ lúc trước, đạo diễn có chia sẻ rằng đã tỉ mỉ thiết kế từng cảnh đấu võ, có thể khiến trí tưởng tượng của khán giả bay cao, bay xa, “trên cả sự chân thật” và theo đuổi cảm giác tiêu sái, phiêu dật trong từng pha hành động. Thế nhưng, khi nhìn vào những phân cảnh “ảo tung chảo”, lạm dụng kỹ xảo “3 xu” và slow motion trong Tuyết Trung Hãn Đao Hành, mình thấy hình như có gì đó sai sai rồi!

>>>Xem thêm: Thần Điêu Đại Hiệp: Lý do thực sự khiến Hoàng Dung không ưa Dương Quá

Có vẻ như đạo diễn của phim muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của nội lực, chân khí đối với các cao thủ võ lâm khi liên tục đưa ra những cảnh quay cực ảo, chẳng khác nào phim tiên hiệp thế này. 

Trong khi đó, đã “cày” khoảng hai chục tập phim rồi mà mình vẫn chưa thấy chiêu thức võ thuật (loại đấu đá trực tiếp ấy ạ) cụ thể nào mà các nhân vật trong phim sử dụng cả. Chỉ thấy trong khoảnh khắc thế tử Từ Phượng Niên (Trương Nhược Quân) quay đầu ra chỗ khác một tẹo, nàng Nam Cung (Trương Thiên Ái) đã “xử” xong cả đám người, vẫy tay một cái là kẻ địch ngã như ngả rạ.

Chẳng biết các bạn có cảm nhận gì khi xem phân cảnh này, cá nhân mình thì nghĩ ngay tới game Fruit Ninja từng làm mưa làm gió một thời các bạn ạ! Có khi nào đạo diễn Tuyết Trung Hãn Đao Hành đã lấy cảm hứng từ trò chơi này không nhỉ?

Ngoài ra, còn 7749 tình tiết khác khiến khán giả phải “sốc lên sốc xuống” vì độ “ảo ma Canada”. Ví dụ như màn múa song đao như khiêu vũ, nhìn chẳng có tý sức nào của Trương Thiên Ái, khinh công “chán chẳng muốn nói”, cứ như bị dây thép xách lên của dàn diễn viên phụ hay những phân cảnh trái với mọi định luật vật lý, khiến Newton phải “tăng xông”, phim Ấn Độ phải “chào thua” nữa chứ!

Đạo diễn phim từng là nhiếp ảnh gia hợp tác với Vương Gia Vệ trong Nhất Đại Tông Sư.

Vì tò mò nên mình cũng tìm hiểu đôi chút về đạo diễn và chỉ đạo võ thuật của Tuyết Trung Hãn Đao Hành. Ngạc nhiên chưa, đạo diễn của phim từng nằm trong ekip của siêu phẩm Nhất Đại Tông Sư đó! Nhưng mà nhìn vào những cảnh võ thuật của Tuyết Trung Hãn Đao Hành thì có vẻ như vị đạo diễn này vẫn chưa học được “tinh túy” từ Vương Gia Vệ rồi!

Còn về 2 chỉ đạo võ thuật của Tuyết Trung Hãn Đao Hành thì cũng chẳng phải dạng vừa đâu, đặc biệt trong đó Tang Lâm từng có những phân cảnh võ thuật xuất thần trong Tú Xuân Đao. Mình cũng chẳng hiểu vì sao mà những cảnh hành động trong bộ phim võ hiệp 2021 lại đáng buồn như vậy nữa!

So với những bộ phim võ hiệp thời trước, rõ ràng, Tuyết Trung Hãn Đao Hành phải “chào thua” khi so về cảnh võ thuật rồi! Cứ nhìn vào những thước phim cũ mang đậm phong thái cao thủ võ lâm này bạn sẽ rõ ngay thôi!

>>>Xem thêm: Đoàn Dự và những cao thủ hàng đầu vũ trụ Thiên Long Bát Bộ

Bạn nghĩ sao về bộ phim Tuyết Trung Hãn Đao Hành? Chia sẻ với Quần Chúng Thích Ăn Dưa ngay dưới dòng bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim ảnh Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.